Hướng dẫn cách chữa trật khớp tay tại nhà nhanh chóng

Trật khớp là tình trạng 2 khớp nối nhau bị lệch đi và dây chằng cũng bị tổn thương gây đau buộc người bệnh phải dừng mọi hoạt động do không thể vận động. Trật khớp tay có thể được khắc phục tại nhà nếu bạn biết cách sơ cứu đúng và áp dụng cách chữa phù hợp. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn tham khảo thực hiện.

Hướng dẫn cách chữa trật khớp tay tại nhà nhanh chóng

Cách sơ cứu khi bị trật khớp tay

Ngay khi bị trật khớp tay, người bệnh cần được sơ cứu nhanh, đúng cách để giảm thiểu tổn thương gây ra cũng như tạo điều kiện để thực hiện các biện pháp chữa trị dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất. Các bước sơ cứu người bị trật khớp tay tại nhà như sau:

  • Bước 1: người bệnh cần dừng ngay mọi hoạt động, không cử động tay hay di chuyển để tránh những tác động xấu lên vùng bị thương. Bạn nên ngồi im một chỗ và nhờ người khác sơ cứu vết thương.
  • Bước 2: chườm đá lạnh hoặc dùng dầu lạnh xoa bóp xức lên chỗ bị đau để làm dịu cơn đau và giảm sưng.
  • Bước 3: Sau vài phút, thực hiện việc nắn cố định khớp vào đúng tư thế ban đầu (nếu không biết cách nắn khớp thì tuyệt đối không được cố nắn).
  • Bước 4: dùng vải áo hoặc băng cuộn để giữ yên vết thương trong quá trình di chuyển đến trạm y tế gần nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Các cách trị trật khớp tay tại nhà

Cách 1: dùng bài thuốc

Hướng dẫn cách chữa trật khớp tay tại nhà nhanh chóng

  • Nguyên liệu: tam thất thảo, bột mỳ.
  • Cách dùng: tam thất thảo đem giã nát, sau đó trộn với bột mỳ để khuấy thành hồ rồi dùng đắp lên chỗ bị trật khớp, mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Thực hiện theo cách này liên tục trong 3 ngày sẽ có hiệu quả.

Cách 2: xoa bóp giảm đau

Người bệnh có thể tự mình xoa bóp bằng tay không bị trật khớp hoặc nhờ người thân nắm bóp. Các động tác cần nhẹ nhàng, chính xác để làm liền khớp và giảm đau.

Theo lời khuyên, người bệnh nên thực hiện kết hợp các cách trị trật khớp tay nêu trên mới nhanh chóng cho hiệu quả tốt nhất. Do đó, người bệnh nên áp dụng và thực hiện tốt để mau chóng khắc phục bệnh hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo