4 tuyệt chiêu làm trắng da mặt bằng cà chua nhanh nhất

Cà chua là một trong những thực phẩm có tác dụng làm đẹp da mà hầu hết các chị em phụ nữ đều áp dụng. Trong quả cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho làn da như vitamin E, C, sắt, kali…Hàng ngày chúng ta nên bổ sung cà chua để có một làn da trắng hồng nhé các bạn. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 4 tuyệt chiêu làm trắng da mặt bằng cà chua nhanh nhất. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Hướng dẫn 4 cách làm trắng da bằng cà chua đơn giản

Sử dụng cà chua sống để làm đẹp da mặt sẽ mang đến kết quả tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới. Các bạn có thể áp dụng 4 cách đơn giản sau đây:

1. Đắp mặt nạ cà chua

Đắp mặt nạ cà chua là cách làm đơn giản nhất. Lấy một quả cà chua rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng vòng tròn. Rửa mặt thật sạch rồi đắp cà chua lên mặt. Thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Nên thực hiện cách làm này thường xuyên mỗi ngày để có một làn da trắng hồng, căng mịn.

4-tuyet-chieu-lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-nhanh-nhat1

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nhiều cà chua sống mỗi ngày bằng cách ăn cà chua với đường, trộn làm salad, nấu canh cà chua hoặc xay sinh tố để uống. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì cà chua có tác dụng đem lại cho bạn một làn da trắng mịn không ngờ.

2. Cà chua kết hợp mật ong

Chuẩn bị:

  • Cà chua chín tươi.
  • Mật ong rừng nguyên chất.
  • Máy xay sinh tố

4-tuyet-chieu-lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-nhanh-nhat2

Cách làm:

Lấy khoảng 2 quả cà chua, bỏ vỏ, tách hạt, dằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn thêm khoảng 2 thìa mật ong. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên da. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cách làm này sẽ giúp da bạn nhanh chóng se khít lỗ chân lông. Đồng thời, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng không ngờ tới.

3. Cà chua và chanh làm trắng da mặt

Nguyên liệu:

  • Cà chua chín
  • Chanh tươi

4-tuyet-chieu-lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-nhanh-nhat3

Cách làm:

Lấy 2 quả cà chua rửa sạch, ép lấy nước nguyên chất. Chanh vắt bỏ hạt thêm vào nước ép cà chua vài giọt, trộn đều. Thoa đều lên da mặt, đồng thời massage mặt nhiều lần để thấm thấu hơn. Hỗn hợp nước chanh và cà chua vừa có tác dụng làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông vừa giúp trắng da nhanh chóng. Nên thực hiện cách này khoảng 2 lần/ tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

4. Cà chua, sữa tươi làm trắng da mặt không ngờ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cà chua chín rửa sạch
  • 1 chén sữa tươi không đường
  • Bông gòn hoặc tăm bông

4-tuyet-chieu-lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-nhanh-nhat4

Cách làm:

Cà chua ép lấy nước, trộn đều với sữa tươi đã chuẩn bị sẵn. Dùng bông gòn thấm nước rồi thoa lên mặt. Đợi trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Tinh chất vitamin có trong sữa tươi và cà chua sẽ giúp da bạn trăng lên trông thấy. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt các bạn nhé!

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cà chua trong cuộc sống hàng ngày

Ăn cà chua chín hàng ngày rất tốt cho sức khỏe và cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, không phải thứ gì càng ăn nhiều càng tốt. Vì vậy, khi sử dụng cà chua hàng ngày chúng ta nên lưu ý một vài điểm sau đây:

4-tuyet-chieu-lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-nhanh-nhat5

Không nên dự trữ cà chua: Bảo quản cà chua bằng tủ lạnh hoặc chế biến thành nước sốt để giúp dự trữ lâu hơn. Tuy nhiên, điều này là không nên, vì mua nhiều cà chua một lúc sẽ dễ bị hỏng bỏ phí. Đồng thời, để lâu cà chua sẽ bị mất chất và không còn ngon.

Không ăn cà chua xanh: Trong quả cà chua xanh có chứa một lượng purin không tốt cho người mắc bệnh phong. Đối với những bệnh nhân bị bệnh phong hay bệnh gút thì cần phải được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa khi muốn sử dụng cà chua.

Bệnh nhân đau dạ dày: Đối với bệnh nhân đau dạ dày cũng không nên ăn cà chua. Vì trong quả cà chua có chứa một lượng acid hữu cơ tương đối lớn. Acid hữu cơ làm cho mức độ viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn và có thể gây co thắt túi mật.

Không ăn cà chua lúc đói: Các acid được tiết ra từ dạ dày lúc bụng đang đói sẽ tăng lên. Các axit này dễ dàng phản ứng với với các chất có trong cà chua như pectin và nhựa phenolic, các thành phần khác để hình thành các cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày. Vì vậy chúng ta cần tránh ăn cà chua khi bụng đói.

Không nên đun cà chua quá kỹ: Không nên nấu cà chua quá chín vì nó sẽ làm mất chất và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo