Bài thuốc trị dứt điểm viêm khớp cổ tay

Viêm khớp cổ tay là một dạng thuộc bệnh viêm khớp dạng thấp với biểu hiện chính là cổ tay sưng nề, ấn thấy đau, đau nhất là khi cử động gây cảm giác khó chịu và làm giảm khả năng vận động, cầm nắm của bàn tay. Để chữa viêm khớp cổ tay và điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả tốt nhất cần kết hợp sử dụng các bài thuốc uống, thuốc đắp kết hợp xoa bóp bên ngoài. Cụ thể các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để áp dụng điều trị bệnh cho mình nhé.

Bài thuốc trị dứt điểm viêm khớp cổ tay

Bài thuốc uống trị viêm khớp cổ tay

Người bệnh có thể lựa chọn áp dụng theo 1 trong 2 bài thuốc như sau:

– Bài thuốc 1: cây xấu hổ 20g; ngải diệp, cẩu tích, lá lốt, trần bì mỗi thứ 10g; bồ công anh, nam tục đoạn, kê huyết đằng mỗi thứ 16g; lá tre, rễ cây gấc, ngũ gia bì, rễ cây cúc tần, hy thiêm, đương quy, cam thảo mỗi thứ 12g. tất cả các vị thuốc này đem sắc uống ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần.

– Bải thuốc 2: xuyên khung, thiên niên kiện, trần bì mỗi thứ 10g; đương quy, nam tục đoạn, độc lực, kê huyết đằng, rễ cây xấu hổ, rễ cỏ xước, củ đinh lăng mỗi thứ 16g; thục địa, ngũ gia bì, cam thảo mỗi thứ 12g; rễ bưởi bung 20g; rễ cây gấc 16g và nhục quế 8g. Bài thuốc đem sắc uống ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần.

Bài thuốc đắp ngoài chữa viêm khớp cổ tay

Bài thuốc trị dứt điểm viêm khớp cổ tay

– Bài thuốc 1: lấy một lượng vỏ cây gạo vừa đủ đem thái phiến, cho vào cối giã nhỉ, sau đó cho vào một chút đồng tiện trộn đều, sao nóng rồi dùng để đắp lên chỗ sưng đau và băng cố định lại. Thực hiện ngày 2 lần vào các buổi sáng tối.

– Bài thuốc 2: lấy lá cây gấc và lá cây đinh lăng lượng bằng nhau đem giã nhỏ, tẩm rượu sao rồi dùng đắp lên vùng tay bị đau rồi băng lại.

Bài thuốc xoa bóp trị viêm khớp cổ tay

Bài thuốc trị dứt điểm viêm khớp cổ tay

Cây thạch xương bồ

Nguyên liệu: kê huyết đằng, xuyên khung, bạch chỉ, tế tân, nhục quế, thiên niên kiện, thạch xương bồ, hoa hồi, trần bì mỗi vị 10g.

Cách dùng: các vị thái nhỏ cho vào chai thủy tinh, đổ ngập rượu để ngâm. Sau 5 ngày là có thể dùng được. Lấy bông chấm thuốc xoa vào nơi bị đau, ngày 2 – 3 lần. Công dụng: chống viêm, giảm đau, hoạt huyết, tán ứ.

Tất cả các bài thuốc nêu trên khi dùng có tác dụng giảm đau trừ thấp, tán hàn, thông kinh hoạt lạc. Người bệnh có thể áp dụng thường xuyên kết hợp với chăm sóc và bảo vệ thật tốt cho vùng khớp cổ tay để nhanh đạt được hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó tránh vận động nặng.

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM :

Bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh chữa bệnh xương khớp hiệu quả không

Cách chữa bệnh viêm khớp vai

Thuốc chữa và điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Bình luận

  1. khánh says: Trả lời

    chào bác sĩ. con bị bong gân đốt ngón tay do chơi bóng rổ. do lúc trước không biết nên không dùng thuốc gì. sau 1 thời gian thì chỗ đốt ngón tay đấy bị xưng và ko trở về như cũ được. thầy có chữa được cho con ko ạ

  2. Nguyễn thu hương says: Trả lời

    Chào bác sĩ e bị viêm khớp cổ tay. Uống kháng sinh và giảm đau không đỡ . Có cách nào trị khỏi không giúp e với

  3. Quỳnh _ TPHCM says: Trả lời

    viêm khớp điều trị bằng bài thuốc đông của dòng họ Đỗ Minh nè bạn mình bị viêm khớp điều trị bằng bài thuốc của dòng họ này khỏi rồi đó nè .
    http://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-viem-khop-bang-dong-y.html

  4. Tuấn Tú says: Trả lời

    bạn thử gọi điện điều trị bằng thuốc của dòng họ Đỗ Minh xem sao . mình đăng điều trị bệnh viêm khớp háng bằng bài thuốc của dòng họ này thấy hiệu quả đó bạn biết đâu bác sĩ lại chữa được bệnh bong gân của bạn .
    địa chỉ ; Số 37 A Ngõ 97 Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội
    Số Điện Thoại : 0963 302 349 – 02462 536 649

    bác sĩ đỗ minh tuấn bạn nhé .

  5. Toàn FPT says: Trả lời

    bạn cho tôi hỏi chố bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh có khám bệnh chủ nhật không nhỉ ? tôi cũng thấy nhiều người mách bảo dòng họ này có bài thuốc chữa bệnh hiệu quả lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo