3 bài thuốc lành tính chữa vôi hóa cột sống tại nhà

Không cần đến bệnh viện hay sử dụng các loại thuốc đắt tiền mới có thể chữa được vôi hóa cột sống hiệu quả. Các vị thuốc lành tính dưới đây chính là thảo dược quen thuộc trong vườn nhà dùng để trị vôi hóa cột sống rất tốt. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng chữa trị bệnh tại nhà hiệu quả.

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ cây đinh lăng

 

3 bài thuốc lành tính chữa vôi hóa cột sống tại nhà

 

Xuất phát từ một loại cây trồng làm cảnh, đinh lăng còn được sử dụng để làm rau sống ăn kèm nhiều món ăn và là một vị thuốc chữa bệnh dùng phổ biến trong dân gian.

 

Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ…Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể chế biến thành thuốc. Từ thân cành lá cho đến toàn bộ rễ và vỏ cây (đã trồng được 3 năm).

 

Dùng cây đinh lăng làm thuốc chữa vôi hóa cột sống rất đơn giản mà hiệu quả. Người bệnh đẽo lấy phần thân cây đinh lăng già đem sao vàng hạ thổ 15-20 gram/lít nước và uống như nước trà. Bài thuốc này đã giúp nhiều người cải thiện tình trạng bệnh rất hiệu quả.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

 

 

 

 

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ cây ngải cứu

 

3 bài thuốc lành tính chữa vôi hóa cột sống tại nhà

 

Ngải cứu là một vị thuốc dùng chuyên trị bệnh xương khớp rất phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn giúp giảm đau và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả. Đối với người bệnh bị vôi hóa cột sống hoàn toàn có thể chữa trị bằng cách dùng cây ngải cứu. Bạn có thể áp dụng kết hợp bài thuốc uống và đắp bên ngoài như sau:

 

– Bài thuốc uống:

 

 

  • Nguyên liệu: ngải cứu, mật ong

 

 

 

  • Thực hiện: Lấy 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều. Uống liên tục trong 1-2 tuần sẽ thấy kết quả khả quan.

 

 

– Bài thuốc đắp:

 

 

  • Nguyên liệu: ngải cứu, dấm nuôi, mãnh vải thưa, mỏng, mềm bằng sợi cotton.

 

 

 

  • Thực hiện: ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi đem giã nát. Dấm nuôi đun thật nóng. Sau đó trộn ngải cứu và dấm nóng với nhau. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, người bệnh nằm dài, lưng trần. Dùng mãnh vải, gói một nhúm thuốc xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút, trong quá trình xoa, thuốc được hâm nóng thường xuyên.

 

 

 

  • Thời gian điều trị: Ít nhất là một tháng mới thấy được tác dụng chữa bệnh vôi hóa cột sống của bài thuốc. Nên kiên nhẫn thực hiện trong 3 tháng.

 

 

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ quả chuối tây và hạt tiêu sọ

 

3 bài thuốc lành tính chữa vôi hóa cột sống tại nhà

 

Bài thuốc này áp dụng riêng cho từng trường hợp người bệnh là nam hay nữ với liều lượng như sau:

 

– Bài thuốc dành cho nam: lấy 7 quả chuối tây, đục một lỗ trên quả chuối sâu 1cm như đầu đũa, mỗi quả đục 7 lỗ rồi cho vào mỗi lỗ 1 hạt tiêu sọ. Sau đó đem các quả chuối nướng cháy vỏ, cho vào ấm đổ 1,5 lít nước sắc còn 1 lít. Sắc 3 lần được 3 lít nước. Trộn lẫn vào nhau rồi chia làm 3 phần dùng trong 3 ngày. Uống thuốc bột vào sáng sớm (Lúc đói) với 300 ml nước sắc. Phần nước sắc còn lại uống hết trong ngày.

 

– Bài thuốc dành cho nữ: cũng thực hiện theo cách trên nhưng số lượng cần dùng là 9 quả chuối và mỗi quả đục 9 lỗ sâu 1 cm, cho vào mỗi lỗ 1 hạt tiêu sọ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo