Phương thuốc chữa bệnh gout từ cải bẹ xanh

Bệnh gout thường là do sự tái phát của bệnh viêm khớp cấp tính với biểu hiện là các cơn đau ở vùng khớp ngón chân, tay kèm theo triệu chứng bị sưng tấy, đỏ rất đau đớn, khó chịu. Cũng theo biểu hiện của bệnh viêm khớp, các triệu chứng gout thường xuyên tái phát, nhất là vào thời tiết lạnh đang trở thành nỗi ám ảnh đối với bất cứ ai đang bị căn bệnh này. Các tốt nhất để chữa bệnh gout hiện nay là áp dụng kết hợp phương pháp điều trị với chế độ sinh hoạt, ăn kiêng phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới các bạn một phương thuốc chữa bệnh gout vô cùng đơn giản, rẻ tiền mà mang lại hiệu quả cao bất ngờ. Đó là rau cải bẹ xanh.

Cải bẹ xanh chữa bệnh gout đơn giản hiệu quả cao

phuong-thuoc-chua-benh-gout-tu-cai-be-xanh

 

Cải bẹ xanh là một loại rau ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể. Không những thế đây còn là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả được dùng trong đông y. Thông thường dùng rau cải bẹ xanh rất tốt cho các trường hợp giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, chống lão hóa da và nhất là chữa trị bệnh gout, phòng chống ung thư bàng quang rất hiệu quả.

Áp dụng dùng rau cải bẹ xanh chữa trị bệnh gout rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần hàng ngày lấy lá cải bẹ xanh để nấu nước uống thay nước lọc. Việc uống nước từ rau cải bẹ này có tác dụng đào thải chất axit uric giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bệnh rất hiệu quả. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp lấy lá cải xanh giã nát rồi đắp lên chỗ bị gout sưng đau.

Người bệnh nên kiên trì áp dụng theo cách này ngay cả khi bệnh đã giảm rõ rệt để phòng chống gout tái phát.

Mách bạn:

Trong quá trình sử dụng phương thuốc chữa bệnh gout nêu trên hay bất kì phương pháp nào, người bệnh cũng cần lưu ý kết hợp việc thực hiện chế độ ăn kiêng phù hợp để giúp tăng cường hiệu quả trị bệnh. Các loại thực phẩm cần ăn kiêng khi bị bệnh gout như sau:

phuong-thuoc-chua-benh-gout-tu-cai-be-xanh

Sò là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, nhất là hàm lượng purin, chất purin sản sinh ra các tinh thể axit uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Từ đó khiến cho tình trạng bệnh gout trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm này, cho dù rất nghiền món ăn này thì cũng nên kiềm chế nếu đang bị bệnh gout nhé. Tuy nhiên tôm, tôm hùm hay cua lại được cho là những thực phẩm an toàn cho bệnh nhân gout.

Cá trích

Người bị bệnh gút tuyệt đối không nên ăn cá trích. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện tương tự đối với các loại cá khác như cá ngừ, cá cơm. Cần hạn chế chúng trong thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Bia, rượu

phuong-thuoc-chua-benh-gout-tu-cai-be-xanh

Rượu bia chính là thủ phạm gây bệnh gout vì có thể làm tăng mức độ axit uric trong cơ thể và ngăn chặn sự dào thải chất này ra ngoài cũng như khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Uống bia làm tăng gấp đôi nguy cơ đối với những dễ mắc căn bệnh này. Do vậy, đối với người bệnh gout cần tuyệt đối không uống rượu bia cả trước và trong khi chữa trị bệnh.

Thịt đỏ

Thịt đỏ có chứa nhiều hàm lượng purin hơn so với thịt trắng nên cần hạn chế tiêu thụ đối với bệnh nhân gout. Bạn không phải kiêng thịt đỏ hoàn toàn, nhưng tuy nhiên bác sĩ khuyên bạn không nên ăn nhiều thịt đỏ.

Nước uống có đường

Các loại thức uống có đường như soda, nước ép hoa quả,… có chứa hàm lượng đường fructose cao sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra axit uric nhiều hơn. Các loại thức uống này cũng đồng thời khiến bạn tăng cân không tốt cho tình trạng bệnh gout và cả bệnh xương khớp.

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM :

Vượt trội bài thuốc chữa khỏi bệnh GÚT dòng họ Đỗ Minh

Bình luận

  1. TRAN Thi Loan says: Trả lời

    Nguoi bi tai nan te xe gay cot song van Ap dung duoc ko, Xin hoi

  2. Minh duc says: Trả lời

    Mình dùng thử nước lá cải như hướng dẫn sao thấy lại đau là sao vậy bạn

  3. Dương Thị Mỹ Phụng says: Trả lời

    Chi ơi e làm theo hướng dẫn nhưng đắp cải lên ngày đầu nó đỏ ngày mai nó rát,nhin thay nó đỏ ửng hết

  4. Lâm Anh says: Trả lời

    tôi làm ccahs này rồi nhưng không ăn thua sau phải điều trị bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh này nè , vừa rồi đi kiểm tra lại lượng axit urix về mức an toàn rồi đó .
    http://www.benhcoxuongkhop.net/vuot-troi-bai-thuoc-chua-khoi-benh-gut-dong-ho-minh.html

  5. Vũ Minh Trang says: Trả lời

    bác làm ơn cho em xin địa chỉ hoặc số điện thoại ở chỗ bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh với nè . em ai mách gì cũng đều đi mua về áp dụng rồi mà vẫn không đỡ hơn bác ạ .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo