Hé lộ 2 cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

Thông thường chúng ta hay thấy chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong, nghệ tươi, lá trầu không, lá mơ. Tuy nhiên, hôm nay sẽ bật mí cho các bạn thêm một phương pháp mới nữa đó chính là chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng. Chắc có lẽ đây là cách làm ít ai biết được phải không ạ? Vậy thì chúng ta bắt đầu tìm hiểu rõ hơn về cách làm này nhé!

he-lo-2-cach-chua-dau-da-day-bang-hat-dau-rong1

2 cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

Đậu rồng được coi là nguồn protein quan trọng có thể thay thế protein động vật. Đặc biệt tốt cho người già, người ăn chay và có vai trò chống suy dinh dưỡng hiệu quả. Theo các chuyên gia nghiên cứu: Hạt đậu rồng có chứa 37% protit, 31% gluxit và hàm lượng chất xơ cao và lipid thấp giúp cải thiện hiệu quả làm việc của dạ dày. Vì vậy, hạt đậu rồng được dân gian sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày.

Cách 1:

he-lo-2-cach-chua-dau-da-day-bang-hat-dau-rong2

Lấy hạt đậu rồng rang lên với muối cho vàng thơm. Lưu ý không nên để cháy, sau đó xay nhuyễn hạt đậu rồng, bỏ vào hũ thủy tinh cất dùng hàng ngày. Mỗi lần ăn lấy một muỗng cà phê bột đậu rồng đã xay nhuyễn, nhai khoảng 20 lần rồi nuốt từ từ. Tốt nhất nên uống vào buổi sáng trước khi ăn liên tục trong vòng 15 ngày bệnh sẽ nhanh chóng giảm bớt. Nếu người bị bệnh nặng thì uống trong thời gian lâu hơn.

Cách 2:

he-lo-2-cach-chua-dau-da-day-bang-hat-dau-rong3

Ngoài cách rang đậu rồi nghiền nhuyễn chúng ta có thể dùng đậu rồng già, rang với muối cho vàng thơm, không để cháy. Để nguyên hạt như vậy rồi cho vào hộp kín cất giữ và ăn dần, để tránh bị mềm và mốc. Mối sáng sớm khi bụng còn đói lấy khoảng 10 hạt nhai nhuyễn và nuốt.

Những lợi ích tuyệt vời từ đậu rồng mà chúng ta không nên bỏ qua

– Cây đậu rồng ngoài việc áp dụng để chữa đau dạ dày thì nó còn có rất nhiều công dụng khác. Đặc biệt, hầu như toàn bộ các bộ phận trên cây đậu rồng đều có thể sử dụng được.

– Lá đậu rồng có thể dùng để chế biến những món ăn hàng ngày như nấu canh, làm salad. Lá ăn ngon như rau bina, là một nguồn tuyệt vời chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A và khoáng chất.

he-lo-2-cach-chua-dau-da-day-bang-hat-dau-rong4

– Quả đậu rồng non là một trong những loại rau có lượng calo rất thấp. Ngoài ra, đậu rồng cung cấp đủ lượng khoáng chất cho nhu cầu cơ thể. Một số khoáng chất quan trọng như sắt, đồng, mangan, canxi, phốt pho, magiê được tập trung trong đó. Quả đậu rồng được dùng để ăn sống, nấu canh, luộc hoặc xào rất hấp dẫn.

– Củ của cây đậu rồng là nguồn tinh bột, protein và vitamin B-complex dồi dào. Giúp xây dựng khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm vào cơ thể. Duy trì độ đàn hồi của mạch máu và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Mong rằng qua sự chia sẻ  về 2 cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng rất đơn giản, dễ thực hiện trên đây sẽ phần nào hỗ trợ những người mắc bệnh nhanh chóng thuyên giảm. Đồng thời, đậu rồng được biết đến là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Vì vậy, chúng ta có thể bổ sung đậu rồng vào thực đơn hàng ngày bằng cách dùng đậu rồng để làm các món như xào, luộc, ăn sống, nấu canh, làm gỏi. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh và có một sức khỏe tốt!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo