Tự chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống tại nhà nhờ quả sung

Thoái hóa cột sống là tình trạng cột sống bị giảm đáng kể lượng chất nhờn khiến cho đĩa đệm bị giảm hoặc bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu gây ra những cơn đau nhức khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt và khả năng vận động của người bệnh. Căn bệnh này hiện đang xảy ra rất phổ biến và nếu không được chữa trị hiệu quả kịp thời sẽ kéo dài dai dẳng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây xin chia sẻ tới người bệnh một bí quyết đơn giản áp dụng tự chữa bệnh thoái hóa cột sống tại nhà với món ăn từ quả sung giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. Các bạn hãy cùng tham khảo áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây.

Tự chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống tại nhà nhờ quả sung

Công dụng của quả sung đối với sức khỏe và chữa bệnh

Cây Sung có tên khoa học là Ficus racemosa L, thuộc họ dâu tằm, một loại cây rất quen thuộc và phổ biến ở nhiều nơi. Trong dân gian thường dùng lá sung, quả sung làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh dân gian rất hiệu nghiệm.

Về giá trị dinh dưỡng, theo nghiên cứu trong thành phần của quả sung có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carotene, đường, các khoáng chất Ca, P, Fe,… Chính vì thế quả sung có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bà phòng trị bệnh, đặc biệt là đối phó với bệnh thoái hóa cột sống.

Còn theo đông y, quả sung có vị chát, tính bình có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm sạch ruột, giải độc, giảm đau, áp dụng cho các trường hợp chữa bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp rất tốt. Bên cạnh đó trong dân gian thường dùng quả sung để chữa các bệnh như bệnh trĩ, kiết lỵ, viêm ruột, tiểu tiện ra máu,… Ngoài quả sung, lá sung và nhựa sung cũng được dùng để chữa các bệnh như bệnh ngoài da, giảm đau,… rất tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa thoái hóa cột sống từ sung

Theo kinh nghiệm sử dụng bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ quả sung bằng cách thực hiện món ăn với trái sung có tác dụng hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tình trạng bệnh từ bên trong rất hiệu quả. Đó là món sung hầm thịt nạc giúp trị thoái hóa cột sống. Cách thực hiện như sau:

Tự chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống tại nhà nhờ quả sung

Nguyên liệu:

– 500g quả sung tươi

– Thịt nạc xay 100g.

Cách chế biến:

Trước tiên, bạn rửa sạch quả sung, sau đó cho vào nồi cùng với thịt xay, đổ nước hầm trong khoảng 30 phút cho đến khi nhừ thì nêm gia vị vừa miệng vào để ăn. Người bệnh ăn món này cả cái lẫn nước, ăn thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các cơn đau do thoái hóa cột sống rất tốt và ngăn chặn tình trạng bệnh.

Ngoài món ăn trên, bạn có thể thực hiện cách khác là lấy khoảng 4 – 5 trái sung đem rửa sạch, sau đó thái vụn và tráng cùng với trứng gà. Với việc áp dụng bài thuốc này hàng ngày bạn sẽ thấy những dấu hiệu thoái hóa cột sống giảm đi nhanh chóng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo