Chữa khỏi viêm đa khớp dạng thấp nhờ bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Mắc bệnh nào thì biết bệnh đó!! Và thực sự chỉ những ai đã và đang mắc viêm đa khớp dạng thấp mới “thấm” được những đau đớn, khổ sở mà căn bệnh này đem đến cho người bị bệnh. Nó không đơn giản gây ra sự khó chịu thôi đâu. Có những người đã phải chấp nhận cảnh ăn nằm đứng ngồi một chỗ suốt đời chỉ vì không chữa bệnh “đến nơi đến chốn”. Bản thân tôi, cũng đã từng đứng trước cánh cửa của sự tàn phế nên tôi hiểu hơn ai hết cảm giác, nỗi đau khi để bệnh ngày một nặng thêm.

Lý do vì sao

Thường khi bệnh có dấu hiệu nặng hơn, gây ra những khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thì người bệnh mới đi khám.Có lẽ suy nghĩ này của tôi sẽ giống phần đông những người mắc bệnh. Tâm lý bao giờ cũng là tìm đến bệnh viện nhà nước để chữa cho yên tâm mà. Ở Hà Nội có 2 bệnh viện có chuyên khoa điều trị riêng là Bạch Mai và Việt Đức. Tôi chọn chữa ở Bạch Mai vì theo cảm quan của tôi chữa ở đây sẽ tốt hơn. Bệnh viện Việt Đức có tiếng hơn với các vụ nhập viện vì tai nạn giao thông nghiêm trọng (thiên về chấn thương chỉnh hình).

Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp từ năm 2009

viem-da-khop-dang-thap1

Mới đầu, tôi chỉ bị ở các khớp ngón tay. Cũng nghĩ chắc do thói quen thường xuyên bẻ tay từ hồi trẻ dẫn đến khô khớp thì nhức mỏi. Nhưng lâu dần, tôi thấy có hiện tượng sưng ở các khớp ngón, ấn vào thấy đau đặc biệt là hai khớp ngón tay cái. Tuy nhiên lúc này tôi vẫn chủ quan, nghĩ do thay đổi thời tiết nên vậy. Đến khi tôi thấy cổ tay cũng có hiện tượng sưng đauvà việc cầm nắm khó khăn tôi mới quyết định đi khám ở bệnh viện Bạch Mai. Vào viện, bác sĩ chỉ định tôi làm tất cả các xét nghiệm, chụp chiếu rồi kết luận tôi bị viêm đa khớp dạng thấp có kê đơn thuốc và hướng dẫn tôi điều trị tại nhà.Trong số thuốc bác sĩ kê tôi chỉ nhớ tên một loại thuốc là Diclofenac vì bác sĩ có dặn lúc nào đau quá uống một viên để giảm đau. Uống thuốc đợt này thấy thấy bệnh thuyên giảm đáng kể.

Từ năm 2009 đến sang khoảng gần cuối năm 2010

Tôi lại thấy có những dấu hiệu sưng đau lại ở các khớp ngón tay và cổ tay. Nhưng tôi quan sát các đốt ngón ngoài việc sưng như lần trước, lần này nó lại méo méo vẹo vẹo khiến các ngón tay như bị biến dạng đi. Đoán bệnh bị lại và có phần nặng thêm tuy nhiên tôi vẫn nghĩ do sưng nên mới vậy thành ra tôi không đi tái khám mà chỉ mua thuốc theo toa cũ để uống và thấy bệnh có phần đỡ. Tức là vẫn còn thấy đau nhức nhưng không quá bứt rứt, khó chịu mà cũng chỉ thỉnh thoảng mới bị. Vào đầu tháng 3/2011 tôi tiếp tục dùng lại toa thuốc một lần nữa do có dấu hiệu sưng đau ở bàn chân.

Tháng10/2011

Tôi bị đau trở lại và việc đi lại phải nói là khó khăn, 2 đầu gối không hiểu vì lý do gì mà rất đau. Các khớp ngón tay cũng vậy, vừa đau mà có cảm giác tê và ngứa ran ở bên trong xương. Lần này tôi lại đến bệnh viện Bạch Mai khám và bác sĩ bảo có hiện tượng bị dính khớp cổ tay, cổ chân nên kê cho tôi một đơn thuốc mới nhưng việc uống thuốc lần này chỉ khiến tôi thấy đỡ đau, nhức phần nào. Mà lạ cái, uống thuốc vào thì mới thấy đỡ còn nếu dừng thuốc là đau thậm chí đau hơn.

Lúc này tôi mới để ý, mới đầu uống thuốc tưởng khỏi, sau chỉ thấy đỡ và càng về sau mức độ đỡ bệnh có vẻ giảm đi. Uống thuốc mà không có tác dụng gì mấy.Mà theo như tôi biết, thì bệnh này nếu không chữa mà cứ để bệnh dai dẳng còn ảnh hưởng đến tim, phổi mặc dù tôi lúc bấy giờ cũng không (chưa) thấy có bất cứ  vấn đề gì về tim, phổi cả. Nhưng nghe vậy cũng sợ chứ. Chồng tôi mới bảo, thôi thì chữa Tây y suốt mấy đợt mà bệnh không khỏi thế này thì thử chữa bằng thuốc nam xem thế nào. Tôi cũng thử hỏi một vài người quen, rồi chồng tôi cũng nhờ ngườihỏi thầy hỏi thuốc thì được người ta mách cho 2 chỗ: một thầy ở Lai Châu, một thầy ở Cao Bằng. Thầy ở trên Lai Châu là thuốc dạng lá, uống phải đun sắc và uống trong 4 tháng nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Còn thuốc của thầy trên Cao Bằng là thuốc đắp. Về phải giã nhỏ sau đó hơ nóng trên lửa (đặt trên viên gạch) rồi mới đắp vào những chỗ sưng đau. Nhưng kết quả cũng không mấy khả quan. Như vậy thành ra tôi mất thêm một năm chữa bệnh mà không có kết quả.

Tết Nguyên Đán 2013

Bệnh tôi ngày càng một nặng thêm. Uống giảm đau nhiều lúc cảm giác không còn có tác dụng nữa vậy. Xương vẫn đau, vẫn nhức trong khi tay không cầm, nắm được, chân đi lại khó khăn phải có người dìu, đỡ. Thời gian đó, tôi gần như một người tàn phế chỉ hơn là không phải nằm bẹp một chỗ thôi.

May mắn, vào đúng dịp Tết Qúy Tị 2013 họ hàng nhà tôi ở trong miền Nam ra ăn Tết. Có một bà cô nhà ở Đồng Nai (tính vai vế họ hàng tôi phải gọi bằng cô nhưng về tuổi thì cùng là U40). Cô ấy  kể chuyện cô ấy bị viêm đa khớp dạng thấp cũng đi khám ở bệnh viện trung ương nhưng uống gần một tháng thuốc của bác sĩ ở viện kê không thấy đỡ. Cùng lúc đó cô được người hàng xóm mách cho chỗ chữa ở đường Hoa Lan quận Phú Nhuận TP HCM chữa bằng bài thuốc đông y. Cô ấy nghe theo và chữa ở đấy uống thuốc tròn đúng 4 tháng khỏi bệnh đến 90%. Tôi nghe vậy liền xin cô số điện thoại hỏi thăm. Đó là Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. May một điều là Trung tâm này cơ sở chính của nó lại là ở Hà Nội. Tôi sốt ruột mong mãi cho qua những ngày tết để có thể nhanh chóng tới đó khám bệnh vì ngày nào cũng uống giảm đau làm tôi cũng thấy lo cho sức khỏe của mình vì tự thấy sức khỏe có phần yếu đi, da dẻ cũng kém sắc do ảnh hưởng của thuốc kháng viêm.

Chữa bệnh tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tôi chữa ở Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc là uống bài thuốc Hoạt huyết phục cốt hoàn. Bác sĩ ở đó có nói trước với tôi là sử dụng thuốc của Trung tâm người bệnh cần xác định tư tưởng trước đây là thuốc đông y, tác dụng của thuốc không nhanh như sử dụng thuốc Tây được và cũng nói với tôi thuốc phải sử dụng lâu dài từ 3-4 tháng hoặc lâu hơn thì mới có kết quả và không khuyến khích bệnh nhân dùng thử 1 tháng vì với khoảng thời gian đó thuốc không phát huy được hết tác dụng. Tôi nghe thấy vậy cũng thấy yên tâm hơn và quyết định điều trị tại Trung tâm và họ dặn gì làm y nguyên như vậy từ chế độ ăn uống, tập bài tập như thế nào (có tờ giấy hướng dẫn).

Hoat-huyet-phuc-cot-hoan

Riêng về bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn thì nó là tổng hợp của 3 bài thuốc nhỏ tương đương 3 loại thuốc. Thành phần bài thuốc tôi thấy có rất nhiều vị, hoàn toàn là đông y. Mỗi thành phần đều có những công dụng khác nhau, tuy nhiên về Đông y thú thực tôi cũng không am hiểu nhiều và cũng rất khó để nhớ. Tôi chỉ hiểu nôm na, Hoạt huyết Phục cốt hoàn là giúp bổ máu, lưu thông khí huyết và giúp  phục hồi chức năng cơ xương khớp.

Qúa trình sử dụng bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Về quá trình dùng bài thuốc này thì tôi có cảm nhận như sau: Thuốc đắng và mới đầu thấy rất khó uống, cảm giác buồn nôn. Nhưng sau đấy một tuần quen với mùi vị của thuốc nên việc uống thuốc cũng dần trở nên “suôn sẻ” hơn. Và đúng như vị bác sĩ điều trị cho tôi nói ngay lúc đầu. Tôi dùng thuốc hết tháng đầu tiên gần như không thấy bệnh giảm đi phân nào. Phải sang đến tuần thứ 3 của tháng thứ 2 dùng thuốc tôi mới bắt đầu cảm nhận được chút ít tác dụng đó là các khớp ngón tay, ngón chân giảm sưng đau. Hiện tượng nhức trong xương sang đến tháng thứ 3 thì bắt đầu có chuyển biến. Và đến khi kết thúc 4 đợt thuốc (mỗi đợt kéo dài liên tục 36 ngày và bác sĩ nói trường hợp bệnh tôi nặng nên phải điều trị lâu hơn so với bình thường) bệnh tình của tôi thuyên giảm phải đến 80%.

Tôi có đề nghị bác sĩ cho dùng thêm thuốc để có thể khỏi hoàn toàn bệnh nhưng bác sĩ nói rằng không phải cứ uống thuốc càng lâu sẽ càng tốt và 20% còn lại phụ thuộc vào việc tôi có duy trì chế độ ăn uống và tập luyện như hướng dẫn hay không. Bác sĩ của Trung tâm có khuyên tôi là cách một năm nên dùng nhắc lại 1 -2 đợt (mỗi đợt kéo dài liên tục 30 ngày). Vì bác sĩ có giải thích đây là căn bệnh tự miễn, ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như tuổi tác, môi trường… Chính vì vậy, việc dùng nhắc lại giúp chức năng các khớp xương ổn định và cũng là cách phòng chống bệnh tái phát.. Trộm vía, từ đợt chữa ở Trung tâm ấy đến giờ xương khớp của tôi không có vấn đề gì nghiêm trọng. Có thỉnh thoảng thay đổi thời tiết, hoặc trời mùa đông những ngày rét buốt xương khớp “dở chứng” một chút thì tôi có thêm bài ngâm chân với nước ấm pha gừng nêncũng giúp điều hòa khí huyết, giảm nhức mỏi.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng bài thuốc này, hàng tháng có bác sĩ của Trung tâm gọi điện cho tôi để hỏi thăm sức khỏe và tình hình sử dụng thuốc có vấn đề gì không. Qua đây, tôi thấy họ rất chu đáo và cũng thấy tin tưởng vào việc điều trị tại đây.

Sức khỏe hiện tại

Tôi đã dùng nhắc lại thuốc một lần vào tháng 8 năm vừa rồi (liên tục 2 tháng) và sức khỏe tôi hiện giờ rất tốt, việc sinh hoạt đi lại không có vấn đề gì cả cũng một phần nhờ thời gian dùng bài thuốc này đã hình thành cho tôi thói quen ăn uống cùng với chế độ tập luyện tốt cho sức khỏe. Tôi cũng có mách chỗ này cho mấy người quen của tôi bị bệnh liên quan đến xương khớp đến đó chữa và họ đều nói bệnh khỏi hoặc không thì đỡ được phần nhiều.

Chữa khỏi bệnh này tôi cảm thấy mình may mắn đã tìm được đúng thầy đúng thuốc. Bản thân tôi cũng thấy hài lòng với cung cách làm việc của họ. Tôi nghĩ đây là một địa chỉ khám chữa bệnh mà mọi người nên tham khảo khi có bệnh và có nhu cầu chữa bệnh bằng đông y.

Thanh Hồng KT

Bình luận

  1. Trần Xuân Kiện says: Trả lời

    Phải chữa lâu vậy cơ à, uống thuốc tây khỏi nhanh hơn nhiều, uống khoảng 5-7 ngày là đỡ đâu ngay. Mà uống lâu như vậy chi phí điều trị hết có nhiều không? Tôi đi khám bác sĩ tây y nói bệnh này không chữa được, phải sống chung với bệnh, uống thuốc để giữ bệnh chậm phát triển thôi. Không biết thuốc đông y có thật chữa được bệnh này không?

  2. Phí Thị Ngọ says: Trả lời

    Địa chỉ của cơ sở ngoài hà nội là đâu vậy có ai biết địa chỉ không cho tôi xin, tôi đang bị bệnh này khổ quá rồi mong tìm được thuốc chữa khỏi bệnh.

  3. Nguyễn Đình Tùng says: Trả lời

    Chào ban biên tập, cho hỏi em hay bị đau các khớp gối và toàn khớp sưng và nhức rất khó khăn đi lại. Em đi khám chụp phim xét nghiệm, bác sĩ bảo em bị viêm đa khớp, mà em bị đau bao tử, cho nên em muốn hỏi là thuốc chữa bệnh của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc này có dùng được cho người bị đau bao tử không ạ. Em xin cám ơn.

  4. Kim Khánh says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp từ năm 2012 , đã khám chữa và uống nhiều loại thuốc mà không có kết quả. Hiện tại đi lại rất khó khăn , 2 đầu gối rất đau. Các khớp ngón tay cũng vậy , có hiện tượng bị dính khớp cổ tay , cổ chân , teo cơ chân. Vậy cho tôi hỏi bài thuốc đông y hoạt huyết phục cốt hoàn này có thể chữa được trường hợp của tôi ko và thời gian điều trị là bao lâu?

  5. Nguyễn Văn Thảo says: Trả lời

    Tôi bị viêm khớp dạng thấp từ năm 2014 khởi phát ban đầu là viêm màng hoạt dịch khuỷu tay, sau đó là tràn dịch, đã chọc hút 3 lần và tiêm vào khớp gối theo phác đồ điều trị của bác sĩ nhưng không khỏi. Cứ thời tiết thay đổi là bị tràn dịch, có khi còn bị căng cứng bắp chân kéo dài rất đau. Tôi cũng điều trị ở bv bạch mai nhiều lần, bệnh thì không khỏi lại gây đau dạ dày nên phải dừng thuốc 1tháng nay. giờ đọc bài chia sẻ này tôi thấy có thêm hy vọng căn bệnh của mình sẽ được cải thiện được ít nhiều nhưng không biết loại thuốc này có gây hại gì cho dạ dày không? Uống có tác dụng phụ gì không? Bác nào đã chữa ở đây rồi xin hãy chia sẻ thêm.

  6. Chu Thị Nguyệt says: Trả lời

    Co phai day la trang web cua trung tam ay day khong http://www.thuocdantoc.org/

  7. Tuyết Lê says: Trả lời

    Tôi ở nước ngoài muốn mua thuốc này thì phải làm thế nào? Tôi nhờ người nhà ở VN tới lấy thuốc cho tôi có được không? Thuốc bảo quản được trong mấy tháng, tôi muốn mua luôn 3 tháng thì trọng lượng của thuốc khoảng bao nhiêu kg?

  8. Thúy Hạnh says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt viêm khớp thông thường và viêm khớp dạng thấp?

  9. Vu Thi Hong Nhung says: Trả lời

    Me toi cung dang chua o cho trung tam nay,chua cua bac si tuan tien trien benh dang rat tot.Cau troi khan phat hy vong benh me toi co ket qua tot nhu cua co nay.

  10. Phùng Kim Liên says: Trả lời

    Nhưng cháu thấy thuốc của bên này tốt bác ạ.Mẹ cháu uống đỡ nhiều lắm mà uống dài ngày như vậy không bị ảnh hưởng tác dụng phụ chứ như đợt trước uống triền miên giảm đau kháng viêm mẹ cháu có dấu hiệu bị đau dạ dày làm ăn uống cũng kém đi hẳn.Cháu nghĩ chi phí cũng là 1 vấn đề với nhiều nhà nhưng có bệnh thì vẫn phải chữa mà bác,quan trọng mình tìm được đúng thầy đúng thuốc mới không phí công sức tiền của mình bỏ ra bác à.

  11. nguyendat39 says: Trả lời

    Tôi thỉnh thoảng hay bị sưng đau khớp gối, khớp tay chân, đặc biệt lúc thay đổi thời tiết và vào mùa lạnh là hay đau, lúc đau ở ngón chân, lúc đầu gối, tay. Xin hỏi hiện tượng đau như vậy có phải bị viêm khớp dạng thấp không?

  12. Thảo Linh says: Trả lời

    Tôi năm nay 67 tuổi, bị thoái hóa 2 khớp gối gần 2 năm này, tôi đến phòng khám bác sĩ Đức Hùng ở gần bệnh viện Bạch Mai chữa đến cả năm nay, đến đây ngoài dược uống thuốc bác sĩ còn tiêm vào 2 khớp thấy cũng khỏi được mấy tháng. Bệnh cứ đau lại tôi lại đến đây chữa, nhưng gần đây tôi thấy có hiện tượng đau dạ dày, cứ uống thuốc này là lại đau dạ dày rất nhiều, các con tôi bảo thuốc tôi được tiêm và uống toàn thuốc giảm đau nên không cho tôi uống thuốc tiếp, xin hỏi thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn này có chữa được thoái hóa khớp không, uống có ảnh hưởng đến dạ dày không?

  13. Dương Thị Thúy Hòa says: Trả lời

    địa chỉ số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, tôi đi từ đường Hoàng Hoa Thám cũng đẽ tìm

  14. Ngọc says: Trả lời

    Tôi cũng bị đau bao tử nhưng thấy uống thuốc đông y của trung tâm này (tôi lấy thuốc ở cơ sở 145 Hoa lan) uống gần 2 tháng rồi không thấy có vấn đề gì cả. Trước lúc uống tôi cũng hỏi bác sĩ có ảnh hưởng đến bao tử không thì bác sĩ nói không rồi.

  15. đinh công tráng says: Trả lời

    Tôi đã uống thuốc này rồi, chữa liên tục 4 tháng thì bệnh khỏi, theo lời bác sĩ cứ một năm tôi uống nhắc lại 2 tháng. Giờ sức khỏe tôi rất tốt, không thấy bệnh quay trở lại nữa.

  16. Hằng Đặng says: Trả lời

    Được nhừng quan trọng là người nhà của chị cũng phải kể đúng bệnh của chị cho bác sĩ thì họ mới kê thuốc chính xac dduojc.Mà tốt nhất là hôm nào chị gọi điện nói chuyện với bác sĩ rồi người nhà nhà chị chỉ việc đến lấy thuốc về thôi

  17. Nguyễn Thị Tính says: Trả lời

    Công nhận sao thuốc của bên này lại khó uống thế kia chứ.Tôi cũng chữa đông y mấy nơi nhưng cũng không khó uống thế này. Uống mấy hôm đầu suýt tí nữa là tôi ói ra bằng sạch.Mọi người cứ bảo thuốc đắng dã tật mong là được như thế thì mừng.

  18. Huỳnh Diễm says: Trả lời

    Bắt buộc ai cũng phải uống đủ cả 3 loại thuốc mới được hả? Có ai uống 1trong 3 hay 2trong 3 loại mà khỏi được không vậy? Xin hỏi mỗi loại có giá như nào ai biết không? Nếu tôi muốn mua từng đợt 1 thì có được không hay phải mua đủ cả liệu trình mà bác sĩ kê? Ai biết giải đáp giùm tôi nha .

  19. Nguyễn Trọng Thanh says: Trả lời

    Thấy thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn này trên diễn đàn bệnh xương khớp có rất nhiều người khen, rồi cả báo về đông y cũng có bài viết về thuốc này http://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-hoat-huyet-phuc-cot-hoan-giai-phap-hieu-qua-chua-tri-benh-ly-xuong-khop.html chắc là thuốc tốt, hy vọng mẹ tôi sẽ hợp với thuốc này.

  20. phan thu hai says: Trả lời

    minh chi biet la mua thuoc tung dot 1 thi duoc thoi con viec khong uong du ca 3 loai voi nhau thi minh cung khong ro, tham gia dien dan chua thay ai bao dung nhu vay ca vi bac si ke cho nhu nao thi uong nhu the moi ca ho bao phai uong ket hop ca 3 loai moi cho hieu qua tot nhat thi ai dam khong dung chu.

  21. hoa says: Trả lời

    tôi bị đau nhức các khớp khắp sưng tay chân vai gáy. các đường gân cứng lại không đi được
    đi khám là bệnh viêm đa khớp dạng thấp. liệu tôi có uống đc thuốc này khô uống bao lâu thì khỏi

  22. Mytran says: Trả lời

    Bac nao biet dia chi chua khop tot .cho chau voi

  23. Trần Thị Hà Anh says: Trả lời

    Trên báo về y học cổ truyền cũng có người đã chữa khỏi bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng bài thuốc Hoạt huyết phục cốt hoàn này, chắc bài thuốc này phải tốt lắm, bài chia sẻ đó đây mọi người tham khảo nhé.
    http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chua-khoi-benh-thap-khop-nho-thuoc-hoat-huyet-phuc-cot-hoan.html

  24. Nguyenminhphuong says: Trả lời

    Bac nao biết địa chỉ và so điện thoại của bác sĩ k cho cháu xin với ạ.

  25. vo thi thuy says: Trả lời

    ba em bị viêm đa khớp dạng thấp hơn hai năm rồi ,đi nhiều nơi chữa trị vẫn không thuyên giảm , bây giờ ba em dùng thuốc giảm đau nhiều , bệnh biến chứng sang tê nhức và teo cơ. đi lại rất khó khăn , xin bác sĩ tư vấn giúp, em cần mua thuốc phù hợp để chữa cho ba em. em cảm ơn

  26. Nguyễn Thị Thu Trang says: Trả lời

    Bác ơi, thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn chữa thoái hóa khớp rất tốt mà lại không ảnh hưởng gì đến dạ dày đâu vì là thuốc đông y mà bác. Mẹ chồng cháu cũng tầm tuổi bác, mắc bệnh thoái hóa khớp gối đã nhiều năm cùng với bệnh viêm loát hang vị dạ dày (bệnh này là bệnh của người già, nhưng bây giờ cháu thấy rất nhiều người trẻ cũng mắc bệnh thoái hóa khớp này) Sáng sớm mỗi khi thức dạy, khớp gối của mẹ rất cứng, đau phải vận động bằng các bài tập nhẹ nhàng thì các cơn đau mới giảm, Mỗi khi lên cầu thang thì các cơn đâu thường dữ dội hơn. Cháu và chồng đưa mẹ đi khám rất nhiều nơi từ tây y cho tới đông y đủ cả nhưng tình trạng cũng chỉ cải thiện được phần nào. Các cơn đau vẫn hành hạ mẹ cháu rất nhiều. Do mẹ cháu có tiền sử về bệnh dạ dày nên việc dùng thuốc tây y cũng hạn chế, chủ yếu là các thực phẩm chức năng. Rồi không biết được chồng cháu nghe ở đâu, ai nói là Trung tâm thuốc dân tộc có thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn chữa bệnh của mẹ rất hiệu quả. Cuối tuần đó cả nhà cháu đưa bà qua trung tâm khám. Đúng là gặp đúng thầy, đúng thuốc có khác, sau 4 tháng điều trị bệnh tình của mẹ cháu khỏi hẳn, các khớp gối không còn đau nữa. Đặc biệt là trong quá trình dùng thuốc chữa khớp gối bác sĩ còn điều chỉnh một số vị cho phù hợp với tình trạng đau ạ dày của mẹ cháu nên bệnh dạ dày cũng được điều trị được phần nào, mẹ cháu không còn tình trạng trào ngược dạ dày nữa đó. Bài thuốc này dường như không có tác dụng phụ nào cả bác nhé.

  27. Tuệ Nguyễn says: Trả lời

    Bạn bị đau bao tử vẫn uống được thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn. Do là thuốc đông y nên khi bạn đến khám bác sĩ sẽ điều chỉnh các vị thuốc sao cho phù hợp với cơ địa bạn nhất. Thuốc đông y hoàn toàn không có tác dụng phụ lại còn giúp bồi bổ cơ thể nên bạn cứ yên tâm mà sử dụng. Có thắc mắc gì bạn cứ đến Trung tâm để được các bác sĩ tư vấn.

  28. Yến says: Trả lời

    Chào bạn! Trường hợp của bạn rất giống với tôi. Cách đây hơn nửa năm, thường đau khớp gối và các khớp ngón tay, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng kêu rắc rắc. đi khám các bác sĩ bảo viêm đa khớp dạng thấp và kê cho tôi thuốc uống. Uống thuốc thời gian đầu tôi cảm thấy tình trạng bệnh của mình cải thiện rất tốt, các khớp không còn đau nữa, đi lại vận động bình thường. Nhưng sau một khoảng thời gian hết thuốc, các cơn đau lại kéo đến, lần này đau còn dữ dội hơn trước. Tôi có đến khám lại thì bác sĩ kê cho tôi vẫn đơn thuốc đó nhưng thêm một số vị thuốc khác. ròng rã theo đợt điều trị thuốc tiếp theo nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện. Rồi hôm đó, có bà Mai, hàng xóm mới sang chơi, rủ tôi đi khám ở thuốc dân tộc, vì (bà đang chữa ở đó)bảo nào là thuốc hiệu quả lắm, đông bệnh nhân lắm nên phải đi sớm không thì chờ lâu. Tôi cũng theo bà qua đó xem sao. Dựa vào kết quả chụp phim XQ công với các biểu hiện tôi tả, bác sĩ Lan kết luận tôi bị viêm đa khớp dạng thấp giống như kết quả khám tây y. Bác sĩ còn nói thêm là các khớp gối của tôi đang thiếu dịch bôi trơn khớp nên khi hoạt động lớp sụn bọc 2 đầu xương chà sát lên nhau nên phát ra tiếng kêu, dần dần lớp sụn này sẽ bị bào mòn, rồi mọc gai xương nên các cơn đau thường kéo đến nhiều hơn. Bệnh này của tôi không chữa được khỏi hoàn toàn nhưng cũng được 90% bằng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn, nhưng thời gian điều trị hơi lâu phải từ 3-4 tháng. Ngoài ra, tôi phải kết hợp thêm châm cứu để tình trạng bệnh cải thiện nhanh hơn. Giờ đang là tháng thứ 4 dùng thuốc rồi, cảm thấy các cơn đau không còn làm phiền tôi được nữa. cám ơn bài thuốc của Trung tâm rất nhiều. Chia sẻ với bạn và bạn đọc để mọi người có thể chữa khói căn bệnh này.

  29. Tuấn says: Trả lời

    Tôi thì chưa chữa ở đây, cũng đang phân vân là không biết có nên qua đây khám không thì đọc được bài viết này. bài viết nói quá đúng về căn bệnh thoái hóa khớp và các cách chữa trị bệnh này.
    http://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/cach-chua-benh-thoai-hoa-khop-hieu-qua.html
    Chia sẻ với bạn, cuối tuần này tôi sẽ qua trung tâm này khám xem sao. Dạo này cứ bị đau cột sống thôi.

  30. Nguyễn Ngọc Anh says: Trả lời

    Thì trung tâm thuốc dân tộc với thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn đó. Trên tác giả chả viết còn gì. Giới trẻ bây giờ lười đọc quá, chỉ cái nhìn tiêu đề và hỏi là nhanh thôi.

  31. Hường says: Trả lời

    Địa chỉ của Trung tâm thuốc dân tộc ở 132 Ô Chợ Dừa. Muốn được tư vấn về bệnh xương khớp thì bạn điện vào SĐT 04 7109 7799. các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Mình ở xa toàn điện để gặp bác sĩ Quyên tư vấn thôi.

  32. Bình Trần says: Trả lời

    Chào mọi người, Mẹ em bị đau co rút tay phải. Triệu chứng là bị đau nhức vai gáy bên phải vào ban đêm, ngủ dậy đau nhức có cảm giác co rút cơ giống như chuột rút và cảm giác tê tay, và không thể tự giơ tay lên cột tóc được vì đau nhức. Triệu chứng này xuất hiện cách đây một tuần, Mẹ e có đi khám và chụp phim ở bệnh viện huyện, ở đó người ta nói mẹ em bị thoái hóa khớp cho thuốc về uống nhưng không khỏi và bị đau nhức nhiều hơn. Xin mọi người tư vấn có phải mẹ em bị viêm khớp vai không ạ, nếu không thì đó là triệu chứng của bệnh gì ạ và hướng điều trị như thế nào ạ? Em cám ơn

  33. Vũ Thị Minh Tâm says: Trả lời

    Những căn bệnh liên quan đến xương khớp này thường rất khó chữa, nhiều khi chữa nhưng cũng không thể chữa khỏi hoàn toàn được, chỉ đỡ được phần nào thôi. Bệnh này nhiều người toàn phải sống chung với lũ thôi. Nhiều người chữa bệnh xương khớp này có khi chưa khỏi còn bị đau dạ dày nữa cơ. Chắc do lạm dụng thuốc quá đây.

  34. Nguyễn Thị Linh Trang says: Trả lời

    Có ai đã bị như em chưa vậy? Em năm nay 25 tuổi và đang mang bầu tháng thứ 5, em thường xuyên bị đau khớp gối phải về tối và đau tăng lên về đêm.Có những hôm, chân em đau gần như tê liệt không thể cử động được. Mọi người cho em hỏi đó là bệnh gì?Nguyên nhân, cách điều trị như thế nào ạ? Bụng bầu ngày một to mà tình trạng bệnh của em ngày càng đau, rất khó chịu. Em rất mong lời khuyên từ mọi người. Em cám ơn.

  35. Phương Nguyễn says: Trả lời

    Cho mình hỏi Trung tâm thuốc dân tộc có làm việc thứ 7 và chủ nhật không nhỉ? Mình đi làm cả tuần rất khó xin nghỉ, chỉ tranh thủ cuối tuần mới qua khám được.

  36. Cường says: Trả lời

    Tôi năm nay 45 tuổi, bị gai cột sống hơn một năm nay. Giờ tôi muốn mua thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn này thì mua ở đâu vậy?

  37. Vũ Thu Hiền says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc làm việc tất cả các ngày trong tuần đó kể cả thứ 7 và chủ nhật. Nếu bạn đi khám vào hai ngày cuối tuần đó thì lượng bệnh nhân rất là đông. Tốt nhất bạn nên đi sớm.

  38. Phan Anh Minh says: Trả lời

    Bạn mà đến thứ 7 và chủ nhật thì đông lắm đó, không có chỗ mà ngồi luôn. Cuối tuần trước tôi cũng qua đó khám xương khớp với một người bạn. Phải chờ gần một tiếng đồng hồ mới tới lượt mình đó, tại vì chúng tôi đến cũng khá muộn (hơn 10h mới tới). Nhưng bạn cứ yên tâm, bạn đã đến vào buổi sáng thì kiểu gì các bác sĩ cũng khám cho bạn xong vào buổi sáng, nhiều khí quá cả giờ ăn trưa của bác sĩ luôn. Không như bệnh viện nhà nước cứ 12h là nghỉ thôi,

  39. Phương Nguyễn says: Trả lời

    Cám ơn mọi người đã cung cấp thông tin giúp em. Vẫn biết là thứ 7 và chủ nhật sẽ đông hơn ngày bình thường nhưng em vẫn phải qua khám vì công việc của em rất khó xin nghỉ, chỉ tranh thủ được 2 ngày cuối tuần thôi.

  40. Diễm Hương says: Trả lời

    Giống y như mình năm ngoái, không phải lo lắng đâu bạn nhé. Khi sinh con xong sẽ khỏi thôi đấy mà. Phụ nữ khi mang bầu thường hay bị vậy đó. Do khớp gối có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Khi bạn mang thai trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên, khớp gối phải nâng đỡ một trọng lượng lớn hơn bình thường, những tháng đầu do thai nhi còn bé nên đôi khi bạn chỉ thấy mỏi khớp gối một chút, hiện tại bé của bạn đang ở tháng thứ 5, bé đang ngày càng to lên đè lên các dây thần kinh nên bạn mới cảm thấy đau khớp gối một cách rõ rệt như vậy. Đến gần tháng sinh bạn còn bị đau một số nơi như đau hông, đau lưng, đây là những hiện tượng rất bình thường của phụ nữ khi mang thai. Những lúc đau như vậy bạn hãy nằm nghỉ ngơi, gác 2 chân lên 1 chiếc gối êm, tối đi ngủ bạn nên ngâm chân vào nước ấm pha chút muối nhạt, thư giãn đầu óc.

  41. Nguyễn Thị Linh Trang says: Trả lời

    Cám ơn bạn nhé. bạn trả lời hay quá, cứ y như bác sĩ vậy. Mình yên tâm rất nhiều.

  42. Diễm Hương says: Trả lời

    Cám ơn bạn đã khen. Do trước mình mang bầu sinh đôi 2 thằng cu liền nên rất hay bị đau như bạn. Đi khám bác sĩ trả lời với mình như vậy nên muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé.

  43. Tường Lan says: Trả lời

    Mẹ em năm nay 56 tuổi, bị thoái hóa cột sống thắt lưng đã hơn năm nay. Mẹ em đã sử dụng rất nhiều loại thuốc uống nhưng không khỏi. Hiện giờ mẹ em đang sử dụng thuốc glucosamine nature extra thấy bệnh cũng tiến triển được chút nhưng không đáng là bao. Với trường hợp như mẹ em đang dùng thuốc tây y thì có điều trị được bằng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn không? Mong mọi người giúp đỡ.

  44. Quỳnh Như Trần says: Trả lời

    Cám ơn tác giả Thanh Hồng KT đã chia sẻ bài viết này. Cũng nhờ đọc được bài viết này mà bệnh thoái hóa khớp gối của mẹ em đã khỏi hoàn toàn. Nhân đây em cũng muốn chia sẻ về tình hình bệnh tật của mẹ em và phương pháp điều trị cho mọi người rõ hơn. Cách đây 2 năm, mẹ em được chuẩn đoán bị thoái hóa khớp gối thường đau nhức khi trái gió trở trời. Mỗi lần đau vậy mẹ em lại đi tiêm thuốc một vài hôm thấy giảm đau hẳn và đi lại bình thường, nhưng bệnh thường xuyên tái phát có dấu hiệu sưng khớp gối, việc đi lại của mẹ trở nên khó khăn hơn. Rồi tình cờ em lên mạng đọc được bài viết này của chị Hồng, em thấy sao giống như trường hợp của mẹ em vậy. Thế là em bắt xe từ Ninh Bình ra Hà Nội để các bác sĩ tại Trung tâm thuốc dân tộc khám và tư vấn giúp mẹ em. Bác sĩ khám cho mẹ em hôm đó lá bác sĩ Quyên. Đến Trung tâm mẹ em được kiểm tra huyết áp, tư vấn điều trị. Nghe bác sĩ giải thích cơ chế bị bệnh mà người như e không hiểu gì về y mà còn mát dạ, mẹ em thì cứ gật đầu thôi. Không chỉ bị thoái hóa khớp gối mà mẹ em còn có tiền sử về bệnh huyết áp. Bác sĩ nói sẽ điều chỉnh một số vị thuốc để giúp ổn định huyết áp và chữa xương khớp cho mẹ em để mang lại hiệu quả nhất. Sau 3 tháng kiên trì điều trị tại Trung tâm bệnh của mẹ em giờ đã triến triển khả tốt. Có thời gian thì cuối tuần này em đưa mẹ ra trung tâm khám lại lần nữa xem sao. Mọi người cứ ra Trung tâm đó khám để cảm nhận nó khác các phòng khám khác nhue thế nào nhé.

  45. Duyên says: Trả lời

    Me em bi dau khop goi 10nam roi uong thuoc tay khoi mot thoi gian lai dau lai bay gio me em co dung duoc thuoc nay khong a. mong moi nguoi cho em y kien

  46. Hoa Trần says: Trả lời

    Thuốc này chuyển được sang nước ngoài đó. Bạn nhờ người nhà đến Trung tâm ở 132 Ô Chợ Dừa hoặc điện vào số máy bác sĩ chuyên khoa 04 7109 7799 để được các bác sĩ tư vấn. Các bác sẽ tư vấn về thuốc và cách điều trị. Sau đó bạn nhờ người nhà đến lấy thuốc và chuyển đi ra nước ngoài cho bạn là được.

  47. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Bác bị bệnh gì vậy chị? Chị đã chữa ở đây lâu chưa? Em cũng muốn đưa bố chồng đây chữa bằng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn mà đang phân vân.

  48. Thu Hoài says: Trả lời

    Trường hợp của bác em hỏi ở đây thì mọi người không ai biết cụ thể mà tư vấn giúp em đâu. Tốt nhất em đưa mẹ qua Trung tâm thuốc dân tộc ở 132 ô chợ dừa gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để được tư vấn kĩ hơn. Để càng lâu thì càng khó chữa và bệnh xương khớp còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đó em ah.

  49. Huệ says: Trả lời

    Đúng là có bệnh thì vái tứ phương. Tác giả bài viết cũng phải rất vất vả mới tìm ra được bài thuốc phù hợp với bạn thân mình. Dù sao cũng chúc mừng bạn đã khỏi bệnh và cám ơn bạn đã chia sẻ cho mọi người biết về thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn chữa bệnh xương khớp hiệu quả.

  50. Quang says: Trả lời

    Cho em hỏi, em năm nay 33 tuổi, do chơi bóng chuyền nhiều nên bị gai khớp gối 2 năm nay. Vây em có dùng được thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn không vậy?

  51. Trà My says: Trả lời

    Cháu bị thấp khớp từ nhỏ ạ. hồi bé tầm 6-8 tuổi cháu đau ghê lắm. đắp thuốc rồi đắp lá các loại ko khỏi. nhưng lớn lên cháu lại thấy đỡ dần, thỉnh thoảng có năm bị 1 hoặc 2 lần gì đó, hồi đó gia đình chưa có điều kiện nên cũng chưa có lúc nào đi chữa. với lại bệnh cũng ko nặng nên ko đi khám.
    Bây giờ 2 hôm nay cháu bị đau ở tay rồi đau xuống chân.
    các bác hay các bạn ở đây đã có ai chữa đc bệnh này cho cháu xin ý kiến ạ.
    năm nay cháu 24 tuổi.

  52. Lê Thị Hải Vân says: Trả lời

    Tôi đang bị viêm khớp dạng thấp, Uống thuốc đông y của bênh viện không thấy đỡ nên đang châm cứu và bác sĩ dặn đã châm cứu tại đây thì phải ngưng uống tất cả các loại thuốc khác. Tôi đang hoang mang ko biết có uống thuốc này được ko?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo