Ngạc nhiên với cách chữa bệnh gút bằng sữa chua

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên với cách chữa bệnh gút bằng sữa chua đấy. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin C. Mà vitamin C được các chuyên gia khuyên không nên bổ sung nhiều đối với những người mắc bệnh gút. Vì nếu bổ sung nhiều vitamin C sẽ gây lắng đọng các acid uric ở khớp khiến bệnh nặng hơn. Vậy tại sao sữa chua lại được áp dụng để chữa bệnh gút? Xin mời bạn đọc cùng tham khảo một số thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp chữa bệnh này!

1/ Không nên chủ quan với bệnh gút

Bệnh gút được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây nhiều biến chứng khôn lường.

ngac-nhien-voi-cach-chua-benh-gut-bang-sua-chua1

+ Bệnh gút để lâu không chữa trị có thể gây tổn thương xương khớp. Người bệnh gút có nguy cơ bị hủy hoại khớp. Gây khó khăn trong việc đi lại, thậm chí có thể gây tàn phế.

+ Tổn thương thận cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh gút.

+ Bệnh có thể gây tăng huyết áp, tai biến, đột quỵ. Những biến chứng này nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến tử vong.

+ Bệnh gút sẽ tạo ra những cơn đau đơn, khó chịu. Vì vậy, có thể làm giảm khả năng ham muốn tình dục. Khiến chuyện chăn gối vợ chồng bị ảnh hưởng.

+ Một số bệnh nhân khi mắc bệnh gút cũng có thể gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như đái tháo đường, loãng xương.

2/ Cách chữa bệnh gút bằng sữa chua như thế nào?

Sữa chua là món ăn vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta hằng ngày. Sữa chua không những có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng trong việc chữa bệnh gút. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi như lactobacillus bungaricus, streptococcus lactic, streptococcus thermophilus và các nấm men khác. Những loại vi khuẩn và nấm men này sẽ giúp cơ thể chuyển hóa đường đa thành đường đơn. Ngoài ra, độ pH của sữa chua có tác dụng rất tốt với hệ xương khớp. Đồng thời, sữa chua giúp chuyển hóa chất đạm có trong thức ăn thành các axit amin và peptone tốt cho người mắc bệnh gút.

ngac-nhien-voi-cach-chua-benh-gut-bang-sua-chua2

Chính vì vậy, mỗi ngày người bệnh nên ăn từ 2-3 hộp sữa chua để hỗ trợ chữa bệnh gút nhanh hơn. Lưu ý mỗi lần ăn chỉ nên ăn một hộp. Thông thường, mọi người thường nói khi bị bệnh gút không nên ăn chua. Trong sữa chua có vị chua nhưng chúng lại không có khả năng tích tụ lượng acid uric có trong máu nên người mắc bệnh gút có thể sử dụng.

3/ Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa bệnh gút

Bệnh gút là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và hiện nay tỉ lệ người mắc bệnh đang ngày càng tăng cao. Chúng ta có thể phòng ngừa bệnh gút bằng cách lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên áp dụng những điều này để tránh nguy cơ mắc bệnh gút nhé!

ngac-nhien-voi-cach-chua-benh-gut-bang-sua-chua3

+ Ăn uống điều độ, khoa học bằng cách ăn chín uống sôi, ăn đúng bữa, đủ bữa, không quá no cũng không quá đói.

+ Ăn nhiều rau xanh hàng ngày với các món ăn như luộc, nấu canh.

+ Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, nhậu nhẹt.

+ Không nên ăn nhiều các gia vị kích thích như hành, tiêu, tỏi, ớt.

+ Hạn chế ăn đồ muối chua như dưa muối, cà muối.

+ Các loại thực phẩm như gan, tim, nấm cũng nên hạn chế trong các bữa ăn hàng ngày.

+ Nên bổ sung sữa chua, các sản phẩm từ sữa chua, trái cây như dưa hấu, dưa chuột cũng rất tốt cho người bệnh gút.

+ Nên uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng từ 2-3 lít.

+ Điều chỉnh cân nặng và có thể áp dụng một số bài tập thể dục thể thao sẽ tốt hơn cho người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo