Hé lộ chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi là cách làm khá phổ biến, được khá nhiều dụng. Theo Đông y, hạt đười ươi có vị ngọt, tính hàn thường giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Chữa một số bệnh thông thường như nhiệt miệng, các bệnh về đường tiêu hóa. Đồng thời, hạt đười ươi còn có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm khá hiệu quả. Bạn đang tìm kiếm một phương thuốc chữa thoát vị đĩa đệm ư? Hãy cùng chúng tôi học cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi đơn giản ngay tại nhà dưới đây nhé!

1/ Hé lộ chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi là cách làm đơn giản và hiệu quả. Nguyên liệu chuẩn bị chỉ có hạt đười ươi, có thể thêm một ít hạt é để thơm ngon hơn. Hạt đười ươi nên chọn những hạt mẩy, màu sắc tươi hanh, không lấy những hạt xỉn màu.

Lấy khoảng 10-12 hạt đười ươi, ngâm vào ly nước ấm. Khoảng 1 giờ sau khi hạt đười ươi nở hẳn, tách lấy nhân, dùng phần nhân pha với phần nước ngâm lúc nãy. Cho thêm, một chút đường hoặc hạt é để dễ dùng hơn, hương vị thơm ngon hơn.

he-lo-cach-chua-thoat-vi-dia-dem-bang-hat-duoi-uoi1

Lưu ý: Khi áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi, người bệnh cần kiên trì thực hiện và thực hiện thường xuyên thì mới có hiệu quả. Đồng thời, cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Vì đây cũng là một trong những yếu tố giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Khi áp dụng phương pháp này trong vòng 3-4 tuần mà không có triệu chứng thuyên giảm thì người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và được tư vấn chữa bệnh hiệu quả hơn.

2/ Cần lưu ý những gì khi ngâm hạt đười ươi chữa bệnh

Cách sử dụng hạt đười ươi chữa bệnh phổ biến nhất đó chính là dùng hạt đười ươi ngâm trong nước cho đến khi nở ra. Dùng phần thịt với phần nước ngâm để uống chữa bệnh và thanh nhiệt giải độc. Tuy nhiên, khi ngâm hạt đười ươi chữa bệnh chúng ta cần lưu ý một vài điểm sau:

he-lo-cach-chua-thoat-vi-dia-dem-bang-hat-duoi-uoi2

+ Khi ngâm hạt đười ươi cần phải sử dụng nước sạch và cần rửa sạch bụi bẩn bám trên hạt đười ươi trước khi ngâm.

+ Nên dùng phần nước ngâm hạt đười ươi để uống. Vì các dược tính có trong đười ươi sẽ ra trong nước rất nhiều.

+ Khi ngâm nên ngâm vừa phải, vừa đủ dùng, không nên ngâm quá nhiều. Vì nếu ngâm quá nhiều sử dụng không hết, để lâu hạt đười ươi sẽ bị nhiễm bẩn và chuyển qua vị chua, không còn hiệu quả nữa. Tốt nhất là khi nào dùng thì hãy ngâm. Sau khi ngâm xong dùng liền sẽ ngon và chất lượng hơn.

+ Sử dụng nước sôi để nguội, còn ấm ấm để ngâm hạt đười ươi sẽ nhanh nở hơn.

+ Khi uống hạt đười ươi bạn có thể cho thêm một ít đường, mật ong hoặc hạt é sẽ ngon hơn.

Trên đây là cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi đơn giản, dễ làm và hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian hàng ngày là sẽ có ngay một phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Đồng thời, khi thực hiện phương pháp này cần kiên trì, thực hiện lâu dài để đem lại hiệu quả tốt các bạn nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo