5 thực phẩm nên ăn để giảm đau do viêm khớp

Lời khuyên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm đau do bệnh viêm khớp và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Theo các chuyên gian, 5 loại thực phẩm dưới đây đặc biệt tốt giúp người bệnh khắc phục và đẩy lùi tình trạng bệnh rất tốt. Không những thế chúng còn giúp tăng cường chức năng và phục hồi vận động của hệ xương khớp.

# 1. Nước ép lựu

5 thực phẩm nên ăn để giảm đau do viêm khớp

Nghiên cứu khoa học cho thấy nước ép lựu rất có ích ức chế và làm giảm loại enzyme  gây viêm sản sinh ra quá nhiều trong cơ thể làm tổn thương các mô sụn dẫn đến bệnh viêm khớp mãn tính. Do đó, người bệnh viêm khớp nên thường xuyên uống nước ép lựu có tác dụng chống viêm, giảm đau do viêm khớp và ngăn chặn sự bào mòn sụn khớp.

# 2. Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Dĩ nhiên rồi, chất acid béo omega-3 không chỉ có tác dụng chống viêm mà còn giúp giảm đau rất tốt. Các nghiên cứu cho rằng, acid béo omega-3 giúp tăng cường sản sinh resolvins, vốn có tác dụng ức chế hoạt động của các tế bào viêm. Vì vậy nó có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh viêm khớp.

Các loại thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 như cá ngừ, cá hồi,…. nên thường xuyên được bổ sung trong chế độ ăn uống của người bệnh viêm khớp để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Có thể bạn cần biết:

Chè xanh chữa bệnh viêm khớp

Thuốc đông y đặc trị bệnh viêm khớp

# 3. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

5 thực phẩm nên ăn để giảm đau do viêm khớp

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như trái cây họ cam quýt, rau lá xanh (rau bina, bông cải xanh,…) có tác dụng chống lại các gốc tự do và duy trì, bảo vệ hệ xương khớp. Bên cạnh đó, các loại rau lá xanh cũng có chứa nhiều vitamin E được xác định có tác dụng giúp giảm đau do viêm khớp xương, đặc biệt là khi kết hợp với vitamin C (250 tới 500 miligram/ngày).

# 4. Quả dứa

5 thực phẩm nên ăn để giảm đau do viêm khớp

Bromelain, loại enzyme tiêu hóa protein có trong loại trái cây nhiệt đới này có tác dụng giảm viêm. Nó có tác dụng giảm đau do viêm xương khớp giống một số loại thuốc chống viêm như ibuprofen, ít nhất là khi nó được dùng dưới dạng bổ sung. Một số nghiên cứu về bổ sung bromelain cho thấy nó cũng có thể giảm đau do viêm khớp dạng thấp.

Ăn dứa giữa các bữa chứ không ăn cùng bữa ăn, loại enzyme này còn giúp bạn tăng cường tiêu hóa thức ăn. Hãy chọn dứa tươi hoặc để lạnh, không nên ăn dứa đóng hộp hoặc nước ép dứa.

# 5. Đồ gia vị chống viêm

5 thực phẩm nên ăn để giảm đau do viêm khớp

Các loại gia vị quen thuộc được kể đến có tác dụng chống viêm nổi bật nhất là gừng và nghệ. Cả 2 đều có tác dụng làm giảm đau, chống viêm hiệu quả. Riêng nghệ có chứa thành phần chính là chất curcumin có tác dụng ức chế các enzyme và protein thúc đẩy viêm.

Ngoài ra cong có cây đinh hương có chứa eugenol là một chất chống oxy hóa rất tốt. Loại cây này cũng có chứa chất chống oxy hóa có vai trò làm chậm sự phá hủy sụn và xương do viêm khớp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo