3 món bổ dưỡng chữa viêm khớp dạng thấp bằng thịt lươn

Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp như: tê các đầu chi, đau nhức và khó cử động khớp khi ngủ dậy, sưng đau khớp cổ tay, cổ chân, co duỗi khó khăn,  hạn chế vận động,… có thể dễ dàng khắc phục bằng thịt lươn. Sau đây là 3 món bổ dưỡng chữa viêm khớp dạng thấp bằng thịt lươn bạn có thể tham khảo và áp dụng để trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh về xương khớp rất hay gặp ở tuổi trung niên, nhiều nhất ở nữ giới. Bệnh thường kéo dài với các đợt viêm cấp tính khiến người bệnh đau đớn khó chịu. Thậm chí bệnh có thể gây biến dạng khớp và tàn phế suốt đời nếu không được can thiệp điều trị kịp thời. Để chữa viêm khớp dạng thấp, ngoài việc dùng thuốc, kết hợp vận động và sinh hoạt đúng cách, người bệnh có thể dùng một số món ăn có công dụng trị bệnh hiệu quả, trong đó có dùng lươn.

3-mon-bo-duong-chua-viem-khop-dang-thap-bang-thit-luon

Không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà thịt lươn còn được dùng như một phương thuốc chữa được nhiều bệnh. Theo Đông y: thịt lươn có vị ngọt, tính ấm, vào 3 kinh Tỳ, Can, Thận. Có tác dụng bổ ích hư tổn, trừ phong thắng thấp, cuồng cân tráng cốt. Từ đó, cải thiện sức khỏe cho người yếu mệt, đau nhức xương khớp, sản hậu lâm lịch, trĩ sang xuất huyết,… Đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, có thể dùng thịt lươn chế biến thành 3 món sau để loại nhanh những cơn đau và các biểu hiện khác mà bệnh gây ra:

Cách dùng thịt lươn chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

1. Ngâm rượu lươn

Chuẩn bị: Lươn non 500g, rượu trắng 100ml.

Cách dùng: Dùng lươn non làm sạch cho vào hũ ngâm với rượu. Dùng 20ml rượu lươn uống 2 lần trong ngày. Sau khoảng 1 tháng điều trị các dấu hiệu bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Chả lươn cuốn lá lốt

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm dùng trị chứng tê bì chân tay, khắc phục tình trạng đau xương khớp, viêm khớp… hiệu quả. Kết hợp với thịt lươn gia tăng công dụng chữa viêm khớp dạng thấp.

 3-mon-bo-duong-chua-viem-khop-dang-thap-bang-thit-luon1

Chuẩn bị: Thịt lươn khoảng 500g, lá lốt, các gia vị gồm: gừng, tỏi và muối, tiêu.

Cách dùng: Lươn tuốt sạch nhớt, bỏ ruột, cắt nhỏ, đem ướp cùng các gia vị đã chuẩn bị rồi lấy lốt đã rửa sạch và để ráo nước gói lại và đem nướng hoặc chiên ăn.

3. Bột lươn

Chuẩn bị: Lươn to 4-6 con.

Cách dùng: Lấy rượu trắng lượng vừa đủ đem trộn với lươn sau đó đem hong khô rồi làm thịt lươn, bỏ nội tạng. Sau đó đem sấy khô và nghiền thành bột mịn, cất trong lọ nút kín bảo quản và dùng dần. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần lấy 15g bột lươn đem hòa với chút rượu trắng rồi uống. Hoặc bạn có thể dùng bột lươn hòa vào cháo ăn. Dùng trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy chứng đau nhức xương khớp do viêm khớp dạng thấp thuyên giảm rõ rệt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo