Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá chìa vôi có hiệu quả không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá chìa vôi là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng từ khi chưa có các phương tiện khoa học kĩ thuật can thiệp. Cho đến nay cách làm này vẫn được nhiều người áp dụng. Cây chìa vôi là loại thực vật lành tính và là phương thuốc nam an toàn giúp loại bỏ những triệu chứng đau đớn do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Vậy chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá chìa vôi có hiệu quả không? Xin mời bạn đọc tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản dưới đây để biết rõ hơn về điều này.

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

♦ Lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm

Để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn có thể hái lá chìa vôi về rửa sạch, cắt nhỏ thành từng đoạn rồi phơi khô, cất dùng dần. Mỗi lần lấy khoảng 1 nắm vừa sắc nước uống mỗi ngày. Duy trì cách làm này sẽ giúp làm giảm đau các chứng do thoát vị đĩa đệm gây ra.

chua-thoat-vo-dia-dem-bang-la-chia-voi-co-hieu-qua-khong1

Ngoài ra, với phương pháp này còn có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Lá chìa vôi còn có tác dụng trong việc chữa một số bệnh thông thường như: Chữa bong gân, tụ máu, ung nhọt, sung tấy, viêm loét da và các bệnh liên quan đến xương khớp, trong đó có thoát vị đĩa đệm như đã nói trên.

♦ Kết hợp lá chìa vôi với một số nguyên liệu khác

Kết hợp lá chìa vôi với một số thành phần khác như cây tầm gửi 30g, cỏ xước 50g, lá lốt 30g, cây dền gai 20g. Tất cả rửa sạch bỏ vào nồi và đổ thêm 1,5 lít nước, nấu sôi còn lại khoảng 3-4 chén vừa uống trong ngày.

chua-thoat-vo-dia-dem-bang-la-chia-voi-co-hieu-qua-khong2

Để giúp chữa bệnh nhanh khỏi, trong quá trình áp dụng phương pháp này, người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chế độ sinh hoạt khoa học và nên tập thêm một số bài tập nhẹ nhàng, tốt cho xương khớp.

♦ Đắp lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm

Ngoài hai cách điều trị bệnh từ bên trong nói trên. Chúng ta có thể điều trị bệnh từ bên ngoài bằng cách: Lấy một lượng lá chìa vôi rửa sạch, đem rang nóng với muối trắng, chờ cho đến khi còn ấm đắp trực tiếp lên vùng đau do bệnh gây ra. Khi thuốc nguội thì rang lại và đắp tiếp.

Mỗi ngày nên đắp khoảng 2-3 lần và kết hợp bài thuốc uống như đã nói trên để giúp chữa bệnh nhanh hơn. Với phương pháp này cần kiên trì và thực hiện thường xuyên thì mới đem lại kết quả như mong muốn các bạn nhé!

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá chìa vôi có hiệu quả không?

Thoát vị đĩa đệm là chứng bệnh về xương khớp khá nguy hiểm. Bệnh có thể xảy ra ở bất kì đoạn nào của cột sống. Khi mắc chứng thoát vị đĩa đệm sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng công việc. Một số hậu quả có thể xảy ra như:

chua-thoat-vo-dia-dem-bang-la-chia-voi-co-hieu-qua-khong3

+ Thoát vị đĩa đệm không chữa trị sớm sẽ gây rối loạn cảm giác, rối loạn vận động, đi lại khó khăn, khó cầm nắm.

+ Hậu quả nặng hơn có thể gây bại liệt vĩnh viễn. Thoát vị đĩa đệm lâu ngày dẫn đến tình trạng teo cơ, khó vận động và có thể bị liệt hoàn toàn cơ thể, rất nguy hiểm.

Áp dụng phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá chìa vôi có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Cơ địa mỗi người khác nhau, mức độ bệnh nhẹ hay nặng, áp dụng chữa bệnh có đúng cách hay không. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bệnh nhanh khỏi hay không. Chính vì vậy, nếu khi áp dụng phương pháp này mà không có tiến triển, người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và có phương pháp chữa trị kịp thời. Tránh để lâu gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo