Bật mí cách chữa đau dạ dày bằng gừng

Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến tất cả mọi người cách chữa đau dạ dày bằng gừng đơn giản mà hiệu quả. Gừng không chỉ là nguyên liệu gia vị giúp nhiều món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn hơn, mà gừng còn là nguyên liệu dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như ho, cảm cúm, tăng cường khả năng lưu thông máu, hỗ trợ cho đường tiêu hóa tốt. Trong đó có bệnh dạ dày đã nói ở trên. Vậy chữa đau dạ dày bằng gừng như thế nào? Xin mời mọi người cùng tham khảo cách làm dưới đây!

1/ Bật mí cách chữa đau dạ dày bằng gừng

Dưới đây là một số cách chữa đau dạ dày bằng gừng đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay để loại bỏ những cơn đau dạ dày khó chịu kia.

♦ Trà gừng chữa đau dạ dày hiệu quả

Thay vì dùng một số loại trà gừng mua ở bên ngoài về, bạn có thể tự làm một tách trà gừng ngon hơn và có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gừng tươi, đường và nước.

bat-mi-cach-chua-dau-da-day-bang-gung1

Gừng đem rửa sạch cảo bỏ vỏ và thái thành các sợi mỏng. Cho gừng vào một chiếc cốc, đun nước sôi và đổ vào cốc. Hãm gừng trong nước nóng khoảng 10 phút rồi thêm đường vào khuấy đều và uống khi nước còn ấm.

Cốc trà gừng bạn vừa làm không chỉ giúp làm giảm những cơn đau khó chịu do đau dạ dày gây ra, mà còn có tác dụng giúp giảm stress, mệt mỏi, giảm đau đầu và bảo vệ tim mạch. Vì vậy, mỗi ngày chúng ta nên uống 1-2 cốc trà gừng để tốt cho sức khỏe hơn.

♦ Gừng kết hợp với chanh và mật ong chữa đau dạ dày

Hầu như ai cũng biết đến công dụng của mật ong trong việc chữa đau dạ dày. Vì vậy, khi kết hợp giữa gừng, mật ong và chanh bạn sẽ có được một nguyên liệu chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: Chanh tươi, gừng tươi, mật ong nguyên chất, nước lọc.

bat-mi-cach-chua-dau-da-day-bang-gung2

Cách làm: Gừng tươi đem rửa sạch cạo bỏ vỏ, giã nát và lấy phần nước cốt. Chanh cũng vắt lấy nước cốt. Hòa lẫn nước ép gừng, nước ép chanh, mật ong khuấy đều rồi cho thêm vào một ít nước lọc để dễ uống hơn.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy uống đều đặn 1 cốc nước này sẽ giúp bạn cải thiện chứng đau dạ dày rất hiệu quả. Loại nước này rất dễ uống vì vậy bạn hãy yên tâm sử dụng. Cần thực hiện kiên trì thì bệnh mới thuyên giảm được mọi người nhé!

Xem thêm → Hé lộ 2 cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

2/ Lưu ý khi sử dụng gừng chữa bệnh để đảm bảo an toàn nhất

Gừng là nguyên liệu vô cùng hữu hiệu trong việc ăn uống hàng ngày và chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng gừng để đảm bảo an toàn nhất.

bat-mi-cach-chua-dau-da-day-bang-gung3

+ Không nên uống trà gừng vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

+ Đối với bà bầu cũng không nên uống trà gừng vì có thể gây co thắt tử cung dễ dẫn đến sẩy thai hoặc sinh non rất nguy hiểm.

+ Khi dùng nhiều trà gừng có thể gây giảm lượng đường trong máu một cách bất thường. Vì vậy, người bệnh đường ruột và tiểu đường cần lưu ý.

+ Nếu khi sử dụng các loại thuốc tây như coumarin hoặc aspirin thì không nên dùng gừng đi kèm. Tốt nhất cách 4 tiếng sau mới có thể dùng được.

+ Đối với người bị ho ra máu, băng huyết thì tuyệt đối không được dùng gừng.

+ Những bệnh nhân bị cao huyết áp, tim mạch nên hạn chế sử dụng gừng.

Trên đây là một số cách chữa đau dạ dày bằng gừng mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay để loại bỏ những triệu chứng khó chịu do đau dạ dày gây ra. Đồng thời, nên lưu ý đến một số điều cơ bản nêu trên để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo