Nghệ vàng chữa bệnh viêm khớp bạn đã biết?

Nghệ vàng chữa bệnh viêm khớp bạn đã biết? Nhiều bệnh nhân cảm thấy các triệu chứng viêm khớp thuyên giảm đáng kể sau một thời gian ngắn áp dụng cách trị viêm khớp bằng củ nghệ vàng. Ít ai biết rằng nguyên liệu thiên nhiên này lại có thể khắc phục được bệnh lý xương khớp này hiệu quả như vậy. Cùng khám phá công dụng và cách dùng nghệ vàng chữa viêm khớp như thế nào qua những thông tin sau đây.

Viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm. Viêm khớp thông thường được hiểu là viêm một hay nhiều khớp với triệu chứng điển hình là sưng đau các khớp, cứng khớp, phát ra tiếng kêu khi cử động,… Bệnh hạn chế vận động khiến việc đi lại và sinh hoạt trở nên khó khăn hơn. Do đó, can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện những bất thường đó là hết sức cần thiết.

nghe-vang-chua-benh-viem-khop-ban-da-biet

Ngoài việc nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao đều đặn với cường độ vừa phải, bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh viêm khớp,… thì bạn có thể dùng củ nghệ vàng để hỗ trợ giải quyết nhanh những thương tổn do bệnh gây ra mà không cần dùng thuốc.

Nghệ chữa viêm khớp hiệu quả

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có mặt trong nhiều công thức làm đẹp mà nghệ vàng còn được nghiên cứu và chứng minh rất phù hợp để khắc phục các vấn đề về xương khớp, trong đó có bệnh viêm khớp:

nghe-vang-chua-benh-viem-khop-ban-da-biet1

  • Nghệ có  nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề về khớp.
  • Cucurmin ( là thành phần hoạt chất có trong nghệ) có hoạt tính sinh học cao, hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng viêm khớp, nhất là viêm khớp dạng thấp như đau nhức, sưng khớp. Nghiên cứu tiến hành tại Ý đã chứng minh rằng cucurmin có tác dụng trị đau nhức xương khớp tốt hơn NSAIDs (loại thuốc giảm đau, hạ sốt).
  •  Cucurmin làm giảm các enzym và cytokine gây sưng, tăng cường các tác động, giảm tê cứng xương, trị đau khớp.
  •  Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxy hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do. Ngoài ra, còn giảm sưng khớp nhanh bằng cách làm giảm lượng histamin hoặc có thể kích thích sản sinh cortisone tự nhiên từ tuyến thượng thận.

Cách chữa viêm khớp bằng củ nghệ vàng

Rất đơn giản để đối phó với bệnh viêm khớp bằng nguyên liệu này, đó là:  Lấy khoảng 1 thìa bột nghệ vàng cho vào cốc sữa nóng quấy đều lên để uống. Mỗi ngày dùng 3 lần, bệnh nhân sẽ thấy bệnh cải thiện nhanh chóng. Ngoài ra, trong các bữa ăn hàng ngày, bạn cũng có thể cho thêm nghệ vừa gia tăng hương vị món ăn, vừa hỗ trợ chữa trị và phòng bệnh hiệu quả.

nghe-vang-chua-benh-viem-khop-ban-da-biet2

Để không phải gánh chịu những đau đớn và phiền toái do bệnh viêm khớp gây ra bạn cần:

  • Có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều rau xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin C, E, giàu axit béo omega-3. Bên cạnh đó cần hạn chế nhiều thức ăn giàu chất béo, ngọt, giàu năng lượng để tránh béo phì, thừa cân.
  • Có tư thế vận động và làm việc đúng, tránh các lao động nặng và vận động quá sức gây tổn thương xương khớp.
  • Năng tập luyện thể dục thể thao để tạo độ dẻo dai và đàn hồi cho xương khớp, đồng thời cũng tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng tránh được bệnh tật.
  • Khám sức khoẻ định kỳ, phát hiện sớm các bệnh như đái tháo đường, loãng xương, bệnh gout để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng về khớp.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo