Bất ngờ với 2 cách làm trắng da bằng muối ăn

Làm trắng da bằng muối ăn là cách làm khá hiệu quả và được dân gian áp dụng từ khi chưa ra đời các loại kem trắng da cũng như các công nghệ làm trắng da như hiện nay. Cho đến nay phương pháp làm đẹp này vẫn còn được sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn 2 cách làm trắng da bằng muối ăn đơn giản và dễ thực hiện. Bạn nên bỏ ra một chút thời gian đáng quý của mình để thực hiện phương pháp này và có thể sở hữu một làn da trắng mịn hồng hào nhé!

1/ Bất ngờ với 2 cách làm trắng da bằng muối ăn

Chỉ với vài nghìn đồng để chuẩn bị nguyên liệu muối là bạn đã có thể có được một làn da trắng hồng tự nhiên. Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da này qua một số hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

♦ Muối biển và mật ong giúp trắng da hiệu quả

Mật ong là một trong những vị thuốc chữa bệnh quý. Đồng thời có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Mật ong giúp làm mềm da, và giúp da trắng sáng hơn. Khi kết hợp với muối biển đem lại cho bạn một nguyên liệu làm đẹp vô cùng tuyệt vời.

bat-ngo-voi-2-cach-lam-trang-da-bang-muoi-an1

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng muối biển
  • 3 muỗng mật ong
  • 3 muỗng nước ấm

Thực hiện như sau:

+ Trộng đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn với nhau thành một hỗn hợp.

+ Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp vừa thu được lên da mặt.

+ Massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và giúp dưỡng chất thấm sâu vào trong da.

+ Thư giãn, nghỉ ngơi trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

♦ Cách làm trắng da với muối biển và nước ấm

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản là có thể giúp chị em có được một làn da trắng hồng. Những nguyên liệu này vừa rẻ tiền, vừa dễ tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên tận dụng và áp phương pháp này thường xuyên nhé!

bat-ngo-voi-2-cach-lam-trang-da-bang-muoi-an2

Cách làm: Cho một muỗng muối biển vào 120ml nước ấm, khuấy đều. Sau đó lấy một chiếc bình có vòi xịt và đổ nước muối vừa pha vào bình. Xịt đều lên mặt và thư giãn một chút rồi rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện 3 lần/ tuần để có hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đối với làn da dễ nhạy cảm thì không nên thực hiện phương pháp này. Vì có thể gây kích ứng da.

2/ Những thực phẩm giúp trắng da từ bên trong bạn nên bổ sung

Ngoài việc sử dụng các phương pháp làm trắng da phổ biến thì một cách giúp bạn làm trắng da nhanh chóng nữa đó là bổ sung nhiều thực phẩm giúp trắng da. Những thực phẩm này có tác dụng làm trắng da từ bên trong, không những giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe. Một số thực phẩm nên bổ sung như:

bat-ngo-voi-2-cach-lam-trang-da-bang-muoi-an3

Sô cô la đen: Trong sô cô la có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như flavanol, polyphenol, catechin. Giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, giúp da trắng từ bên trong hiệu quả.

Nước tinh khiết: Uống nước nhiều giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài. Giúp da căng mịn, sạch mụn. Ít nhất nên uống 2 lít nước mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

Cá hồi: Cá hồi được biết đến là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể. Mà trong cá hồi còn chứa rất nhiều chất axit omega-3 và kẽm. Giúp nuôi dưỡng các tế bào da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do.

Trà xanh: Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và catechin. Những chất này giúp ngăn chặn các gốc tự do, cho làn da khỏe mạnh, mịn màng và chống lão hóa.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý: Để có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh bạn nên ăn vừa đủ lượng thực phẩm nói trên hàng ngày thì mới phát huy tác dụng. Nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều có thể gây nên bệnh béo phì. Và nên chia nhỏ lượng thực phẩm này sử dụng nhiều bữa trong ngày sẽ tốt hơn. Bạn nên nhớ, các thực phẩm giúp trắng da này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong các phương pháp làm trắng da của bạn. Chứ không phải ăn những thực phẩm này vào da bạn sẽ tự động trắng sáng ra. Chúc các bạn có một làn da trắng sáng và khỏe mạnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo