Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn các thực phẩm này

Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ nhan chóng, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng chất dinh dưỡng. Trong đó nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng chống viêm, bổ xương khớp nhằm cải thiện tốt tình trạng bệnh. Dưới đây là các loại thực phẩm được khuyên dùng đối với người bệnh thoái hóa cột sổng cổ nên thường xuyên bổ sung sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh.

Các loại rau cải

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn các thực phẩm này

Đó chủ yếu là bông cải xanh, cải bruxen và bắp cải. Các loại rau này có chứa hợp chất là sulforaphane không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm đau, sưng, viêm, hữu ích với người mắc bệnh xương khớp. Do vậy, theo lời khuyên của các bác sĩ, người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ nên thường xuyên bổ sung các loại rau này trong thực đơn ăn uống hàng ngày với các món như xào, luộc, nấu canh đều rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm các loại rau như cải xoăn, súp lơ trắng,…

Mỡ cá

Khác với mỡ động vật có chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe thì mỡ cá có chứa nhiều chất béo tốt, lượng đạm cao và nhất làm omega-3 hữu ích cho cơ thể. Acid béo omega-3 có trong mỡ cá có tác dụng cải thiện tình trạng lưu thông máu, đưa máu đến nuôi dưỡng các khớp cột sống và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các loại mỡ cá biển nên ăn như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi… bạn nên tích cực bổ sung cá vào trong chế độ ăn của mình một vài lần trong tuần.

Có thể bạn quan tâm:

Tỏi

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn các thực phẩm này

Một trong những thành phần chính trong tỏi là chất Allium cao. Chất này cũng có trong hành tây và tỏi tây có tác dụng tốt với nhiều bệnh, trong đó có bệnh cương khớp. Đó là nó có thể tác động phần nào đó làm hạn chế các enzym gây tổn thương cho xương khớp nói chung và cột sống cổ nói riêng. Thường xuyên ăn tỏi sống hoặc dùng nó để chế biến các món ăn hàng cũng sẽ mang lại một số lợi ích tích cực với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Quả cherry chua

Đây là loại quả được nhiều người săn đón vì có nhiều công dụng đối với cơ thể và sức khỏe. Trong đó, hợp chất Anthocyanin có trong quả cherry rất có lợi cho người bệnh viêm khớp có tác dụng chống oxy hóa cao, tăng cường sức đề kháng, chống viêm… Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống nước ép cherry chua có những cải tiến tích cực trong việc giảm đau, cải thiện tình trạng co cứng khớp, cột sống.

Củ nghệ

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn các thực phẩm này

Đây vừa là loại gia vị vừa là vị thuốc rất tốt dành cho người bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tất cả là nhờ vào lượng chất chính có trong nghệ là curcumin – chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tiêu sưng đặc biệt hiệu quả, hơn nữa lại an toàn. Hiện nay, tinh chất nghệ được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh như bệnh dạ dày, bệnh xương khớp,… Đối với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất nên thường xuyên dùng nghệ bằng cách làm gia vị trong chế biến món ăn hoặc uống tinh bột nghệ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh rất tốt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo