Bật mí cách trị nám da bằng rau diếp cá

Cách trị nám da bằng rau diếp cá là cách làm được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Vì đây là một trong những cách trị nám da bằng thiên nhiên hiệu quả. Đồng thời, đây là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, dễ kiếm mà lại không tốn kém chi phí. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là bạn có thể có được làn da trắng sáng, loại bỏ được vết nám da, tàn nhang đáng ghét trên da mặt. Hãy tham khảo cách làm ngay dưới đây các bạn nhé!

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca1

Cách trị nám bằng rau diếp cá hiệu quả

Rau diếp cá không chỉ là loại rau gia vị mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe, giúp chị em phụ nữ làm đẹp mà nó còn có tác dụng rất tốt cho da, đặc biệt là trong trị mụn, trị nám da và tàn nhang.

1/ Uống nước ép rau diếp cá

Cách trị nám da bằng cách uống nước ép rau diếp cá sẽ giúp trị nám từ sâu bên trong da. Điều này đem đến cho bạn làn da sáng mịn, hồng hào như mong ước.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca2

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, bỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho thêm một chút đá lạnh và đường vào uống sẽ ngon hơn. Mỗi ngày nên uống 2 cốc nước ép rau diếp cá vào buổi sáng và buổi tối sẽ thấy các vết nám mờ dần và da sáng mịn hơn.

2/ Dùng rau diếp cá để đắp mặt nạ

Bên cạnh việc uống nước ép rau diếp cá hàng ngày để trị nám từ bên trong thì bạn có thể sử dụng rau diếp cá để đắp mặt nạ. Lấy một nắm lá rau diếp cá rửa sạch và đem giã nát. Sau đó, rửa mặt thật sạch, rồi thoa hỗn hợp lá diếp cá trực tiếp lên da và để khô trong khoảng 30 phút. Cuối cùng bỏ bã diếp cá ra và rửa sạch mặt lại bằng nước.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca3

Mỗi tuần nên thực hiện cách này từ 2-3 bạn sẽ thấy làn da mình được thay đổi rõ rệt, da mềm mịn, sáng trắng, hồng hào hơn.

3/ Trị nám bằng rau diếp cá và mật ong

Nguyên liệu: Rau diếp cá tươi, mật ong, sữa chua không đường, tinh dầu hoa oải hương.

Cách làm: Rau diếp cá xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Sau đó trộn chung nước diếp cá, mật ong, sữa chua không đường, tinh dầu hoa oải hương, mỗi loại một muỗng nhỏ. Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên sau đó thoa trực tiếp lên mặt làm mặt nạ. Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa mặt thật sạch.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca4

Đây là những phương pháp trị nám da bằng thiên nhiên. Vì vậy, muốn đạt kết quả tốt chúng ta cần kiên trì và chịu khó trong một thời gian dài mới có thể đem lại hiệu quả tốt.

4/ Mặt nạ trị nám bằng rau diếp cá và cà rốt

Nguyên liệu: bột đất sét 1 chén nhỏ,  ¼ chén bột ngô; bột yến mạch 1 muỗng; 1 muỗng bột sữa khô; 1 muỗng cà rốt thái nhỏ; nước ép rau diếp cá.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca5

Cách làm: Lấy tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trộn đều với nhau thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ lên mặt. Thư giãn một lúc khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

5/ Rau diếp cá và của cải trắng

Nguyên liệu: 1 củ cải trắng và 1 nắm rau diếp cá.

Thực hiện: Rửa sạch củ cải và rau diếp cá, sau đó xay rau diếp cá và củ cải để vào 2 bát riêng. Tiếp theo, bạn trộn lẫn 2 dung dịch đó lại với nhau rồi thoa trực tiếp lên bề mặt da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm này từ 2 – 3 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca6

Với công thức trị nám bằng rau diếp cá và củ cải trắng bạn đã có một mặt nạ phòng và trị nám da vô cùng hiệu quả. Nên kiên trì để có hiệu quả tốt nhất các bạn nhé.

6/ Mặt nạ trị nám da từ rau diếp cá, nha đam và cám gạo

Ngoài những cách làm nói trên, chúng ta có thể kết hợp rau diếp ca với cám gạo, nha đam để chữa trị nám da.

bat-mi-cach-tri-nam-da-bang-rau-diep-ca7

Rất đơn giản, lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước cốt. Tiếp theo lấy 2 muỗng gel nha đam xay nhuyễn, 2 muỗng cám gạo nguyên chất trộn đều tất cả với nhau. Sau đó rửa mặt sạch bụi và đắp lên da mặt. Cách này chỉ cấn áp dụng 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cảm nhận rõ rệt công dụng của rau diếp cá trong việc tẩy nám da.

Nám da là tình trạng da mặt xuất hiện những vệt nám nhỏ li ti đen trên mặt, gây mất thẩm mỹ cho chị em chúng ta. Điều trị nám da cần phải điều trị từ bên trong mới có hiệu quả. Vì vậy, ngoài việc sử dụng rau diếp cá kết hợp với một số nguyên liệu từ thiên nhiên để trị nám thì chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống và hạn chế tiếp xúc với nắng để có hiệu quả tốt nhất!

  1. Xem thêm:
  2. Hé lộ 2 cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng
  3. Bác sĩ Trịnh Liên Việt – Trung tâm Thuốc dân tộc chữa xương khớp có tốt không?
  4. Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh phong thấp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo