Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm là gì? Làm sao để chúng ta nhận biết mình đã mắc phải căn bệnh này khi nó ngày càng trở nên phổ biến? Dưới đây là những triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường gặp, người bệnh nên nắm rõ để nhận biết sớm căn bệnh này, từ đó có phương pháp chữa trị nhanh chóng và kịp thời nhé.

trieu-chung-cua-benh-thoat-vi-dia-dem

Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

1. Thoát vị đĩa đệm thường gây ra những cơn đau

Khi bị thoát vị đĩa đệm, các rễ thần kinh quanh cột sống thường bị chèn ép gây ra những cơn đau cột sống.

Đối với trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: các cơn đau từ vùng cổ, gáy thường lan ra hai bên bả vai và chạy dọc xuống 2 cánh tay, đến bàn tay khiến người bệnh đau nhức, co duỗi khó khăn.

Đối với tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: cơn đau thường kéo từ vùng thắt lưng qua mông, đùi, và chạy thẳng xuống cẳng chân, gót chân và các ngón chân.

Những cơn đau này thường xuyên lặp đi lặp lại, lúc thì âm ỉ, lúc thì dữ dội, nhất là những khi người bệnh ho, hắt hơi, rung người…

2. Tê bì chân tay là một trong những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Cảm giác tê bì thường xuất hiện tại các khu vực bị đau thường xuyên. Đó là do rễ thần kinh bị chèn ép gây ra, cảm giác này nhiều hay ít tùy thuộc vào tình trạng thoát vị ra ra sao và rễ thần kinh bị chèn ép ít nhiều như thế nào. Trong những trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh thường thấy tê bì ở cổ tay, bàn tay, cánh tay khiến lực tay bị suy yếu. Còn nếu thoát vị ở cột sống thắt lưng, người bệnh thường thấy tê bức tại mông và chân.

3. Teo cơ, yếu liệt là triệu chứng nguy hiểm của bệnh thoát vị đĩa đệm

Khi bệnh phát triển ngày càng nặng, người bị thoát vị đĩa đệm thường có biểu hiện tay chân bị teo nhỏ khiến việc di chuyển đi lại gặp nhiều khó khăn hơn. Vận động bị hạn chế và suy yếu, không được ổn định hoặc gây ra những rối loạn vận động. Nhiều trường hợp còn bị đau rát buốt không chịu nổi, cơ thể lạnh toát dù trời nắng nóng…

Một số triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm kèm theo

Khó thực hiện các vận động cột sống như ngẩng đầu, xoay cổ, cúi gập người, xoay người.

Trường hợp bị thoát vĩ đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể khiến cột sống bị lệch vẹo, rối loạn đại tiểu tiện và giảm chức năng sinh dục.

Trường hợp thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ thường kèm theo dấu hiệu hoa mắt chóng mặt, đau đầu, tai ù, mất ngủ.

Khi gặp phải các triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm trên đây, người bệnh hãy nhanh chóng đến khám tại các cơ sở y tế hay bệnh viện uy tín để được các bác sĩ cho xét nghiệm và chẩn đoán chính xác. Từ đó có phương pháp chữa trị kịp thời, tránh để bệnh ủ lâu càng gây khó khăn trong việc điều trị.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo