Mách bạn cách chữa bệnh gút bằng cây lược vàng

Hiện nay bệnh gút là căn bệnh có xu hướng tăng cao và có tỉ lệ khá cao trong các bệnh về xương khớp. Để chữa bệnh gút trong dân gian có rất nhiều cách như: Sử dụng cây ngải cứu, lá trầu, lá tía tô, đậu xanh, cây lược vàng. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến cách chữa bệnh gút bằng cây lược vàng. Xin mời các bạn tham khảo cách làm đơn giản dưới đây.

1. Cách chữa bệnh gút bằng cây lược vàng đơn giản

Theo nghiên cứu trong cây lược vàng có chứa một số chất có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn cao và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy, cây lược vàng được dân gian sử dụng các bộ phận như rễ, thân, lá để làm thuốc chữa bệnh gút.

♦ Ăn tươi lá lược vàng chữa bệnh gút

Cây lược vàng được sử dụng tất cả các bộ phận để chữa bệnh gút. Đối với cách làm này chúng ta chỉ cần lấy một vài lá lược vàng rửa sạch. Sau đó nhai, nuốt. Hoặc cũng có thể cho vào nồi cơm hấp sẽ dễ ăn hơn.

mach-ban-cach-chua-benh-gut-bang-cay-luoc-vang1

Với cách làm này bạn nên duy trì thường xuyên và áp dụng trong thời gian để có hiệu quả. Vì đây là phương pháp chữa bệnh từ thiên nhiên nên thường hiệu quả chậm.

♦ Cây lược vàng ngâm rượu trắng chữa bệnh gút

Ngoài lá dùng để ăn tươi chữa bệnh gút, bạn cũng có thể dùng thân cây lược vàng rửa sạch, cắt từng khúc nhỏ. Cho cây lược vàng vào ngâm với 1 lít rượu trắng khoảng 45 độ. Cất giữ kín trong bóng tối. Sau khoảng 15-30 ngày rượu sẽ chuyển sang màu đỏ là có thể sử dụng được.

mach-ban-cach-chua-benh-gut-bang-cay-luoc-vang2

Với phương pháp này mỗi ngày bạn nên uống 3 lần, sáng – trưa – tối. Mỗi bữa 1 chén nhỏ trước khi ăn khoảng 30 phút. Để hiệu quả hơn, bạn có thể dùng rượu này xoa bóp những vùng xương bị đau nhức. Kiên trì uống và xoa bóp thuốc một thời gian sẽ thấy bệnh thuyên giảm hẳn.

♦ Tinh dầu cây lược vàng chữa bệnh gút

Để chữa bệnh gút chúng ta có thể dùng cây lược vàng chiết xuất thành tinh dầu để chữa bệnh. Lấy thân và lá lược vàng rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ. Cho vào nồi áp suất hầm với nhiệt độ 40 độ C, hầm trong khoảng 8 tiếng cho đến khi còn nước cốt.

mach-ban-cach-chua-benh-gut-bang-cay-luoc-vang3

Đem nước vừa nấu gạt lấy tinh dầu rồi dùng để xoa bóp vùng xương bị bệnh gút. Sau khoảng 15 phút cho tinh dầu thấm vào da rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể cho vào lọ thủy tinh cất rồi dùng từ từ. Kiên trì và thực hiện mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt các bạn nhé!

♦ Chữa bệnh gút bằng trà lược vàng

Khi chữa bệnh cần phải chữa sâu từ bên trong cơ thể. Nhằm để ngăn chặn quá trình hình thành và lắng đọng các tinh thể urat có trong máu và đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, thanh lọc cơ thể chống lại bệnh gút. Chúng ta có thể sử dụng thân và lá lược vàng để pha trà hoặc nấu nước uống hàng ngày.

mach-ban-cach-chua-benh-gut-bang-cay-luoc-vang4

Lấy phần lá và phần thân cây lược vàng thái nhỏ và phơi khô. Bỏ vào bao cất kĩ tránh để ẩm mốc. Mỗi ngày lấy một nắm nhỏ bỏ vào ấm sắc kỹ với nước hoặc hãm với nước sôi thành trà để uống. Để khỏi bệnh ngoài việc uống trà lược vàng chúng ta cần phải thực hiện một số động tác xoa bóp tay chân để bệnh đỡ đau và nhanh khỏi hơn.

2. Cần làm gì để bệnh nhanh khỏi và không bị nặng hơn?

Bệnh gút hay được gọi là bệnh nhà giàu, khi mắc bệnh người bệnh thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau do bệnh gây ra. Chính vì vây, đối với người mắc bệnh gút cần phải kiêng cử rất nhiều thứ thì bệnh mới có thể nhanh khỏi. Dưới đây là một số lưu ý đối với người mắc bệnh gút:

mach-ban-cach-chua-benh-gut-bang-cay-luoc-vang5

+ Tuyệt đối không được uống rượu, cà phê, nước ngọt, những loại thực phẩm có chứa nhiều caffein.

+ Không ăn những thức ăn có chứa chất purine như: trứng gà, trứng vịt, nội tạng động vật, tim, gan, óc, lá lách, ruột.

+ Mỡ động vật và chất có chứa nhiều đường cũng là thực phẩm không nên dùng đối với người bệnh gút.

+ Các loại tôm, cá, hải sản bệnh nhân bị gút cũng không nên bổ sung nhiều. Vì rất dễ làm sưng khớp gây đau đớn cho người bệnh.

+ Nên ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây tươi để bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.

+ Uống nhiều nước chính là một trong những cách làm rất tốt đối với người mắc bệnh gút. Có thể bổ sung thêm một vài loại nước trái cây tươi sẽ tốt hơn cho cơ thể.

+ Chú ý đến cân nặng và tránh bị thừa cân, béo phì.

+ Chế độ sinh hoạt khoa học, tập thể dục thể thao hàng ngày để cơ thể phát triển tốt hơn. Giúp nâng cao sức đè kháng chống lại bệnh tật. Đồng thời tốt cho xương khớp tránh mắc các bệnh về xương khớp.

+ Tránh làm việc quá sức, đặc biệt là bưng bê để tránh gây ảnh hưởng và tạo áp lực cho xương.

+ Tránh bị stress, mệt mỏi, căng thẳng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo