Đau thần kinh tọa nhận biết sớm, chữa kịp thời bằng bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

>> Đọc nhanh: Đi tìm lý do khiến bệnh đau thần kinh tọa “hoành hành”

Đau thần kinh tọa là gì?

Những thông tin buộc phải biết về bệnh đau dây thần kinh tọa

Để “tạm biệt” căn bệnh đau dây thần kinh tọa, trước tiên bạn cần phải hiểu đúng bệnh và quan trọng là sớm nhận biết các dấu hiệu ban đầu của bệnh.
  • Đau thần kinh tọa là gì dưới quan niệm y học cổ truyền?

Bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường giải thích rõ:“ Theo YHCT hội chứng đau dây thần kinh tọa được mô tả trong bệnh danh là Tọa điến phong hay tọa cốt phong. Bệnh lý này gây ra những cơn đau dọc theo dây thần kinh tọa từ thắt lưng xuống hông, đùi và bàn chân. Cơn đau thường xảy ra khi bệnh nhân vận động mạnh, bê vác vật nặng hoặc chơi thể thao quá sức”

Như vậy có thể hiểu rằng đau thần kinh tọa đều liên quan đến tình trạng thoái hóa đĩa đệm khiến cho phần bao xơ đứt vỡ, mất tính đàn hồi… dẫn tới nhân nhầy bị rò rỉ ra khỏi vị trí ban đầu chèn ép trực tiếp vào các dây thần kinh gây đau nhức vùng lưng.

Tình trạng đau dây thần kinh tọa có thể gặp ở nhiều đối tượng, độ tuổi, dao động từ 30 – 60 tuổi không kể nam nữ, đáng báo động là nó đang có xu hướng trẻ hóa.

  • Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa

Dưới góc nhìn của y học cổ truyền và y học hiện đại, các chuyên gia đã chỉ ra một số nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa sau đây:

– Do tuổi tác: Càng lớn tuổi sự lão hóa diễn ra càng nhanh gây áp lực lên rễ của dây thần kinh tọa kéo theo nguy cơ đau thần kinh tọa.

– Hội chứng cơ hình lê: Cơ hình lê nằm sâu bên trong mông có nhiệm vụ kết nối xương đùi trên và chạy trực tiếp qua dây thần kinh tọa. Vì vậy nếu cơ này co thắt mạnh sẽ tạo áp lực lên dây thần kinh tọa gây đau. Hội chứng này phổ biến hơn ở phụ nữ.

Hội chứng cờ hình lê

Hội chứng cờ hình lê

– Chấn thương hoặc nhiễm trùng: Bất cứ va chạm mạnh nào đều có thể kích thích và gây tổn thương dây thần kinh tọa.

Ngoài ra, một số người bệnh còn mắc đau thần kinh tọa từ khối u cột sống hay viêm khớp thoái hóa, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

  • Nhận biết những triệu chứng đau dây thần kinh tọa

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh có thể chia triệu chứng bệnh thành nhiều thể với nhiều biểu hiện khác nhau:

– Những cơn đau nhức xuất hiện liên hồi ở vùng thắt lưng, sau đó lan xuống 1 bên mông, đùi cho tới gót chân theo đường đi của dây thần kinh hông. Khi trở mình hay bị một lực nào đó tác động sẽ khiến cho cơn đau trở nên dữ dội.

– Đau dữ dội như dao cắt, không đi lại được hoặc đi lại khó khăn.

Miệng khô háo khát, đại tiện táo, tiểu tiện vàng, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch hoạt sác.

– Toàn thân: Ăn kém, ngủ ít, tiểu tiện trong, chất lưỡi nhợt bệu, rêu lưỡi trắng dày và nhớt, mạch nhu hoãn hoặc trầm nhược.

Chuyên gia chỉ ra những biến chứng đau thần kinh tọa khó kiểm soát

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Tôi từng chứng kiến nhiều bệnh nhân đến điều trị khi tình trạng bệnh đã tiến triển nghiêm trọng. Nguyên nhân là do thái độ chủ quan, lơ là điều trị hoặc chữa không đúng thời điểm, đúng phương pháp. Trong khi đau thần kinh tọa là bệnh lý đặc thù, khó có thể chữa trị ngày 1 ngày 2, nếu không kiên trì bệnh có thể biến chứng rất phức tạp và nguy hiểm như sau:”.

bài thuốc trị đau thần kinh tọa

Nếu không chữa trị kịp thời bệnh đau thần kinh tọa có thể để lại những biến chứng nặng nề

  • Teo cơ, bại liệt, giảm khả năng vận động

Dây thần kinh bị chèn ép làm cho các cơ yếu, và teo đi khiến cho người bệnh mất dần độ linh hoạt khi cử động các ngón chân, mũi chân hay gót chân. Về lâu về dài, bệnh nhân có nguy cơ bị bại liệt.

  • Biến dạng xương, cột sống

Biến dạng xương là biến chứng phổ biến của người mắc đau thần kinh tọa. Theo đó, đường cong sinh lý cột sống bị thay đổi như: Giảm độ cong ưỡn cột sống thắt lưng hoặc cột sống bị cong đảo ngược dẫn đến gù và lệch vẹo sang một bên.

  • Rối loạn thần kinh thực vật

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh đau thần kinh tọa còn được gọi là hội ứng chèn ép tủy. Khi gặp biến chứng này bệnh nhân thường rơi vào tình trạng bất thường về phản xạ, tức là bị rối loạn về đại tiểu tiện như bí tiểu, tiểu không tự chủ, táo bón,…

Các phương pháp điều trị đau dây thần kinh tọa phổ biến

Hiện nay, điều trị hội chứng đau dây thần kinh tọa chủ yếu vẫn là nội khoa, ngoại trừ một số trường hợp có nguyên nhân do u tủy chèn ép, viêm màng nhện dày dính khu trú mới cần tới ngoại khoa.

  • Điều trị đau dây thần kinh tọa bằng Tây y

Người bệnh đau dây thần kinh tọa được chỉ định dùng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ dạng uống hoặc tiêm vào màng cứng như: Paracetamol, Codein, Mydocalm, aspirin. Ngoài ra để giảm tác dụng phụ thuốc người bệnh còn được khuyên dùng vitamin nhóm B (B1, B6, B12) hoặc Mecobalamin.

Trong trường hợp các phương pháp điều trị nội khoa nêu trên không đạt được kết quả như ý, bệnh nhân sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Cụ thể là các bệnh nhân nằm trong 4 trường hợp: Thể liệt và teo cơ, thể ngoan cố, đặc biệt đau dữ dội, thể tái phát nhiều lần, thể phức tạp như kèm H/c, kèm đuôi ngựa.

  • Cách chữa đau thần kinh tọa bằng y học cổ truyền

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ, nếu phương châm trị bệnh của Tây y là chú trọng điều trị chứng bệnh thì phương châm chữa bệnh của y học cổ truyền lại là “lưu nhân trị bệnh” – nghĩa là trước tiên cần quan tâm người bệnh, sau đó mới dẫn khống chế và loại trừ bệnh. Vì vậy, đây được đánh giá là phương pháp điều trị  an toàn, hiệu quả đối với những bệnh mãn tính, nan y tiêu biểu như đau thần kinh tọa.

Theo đó, để giải quyết bệnh đau thần kinh tọa, ngoài việc loại bỏ triệu chứng bệnh, phương pháp y học cổ truyền còn tập trung cắt đứt nguyên nhân gây bệnh bằng cách khu phong, tán hàn, trừ phong, tà nhiệt nhằm lưu thông khí huyết tại cân xương, đẩy lùi tà khí độc tính lưu trú trong cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều bài thuốc Đông y chữa đau thần kinh tọa hiện nay chưa thực sự hiệu quả vì chỉ mới chữa bệnh tận gốc, chưa phục hồi sức khỏe bệnh nhân, cùng một số nhược điểm như khó sử dụng, hiệu quả không rõ ràng khiến người bệnh không thực sự an tâm lựa chọn.

Do đó, để chữa bệnh dứt điểm, phù hợp với mọi người bệnh, cần tới một phương pháp mang lại hiệu quả toàn diện, khắc phục được những thiếu sót còn tồn tại. Đó là lý do bài thuốc chữa đau thần kinh tọa của, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường được nghiên cứu, tối ưu hơn và hoàn thiện được như ngày nay.

Điều này đã được chứng minh khi nhà thuốc vinh dự nhận được giải thưởng danh giá Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017, do giới chuyên gia và người tiêu dùng lựa chọn.

Phác đồ điều trị đau dây thần kinh tọa đến từ nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Từ gần 150 năm trước, các thầy thuốc, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã bào chế thành công liệu trình chữa đau dây thần kinh tọa mang lại tác dụng tổng hòa: Khu phong hóa thấp, ôn trung tán hàn, nâng đỡ nguyên khí.

Trải qua 5 thế hệ, bài thuốc vẫn giữ nguyên công dụng, đồng thời bổ sung nhiều cải tiến, hoàn thiện hơn.

Lý giải rõ hơn, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân thứ 5 – GĐ chuyên môn nhà thuốc cho biết:

“Đến nay, sau quá trình tìm tòi và kế thừa bài thuốc ông cha để lại từ trăm năm trước, tôi đã nghiên cứu, kết hợp các phương thuốc nhỏ theo tỉ lệ vàng bí truyền. Từ đó hoàn thiện, bổ sung thêm tác dụng phục hồi tạng can thận – tạng liên quan mật thiết tới hệ xương khớp. Có như vậy mới dứt được căn nguyên bệnh, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tái phát.”

Cụ thể, bằng việc áp dụng nhuần nhuyễn cơ chế chữa bệnh y học cổ truyền cùng kinh nghiệm thực tế, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tổng hòa 4 phương thuốc trong 1 liệu trình cho tác dụng: Chữa bệnh tận gốc, phục hồi cơ địa, cho tác dụng dài lâu.

>> Chi tiết: Từ 1 liệu trình bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường, đau thần kinh tọa nặng mấy cũng khỏi

Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường điều trị hiệu quả bệnh đau thần kinh tọa 

Trong đó, mỗi bài nhỏ là sự kết hợp của 20  – 30 vị thuốc quý trong nước. Tất cả thảo dược đều đến từ các vườn thuốc Nam Đỗ Minh Đường đạt chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế ở hai tỉnh Hòa Bình và Hưng Yên. Nhờ vậy, chất lượng thuốc được đảm bảo an toàn 100% cho mọi đối tượng bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ mang bầu.

Ngoài ra, để tối ưu các hoạt chất trong thuốc và mang tới cách dùng thuốc ưu việt cho người bệnh. Thay vì đóng gói thuốc theo dạng thang như xưa, nay thuốc đã được bào chế theo dạng cao đặc, có mùi thơm dược liệu, hương vị ngọt nhẹ, không đắng gắt, dễ uống, dễ pha.

Nhờ những cải tiến đó, bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường đang ngày càng được nhiều người biết tới và an tâm sử dụng, góp phần mang y học cổ truyền đến gần hơn với cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh việc can thiệp vào sâu trong cơ thể thông qua bài thuốc Nam gia truyền, nhà thuốc còn kết hợp chữa đau thần kinh tọa bằng châm cứu, bấm huyệt.

Đây là phương pháp hỗ trợ, giúp rút ngắn thời gian chữa bệnh, nếu bạn ở xa, không có điều kiện đi lại thì cũng không nhất thiết phải áp dụng. Trường hợp người bệnh ở Hà Nội có thể lựa chọn thêm và được BS Phạm Văn Châu – Trưởng khoa vật lý trị liệu nhà thuốc thăm khám, xác định liệu trình châm cứu, bấm huyệt.

Với gần 20 năm kinh nghiệm thực hiện vật lý trị liệu, BS Châu sử dụng kỹ thuật châm cứu, bấm huyệt tác động trực tiếp vào cột sống giải tỏa sự chèn ép, giúp thông kinh hoạt lạc, giảm nhanh các cơn đau giúp bệnh nhân nhanh hồi phục, vận động bình thường, tăng chất lượng cuộc sống.

Từ sự kết hợp nhuần nhuyễn, phát triển không ngừng, vừa qua phương pháp trị bệnh bằng bài thuốc Nam và châm cứu bấm huyệt tại Đỗ Minh Đường đã được giới thiệu rộng rãi trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” VTV2.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với phác đồ điều trị bệnh đau thần kinh tọa toàn diện luôn sẵn sàng tư vấn và khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân trên khắp cả nước thông qua địa chỉ sau:

>> Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường <<

* Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình.

Hotline/ Zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349

* Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh.

Hotline/ Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

*Giấy phép hoạt động: 673/SYT – GPHĐ

* Website: http://dominhduong.com

* Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo