2 tuyệt chiêu trị tàn nhang bằng nha đam cực nhanh

Nha đam hay còn còn có tên gọi khác là cây lô hội, là nguồn thực phẩm quý giá có rất nhiều công dụng. Có thể được dùng để làm đẹp, chữa một số bệnh thông thường, vào mùa hè sử dụng nước nha đam để giải nhiệt rất hiệu quả. Đặc biệt, nha đam được chiều chị em phái đẹp áp dụng để trị tàn nhang. Trong gel lô hộ có chứa nhiều collagen có tác dụng giúp ngăn ngừa và điều trị tàn nhang, giảm các vết thâm nám trên da hiệu quả. Bạn có thể áp dụng 2 tuyệt chiêu trị tàn nhang bằng nha đam cực nhanh dưới đây để lấy lại làn da trắng sáng, tự tin nhé!

2-tuyet-chieu-tri-tan-nhang-bang-nha-dam-cuc-nhanh1

♦ Tác hại của việc không điều trị tàn nhang kịp thời

Khi thấy những vết tàn nhang trên da bạn thường chủ quan không điều trị sớm. Nhiều người thường hay dùng phấn trang điểm để che đi những vết tàn nhang xấu xí. Tuy nhiên, nếu cứ để lâu như vậy các vết tàn nhang có thể lan rộng ra những vùng khác.

Đồng thời, khi để tàn nhang như vậy không chữa trị sẽ khiến tàn nhang nặng hơn, ăn sâu hơn, sẽ dẫn đến tình trạng khó điều trị. Tàn nhang đôi khi cũng làm cho da bị yếu ớt, khô sần và bong tróc. Chính vì vậy, khi bị tàn nhang chúng ta nên nhanh chóng tìm cách điều trị không nên để lâu sẽ khó chữa trị.

♦ Hướng dẫn 2 cách trị tàn nhang bằng nha đam cực nhanh

Như đã nói ở trên nha đam có chứa nhiều collagen có tác dụng trong việc trị tàn nhang và nám da hiệu quả. Đồng thời, nha đam có nhiều tính năng tốt cho da khác như giúp chống lão hóa da, tăng độ ẩm cho da, làm mềm da với da khô. Vì vậy, nha đam được khá nhiều người sử dụng để trị tàn nhang.

1. Trị tàn nhang với nha đam và tinh dầu

Lấy một nhánh nha đam rửa sạch bụi bẩn, tách bỏ vỏ lấy phần ruột, ép lấy nước. Trộn đều nước ép nha đam với một số loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, hương trầm, jojoba. Tiếp theo cho vào một chai có vòi xịt, lắc đều rồi xịt lên vùng da bị tàn nhang. Hoặc có thể dùng tăm bông thoa lên da. Kết hợp massage khoảng 15 phút để có hiệu quả hơn.

2-tuyet-chieu-tri-tan-nhang-bang-nha-dam-cuc-nhanh2

Với cách làm này bạn nên kiên trì và thực hiện thường xuyên mỗi ngày. Có thể thực hiện 2 lần sáng – tối. Đồng thời nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho người bị tàn nhang như sữa chua, trà xanh, khổ qua, củ cải, rong biển.

2. Sử dụng nha đam trị tàn nhang

Lấy một nhánh nha đam, rửa sạch, cắt lấy một khúc nhỏ. Lấy phần gel trong suốt bên trong thoa lên mặt đặc biệt là vùng da bị tàn nhang. Dùng tay massge đều đặn để da thấm đều dưỡng chất. Để như vậy khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

2-tuyet-chieu-tri-tan-nhang-bang-nha-dam-cuc-nhanh3

Tốt nhất bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ và rửa lại bằng nước lạnh vào sáng hôm sau. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần và cần kiên trì thực hiện thường xuyên thì mới có hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng nha đam chế biến nhiều món ngon để ăn và loại bỏ tàn nhang từ sâu bên trong.

♦ Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam trị tàn nhang

+ Đây là phương pháp tự nhiên vì vậy chỉ nên áp dụng với những trường hợp trị tàn nhang ở mức độ nhẹ và khi mới bắt đầu.

+ Nha đam có thể gây kích da và ngứa da với những ai có làn da nhạy cảm. Vì vậy, khi sử dụng nha đam đắp lên mặt nên chú ý thử trước ở vùng da khác để tránh gây dị ứng.

+ Khi đắp mặt nạ nha đam trị tàn nhang bạn nên hạn chế tiếp xúc, vì da rất dễ bắt nắng và gây tàn nhang nhiều hơn.

+ Chú ý bổ sung nhiều thực phẩm tốt, hỗ trợ cho người bị tàn nhang như: Khổ qua, sữa chua, củ cải, rong biển.

+ Hạn chế trang điểm khi đang điều trị tàn nhang, đồng thời không nên dùng phấn trang điểm để che đi những vết tàn nhang, vì có thể khiến nam da thêm nặng nề hơn.

Với 2 tuyệt chiêu trị tàn nhang bằng nha đam cực nhanh, khá đơn giản và tiết kiệm chi phí trên đây mong rằng mọi người sẽ áp dụng thành công và lấy lại được làn da trắng hồng rạng rỡ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo