Thoát khỏi thoái hoá cột sống thắt lưng nhờ hậu duệ đời thứ 18 của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Chữa các bệnh về xương khớp nói chung, thoái hoá xương khớp, thoái hoá cột sống, thoái hoá cột sống thắt lưng… nói riêng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay giới chuyên môn đánh giá rất cao về cách giải quyết hiệu quả căn bệnh này bằng liệu pháp tổng hợp từ Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn – là cháu đời thứ 18 của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hữu Trác.
Sở dĩ nói đây là liệu pháp tổng hợp đặc biệt giải quyết hiệu quả các bệnh xương khớp, thoái hoá xương khớp, thoái hoá cột sống, thoái hoá cột sống thắt lưng là bởi phương pháp này kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc đặc biệt và quy trình vật lý trị liệu tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể theo nguyên lý cân bằng âm dương, phối hợp tứ khí – ngũ vị, thăng giáng phù trầm, quy kinh… của y học cổ truyền. Đặc biệt hơn cả, phương pháp này được kế thừa từ phương pháp được Ngự y của Thái Y Viện (triều Nguyễn) dùng cho để chữa bệnh cho Vua lừng danh một thời.
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn từng có thời gian làm bác sĩ quân y phục vụ trong quân ngũ; làm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương; Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, từng có thời gian công tác tại nước ngoài: Liên Xô, Nhật Bản, Hàn Quốc… Với kiến thức và kinh nghiệm dày dặn của mình Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá rất cao về y đức và tài năng.
Ngoài công tác khám chữa bệnh, trong sự nghiệp của mình, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK II Lê Hữu Tuấn đã kết hợp công tác quản lý và xây dựng các chính sách chế độ chuyên ngành YHCT; tham gia giảng dạy cho nhiều thế hệ học viên trong và ngoài nước. Đồng thời, ông cũng là thành viên hoặc trực tiếp chủ trì các đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị ứng dụng trong thực tiễn phục vụ cộng đồng…
Trong quá trình công tác của mình, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đã từng chữa bệnh cho rất nhiều người, trong đó có cả những chính khách, nguyên thủ quốc gia, cán bộ cấp cao, doanh nhân, nghệ sĩ, nhiều người nước ngoài nghe danh ông cũng sang tận Việt Nam mong được gặp ông để chữa bệnh. Một điều đặc biệt là ở ông luôn toát ra nguồn năng lượng đặc biệt (trường sinh học) mà không phải ai cũng có được. Ông không chỉ chữa bệnh bằng y đức, tay nghề, kinh nghiệm dày dặc của mình mà còn “tích luỹ” được nguồn năng lượng tích cực và truyền nguồn năng lượng này sang cho bệnh nhân của mình (tuỳ thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể mà khả năng hập thụ nguồn năng lượng này ít hay nhiều để mang lại hiệu quả nhanh hay chậm).
Mặc dù đã từng công tác tại nhiều đơn vị uy tín cả trong và ngoài nước, tuy nhiên Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn rất yêu thích và tâm huyết với nền y học cổ truyền nói chung và đặc biệt là nền y học Cung Đình triều Nguyễn. Theo như lời chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ lê Hữu Tuấn thì: nền y học cổ truyền Cung Đình là một cái gì đó vừa huyền bí, vừa kết tinh tinh hoa y học nước nhà trong thời kỳ lịch sử. Chữa bệnh cho Vua là việc hết sức vinh dự bởi không phải ai cũng được trực tiếp khám chữa bệnh cho Vua. Việc tìm hiểu và áp dụng những phương pháp, bài thuốc đó vào thời nay là không hề đơn giản nhưng nếu làm được thì vô cùng tuyệt vời. Ai chả muốn được chữa bệnh bằng phương pháp đã từng áp dụng cho Vua!
Một trong những bài thuốc được Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền của Nhất Nam Y Viện dành nhiều tâm huyết tìm hiểu đó chính là bài thuốc chữa bệnh xương khớp, thoái hoá xương khớp, thoái hoá cột sống cổ, thoái hoá cột sống thắt lưng… của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc được ông và đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện phát triển thành công với tên gọi Nhất Nam Cốt Vương Thang.
Nhất Nam Cốt Vương Thang là sự chắt lọc những tinh tuý từ bài thuốc của Thái Y Viện dùng cho các đời Vua triều Nguyễn. Thành phần bài thuốc với gần 30 loại dược liệu quý hiếm được kết hợp trong công thức đặc biệt. Một số thành phần chính bao gồm:
Xuyên ô, Hải phong đằng, Hầu vĩ tóc, Mã tiền, Xuyên khung, Thục địa, Hoàng kỳ, Đẳng sâm (bổ khí, bổ huyết)
Cẩu tích, Tục đoạn, Đỗ trọng, Ba kích (bổ thận)
Khương hoạt, Độc hoạt, mộc qua, Tần giao, Phòng phong, Ngưu tất, Thiên niên kiện (khu phong trừ thấp)
Tế tân, tang chi, Quế chi… (thư cân hoạt lạc)
Kê huyết đằng, Huyết giác, Đang sâm, Ngưu tất… (hành khí hoạt huyết)
Điểm đặc biệt của bài thuốc này trong việc giải quyết hiệu quả các bệnh về thoái hoá xương khớp, thoái hoá cột sống cổ, thoái hoá cột sống thắt lưng chính là ở việc phương pháp này kết hợp giữa dùng thuốc và vật lý trị liệu theo quy trình gốc từ Ngự y Thái Y Viện. Quá trình kết hợp tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể theo nguyên lý cân bằng âm dương, phối hợp tứ khí – ngũ vị, thăng giáng phù trầm, quy kinh… mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Đây cũng chính là mấu chốt để giải quyết hiệu quả các bệnh thoái hoá xương khớp hiện nay. Bởi các phương pháp khác thường chỉ chú trọng đến việc dùng thuốc hoặc vật lý trị liệu đơn thuần (nếu có thì cũng không có quy trình bài bản) mà không đi sâu vào liệu trình bài bản.
Sự kết hợp giữa việc dùng thuốc và vật lý trị liệu nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế thì để xây dựng lên phác đồ kết hợp này phải tìm hiểu rất kỹ và phải có kiến thức, kinh nghiệm dày dặn mới có thể làm được.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo