Da chân bị khô dễ bị bong tróc phải làm sao?

Da chân bị khô dễ bị bong tróc phải làm sao? Da chân khô ráp, sần sùi, dễ bị bong tróc, bị lột da chân thường xuyên,… là tình trạng thường gặp có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: thời tiết, chăm sóc da không đúng cách, thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học hay là triệu chứng bệnh lý về da.

da-chan-bi-kho-de-bi-bong-troc-phai-lam-sao

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc điều trị theo nguyên nhân, bạn cũng nên thực hiện cách chữa da khô dễ bị bong tróc sau. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời khôi phục vẻ mịn màng cho làn da. Một số gợi ý hay sau đây bạn có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà.

Mẹo hay khắc phục chứng da chân bị khô dễ bong tróc

Dùng mật ong: Mật ong giúp cải thiện độ ẩm làn da nhanh chóng, chăm sóc da mịn màng và mềm mại hơn. Do đó, bạn không nên bỏ qua nguyên liệu này nếu muốn làn da thô ráp của mình được cải thiện. Dùng mật ong riêng hoặc kết hợp với sữa tươi không đường bôi lên vùng da cần điều trị; massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể.

Dùng dầu oliu: Thêm một nguyên liệu dưỡng ẩm cho da hiệu quả không thể không nhắc đến đó là oliu. Tinh dầu tự nhiên này sẽ giúp làn da trở nên mềm mượt hơn sau vài lần sử dụng. Rất đơn giản, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu oliu vào nước để ngâm rửa bàn chân; Hoặc massage da chân bằng dầu oliu là bạn đã có thể sở hữu làn da chân mềm mại rồi đó.

da-chan-bi-kho-de-bi-bong-troc-phai-lam-sao2

Một số mẹo hay khắc phục chứng da khô dễ bị bong tróc hiệu quả tại nhà

Dùng bột yến mạch: Hòa một ít bột yến mạch vào nước rồi ngâm chân mỗi ngày là bí quyết giúp bạn thanh tẩy những lớp tế bào chết, các mảng sừng sần sùi trên da hiệu quả. Nhớ bôi kem dưỡng ẩm và massage nhẹ sau đó để đạt được kết quả nhanh hơn bạn nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm: Những bạn gái không có thời gian hoặc “ngại” khi phải chế các công thức dưỡng da tự nhiên hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Kem dưỡng ẩm được đặc chế với những thành phần cải thiện độ ẩm da tối đa giúp vấn đề về da này được “gỡ rối” hiệu quả. Hãy ưu tiên chọn các sản phẩm chiết xuất tự nhiên để đảm bảo độ an toàn cho da.

Bên cạnh việc thực hiện đều đặn những cách trên, bạn cũng cần lưu ý đến những lời khuyên sau:

– Uống nhiều nước hơn mỗi ngày. Đây là điều đơn giản nhưng ít ai để tâm thực hiện. Nước được cung cấp nhiều hơn giúp duy trì độ ẩm cho da, hạn chế tối đa tình trạng da khô sần, bong mảng.

– Bổ sung nhiều rau củ quả tươi, thực phẩm giàu vitamin A, E, C, D giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp cải thiện tình trạng này nhanh chóng hơn.

– Hạn chế tiếp xúc với nước đặc biệt là nước nóng, bởi nhiệt độ nước cao khiến da dễ bị mất nước hơn.

– Bảo vệ da cẩn thận khi tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa, hóa chất độc hại. Đồng thời, tránh kỳ cọ hoặc chà xát da quá mạnh khiến da dễ bị tổn thương và da chân bị lột nhiều hơn,…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo