Bà bầu bị đau khớp háng phải làm sao ?

Khi mang thai, thai phụ thường dễ bị đau khớp háng và đây cũng là một trong những vấn đề xương khớp thường gặp nhất. Đau khớp háng khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu, gây khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng tới sinh hoạt. Vậy làm thế nào để giảm đau và khắc phục tình trạng bị đau khớp háng khi mang thai, chị em có  thể tham khảo dưới đây để biết cách áp dụng nhé.

Nguyên nhân đau khớp háng khi mang thai

Bà bầu bị đau khớp háng phải làm sao ?

Có nhiều nguyên nhân gây đau khớp háng khi mang thai. Trong đó chị em cần lưu ý đến các vấn đề như sau để xác định cũng như có biện pháp phòng chống hiệu quả.

– Do khi chị em đứng lên ngồi xuống, thai nhi thúc xuống, củ động mạnh kèm theo thay đổi tư thế làm cho tử cung có những cơn co nhẹ gây đau.

– Do khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến cho các dây chẳng khớp háng mềm ra tạo điều kiện để xương chậu giãn ra chuẩn bị cho quá trình sinh em bé nên từ đó gây đau nhức khớp háng.

– Khi mang thai, dạ con của phụ nữ to ra, các dây chẳng nối từ vùng trên dạ con đến thành chậu hông bị kéo căng nên khi đi lại hoặc vận động mạnh sẽ gây đau nhức.

– Thiếu canxi có thể là nguyên nhân gây đau khớp háng. Do đó trong thời kỳ mang thai chị em thường được khuyến cáo bổ sung lượng canxi để cung cấp đủ cho thai nhi và phòng tránh các bệnh có liên quan do thiếu canxi, nhất là bệnh xương khớp.

– Do tăng cân khi mang thai khiến trọng lượng thai phụ tăng lên gây áp lực lớn lên các cơ, khớp của cơ thể gây đau mỏi xương khớp.

Bị đau khớp háng khi mang thai phải làm sao ?

Phụ nữ mang thai bị đau khớp háng rất cần chú ý để khắc phục và giảm đau tránh ảnh hưởng tới thai kỳ. Theo lời khuyên của bác sĩ, mẹ bầu cần thực hiện tốt những yêu cầu sau:

– Trước tiên, mẹ bầu cần dành thời gian nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, thả lỏng người để cơ thể được thư giãn. Đây cũng là cách tốt nhất để giảm đau. Nếu trong trường hợp phải đi lại làm việc, các bạn nên dùng nâng đỡ bụng bầu và cố định phần nào khớp xương chậu, thay đổi cách sinh hoạt hợp lý để giảm đau.

– Chị em cần tránh ngồi xổm, vận động mạnh hay các động tác co kéo mạnh sẽ gây áp lực lên vùng xương chậu gây đau. Cần ngồi đúng tư thế sao cho có cảm giác thoải mái nhất và không gây áp lực lên khớp xương.

– Mỗi khi có cơn đau xuất hiện, bạn có thể chườm nóng lên chỗ đau sẽ giúp giảm đau và mang lại cảm giác dễ chịu nhanh chóng.

Bà bầu bị đau khớp háng phải làm sao ?

Bổ sung thực phẩm giàu canxi chữa đau khớp háng

– Thai phụ nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Bổ sung thêm các khoáng chất như canxi, magie…cho cơ thể. Canxi có nhiều trong các thực phẩm tôm, cua, ốc, sữa, trứng…

– Cũng nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức bằng cách đi bộ. Bạn nên đi giày đế thấp hoặc dép thấp sẽ thoải mái hơn.

– Nếu có những dấu hiệu bất thường hoặc cơn đau kéo dài thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo