Chữa bệnh gút bằng dưa leo có hiệu quả không?

Bệnh gút hiện nay đã không còn là căn bệnh hiếm gặp trong xã hội. Rất nhiều người bị mắc bệnh gút vẫn đang mải miết tìm kiếm các phương pháp chữa trị mong chấm dứt được sự khó chịu và đau đớn của bệnh. Trong quá trình tìm kiếm đó vô tình chúng ta bắt gặp phương pháp chữa bệnh gút bằng dưa leo.

Chắc hẳn lúc ấy chúng ta sẽ băn khoăn tự hỏi: “Chữa bệnh gút bằng dưa leo có hiệu quả không?”

Sau đây chúng ta sẽ cùng xác minh thật hư hiệu quả của việc chữa bệnh gút bằng dưa leo.

Theo Đông y thì dưa leo tính hàn, mát, nhuận tràng. Thông thường để hạ nhiệt, giảm nóng cơ thể chúng ta hay sử dụng dưa leo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy thì dưa leo và bệnh gút có liên quan như thế nào?

Bệnh gút có nguyên nhân từ việc máu người bệnh có quá nhiều axit uric hình thành nên các tinh thể uric. Chính các tinh thể này tác động khiến cho các cơ, xương khớp của người bệnh bị đau nhức và mệt mỏi. Nguyên nhân cơ thể người bị gút có quá nhiều axit uric xuất phát từ việc họ đưa vào cơ thể những loại thức ăn chứa nhiều chất có tên gọi là Purin. Purin có nhiều trong các loại thức ăn giàu chất đạm như: thịt, hải sản…

Như vậy muốn bệnh gút thuyên giảm người bệnh nên hạn chế ăn uống các loại thức ăn giàu chất Purin, dưa leo chính là loại thực phẩm chứa rất ít Purin. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học thì trong 100 gram dưa leo thì chỉ có khoảng 7 miligram chất Purin mà thôi.

Bên cạnh đó bệnh nhân bị gút cần đưa vào cơ thể lượng nước lớn để đào thải bớt các axit có hại, tinh thể uric, dưa leo là loại thức ăn chưa rất nhiều nước có ích cho cơ thể.

Chính vì những nguyên nhân trên mà bệnh nhân gút nên tiêu thụ nhiều dưa leo trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Hoặc chúng ta có thể không ăn dưa leo mà chuyển sang uống nước ép từ dưa leo hàng ngày để bổ sung nhiều nước hơn.

Cách làm nước ép dưa leo chữa bệnh gút như sau:

– Chuẩn bị cho một ly nước ép dưa leo 200ml ta cần:

– Dưa leo 2 trái khoảng 200 gam.

– Máy ép hoặc máy xay sinh tố.

Đưa leo rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Cho dưa leo vào máy ép lấy nước nguyên chất pha thêm nước cho đủ 200ml hoặc không sử dụng máy ép thì cho vào máy xay sinh tố cùng với khoảng 150ml nước và xay nhuyễn. Xong dùng một cái rây lược bã lấy nước. Có thể uống lạnh nếu thích dễ uống. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể xay chung với cần tây, thêm gừng vào món nước ép này.

Hãy thử ngay để biết chữa bệnh gút bằng dưa leo có hiệu quả hay không nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo