Hé lộ 2 cách chữa viêm đại tràng bằng mật lợn

Với 2 cách chữa viêm đại tràng bằng mật lợn đơn giản này sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau khó chịu do viêm đại tràng gây ra. Đồng thời, đây là cách làm được nhân dân ta lưu truyền từ xưa đến nay. Theo nghiên cứu thì mật lợn có tác dụng rất tốt trong việc chữa viêm đại tràng, cụ thể là làm giảm đau, kích thích tiêu hóa, giảm chứng táo bón. Bạn có thể tham khảo 2 cách chữa viêm đại tràng bằng mật lợn đơn giản dưới đây và áp dụng theo để loại bỏ đi những cơn đau đại tràng đáng ghét.

he-lo-hai-cach-chua-viem-dai-trang-bang-mat-lon1

Hé lộ 2 cách chữa viêm đại tràng bằng mật lợn đơn giản

Mật lợn được xem là một vị thuốc khá hiệu quả trong việc chữa một số bệnh thông thường như: Chữa ho gà, chữa đau dạ dày, chữa bỏng, sỏi mật, vàng da. Trong đó có bệnh viêm đại tràng như đã nói ở trên. Với 2 cách chữa viêm đại tràng bằng mật lợn đơn giản dưới đây bạn có thể áp dụng ngay.

1. Mật lợn kết hợp với một số nguyên liệu chữa viêm đại tràng

Để chữa viêm đại tràng, bạn có thể dùng mật lợn kết hợp với một số nguyên liệu như: Ngải cứu, nghệ tươi, mật ong để làm thuốc chữa bệnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Mật lợn tươi

+ 30ml mật ong nguyên chất

+ 500g ngải cứu

+ 200g nghệ tươi

he-lo-hai-cach-chua-viem-dai-trang-bang-mat-lon2

Thực hiện như sau:

Mật lợn tươi đem lọc sạch mỡ và sỏi. Nghệ tươi, ngải cứu đem rửa sạch rồi xay nhuyễn với khoảng 500ml nước sạch. Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trên vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi cô đặc lại. Lấy cao thu được vò thành từng viên nhỏ bỏ vào lọ thủy tinh cất dùng dần. Mỗi lần dùng lấy 1 viên nhỏ nhai và nuốt, mỗi ngày dùng 2 lần sáng – tối.

2. Cao mật lợn chữa viêm đại tràng

Ngoài việc kết hợp với một số nguyên liệu như mật ong, ngải cứu, nghệ thì bạn có thể làm cao mật lợn để chữa viêm đại tràng. Cách làm này khá phức tạp, tuy nhiên đem lại hiệu quả cao.

he-lo-hai-cach-chua-viem-dai-trang-bang-mat-lon3

Lấy mật lợn tươi, nhiều hay ít còn tùy thuộc vào việc bạn muốn thu được cao nhiều hay ít. Rửa sạch túi mật bằng nước muối, rồi sát khuẩn bằng dung dịch cồn trong khoảng 5 phút. Cắt thủng túi mật lợn và lọc sạch sỏi và mỡ qua một tấm vải sạch, mỏng. Lấy phần mật lợn đã lọc đem chưng cách thủy cho đến khi mật lợn biến thành một dạng cao đặc có màu vàng xanh. Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 0,5 – 1g cao mật lợn. Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ.

Một số lưu ý khi sử dụng mật lợn để đảm bảo an toàn

Khi sử dụng mật động vật làm thuốc bạn cần phải lưu ý kĩ lưỡng. Vì trong một vài trường hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Đối với mật lợn bạn cần chú ý một số điều sau:

he-lo-hai-cach-chua-viem-dai-trang-bang-mat-lon4

+ Khi lấy mật lợn dùng làm thuốc nên lấy mật ở những con lợn khỏe mạnh, bình thường. Đối với những con bị cảm hoặc bị mắc một số bệnh khác mà bị chết trước khi giết thịt thì không nên lấy để đảm bảo an toàn.

+ Tuyệt đối không được nuốt nguyên cả túi mật vì rất dễ gây tắc ở cổ họng. Từ đó gây viêm nhiễm thanh quản, thực quản. Đôi khi bị tắc cấp cứu không kịp thời gây chết người.

+ Mật các loại động vật rất nhanh bị nhiễm khuẩn và ôi thiu sau khi ra khỏi cơ thể động vật. Vì vậy, sau khi lấy cần phải xử lý nhanh chóng và bảo quản đúng cách để tránh mật bị hỏng.

+ Cách tốt nhất để bảo quản mật trong thời gian dài đó là sấy khô mật ở nhiệt độ cao, tạo thành cao và cất giữ dùng dần.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo