Tự chữa khỏi bệnh gút chỉ bằng đậu xanh

Với nguyên liệu dễ kiếm, ít ai ngờ rằng: có rất nhiều người đã tự chữa khỏi bệnh gút chỉ bằng đậu xanh. Cùng khám phá công dụng và học cách chữa bệnh gút bằng đậu xanh, kiên trì thực hiện và tuân thủ đúng các nguyên tắc điều trị bệnh gút để quá trình chữa trị được rút ngắn.

tu-chua-khoi-benh-gut-chi-bang-dau-xanh

Chữa bệnh gút bằng đậu xanh là bài thuốc dân gian của người dân tộc Sán Dìu, hiện nay được nhiều người biết đến và áp dụng cho kết quả điều trị khả quan. Chỉ cần đều đặn và kiên trì dùng bí quyết chữa bệnh gút này trong vòng 30 ngày bệnh sẽ dần thuyên giảm và khỏi hẳn.

Chữa bệnh gút bằng đậu xanh đơn giản

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt,… Ngoài ra, thực phẩm này còn được chứng minh có tác dụng kháng viêm cao.

Bệnh gút hình thành do sự rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải chất acid uric trong cơ thể. Mà đậu xanh lại chứa hàm lượng chất xơ dồi dào có khả năng làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm quá trình thoái hóa biến đạm để sinh năng lượng, do đó làm giảm sự hình thành acid uric trong cơ thể – là nguyên nhân gây ra bệnh gút .

Với những đặc tính trên, đậu xanh rất phù hợp để áp dụng chữa trị bệnh gút. Dùng đậu xanh thường xuyên không chỉ cung cấp một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà đặc biệt đối với người mắc bệnh gút chúng hỗ trợ giúp khắc phục những dấu hiệu bệnh nhanh chóng; đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hữu hiệu.

Hướng dẫn cách chữa gút bằng đậu xanh

tu-chua-khoi-benh-gut-chi-bang-dau-xanh1

*Chuẩn bị: Đậu xanh nguyên vỏ.

*Cách thực hiện: Đậu xanh đem rửa sạch cho vào nồi thêm nước ninh nhừ. Khi chín không cần nêm nếm thêm bất cứ gia vị nào.

*Cách dùng: Chia dùng 2 lần mỗi ngày: Sáng ăn một bát thay bữa sáng và tối ăn một bát trước khi đi ngủ. Ăn liên tục như vậy trong 30 ngày.

>>Lưu ý khi chữa bệnh gút bằng đậu xanh:

+ Đậu xanh có đặc điểm là làm giảm huyết áp. Do vậy những ai có huyết áp thấp cần lưu ý: bổ sung thêm những thực phẩm khác nhằm duy trì huyết áp ở mức ổn định.

+ Sau một thời gian dùng hoặc khi có dấu hiệu bất thường nên đi khám bác sĩ ngay.

+ Tránh uống rượu bia, không uống nước chè, cà phê đặc và các đồ uống có ga.

+ Có chế độ ăn uống hợp lý cho người bệnh gút. Bị bệnh gút kiêng ăn gì? Không thực ăn cay nóng, các loại dưa muối, cà muối; hạn chế tối đa việc dùng gan, tim, lưỡi động vật; tránh ăn thịt chó, thịt thỏ, cá rán; tránh các loại đậu đỗ, củ cải, súp lơ,…

+ Uống nhiều nước mỗi ngày.

+ Điều chỉnh cân nặng ở mức hợp lý, duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo