Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

5 bài thuốc thảo dược chữa đau mỏi lưng là những bài thuốc từ cây nhà lá vườn quen thuộc thường dùng để chữa trị các bệnh đau xương khớp, đau lưng rất phổ biến trong dân gian. Đó là các loại thảo dược như lá lốt, cây đinh lăng, gừng tươi,… Cùng tìm hiểu về công dụng và các bài thuốc chữa đau lưng từ các loại thảo dược đơn giản này để áp dụng nhé.

Bài thuốc trị đau mỏi lưng từ lá tướng quân

Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

Nguyên liệu: Lá tướng quân, lá ngũ trảo và lá bồ công canh.

Cách dùng: các nguyên liệu trên bạn lấy mỗi thứ 1 nắm đem rửa sạch, giã nát cùng với một chút muối, sau đó cho thêm ít rượu trắng từ 40 độ trở lên vào trộn đều rồi đem xào nóng lên. Đắp hỗn hợp bài thuốc này vào vùng cột sống bị đau. Thực hiện một liệu trình điêu trị 10 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Bài thuốc trị đau mỏi lưng từ lá lốt

Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

Nguyên liệu: lá lốt và lá ngải cứu

Cách dùng: 2 loại lá lấy lượng bằng nhau, rửa sạch, giã nát, cho thêm giấm vào rồi chưng nóng lên. Dùng đắp, chườm ngày 2 lần, mỗi lần 20 phút để giảm đau lưng. Cả lá lốt và lá ngải cứu để có tác dụng giảm đau, chống viêm rất tốt nên phù hợp để chữa đau lưng.

Bài thuốc trị đau mỏi lưng từ cây xấu hổ

Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

Cây xấu hổ có vị ngọt, hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm thường dùng để chữa bệnh mất ngủ và các bệnh xương khớp rất hiệu nghiệm. Để chữa đau mỏi lưng bằng cây xấu hổ, các bạn áp dụng bài thuốc như sau:

Nguyên liệu: Rễ cây xấu hổ

Cách dùng: mỗi ngày dùng từ 15 – 20 rễ cây xấu hổ đã sao vàng uống thay nước sẽ giúp giảm đau và trị được bệnh đau lưng.

Bài thuốc trị đau mỏi lưng từ gừng tươi

Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

Gừng tươi cũng là vị thuốc thảo dược tự nhiên chữa đau lưng rất hiệu quả. Trong gừng có chứa chất có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, giúp giảm đau nhanh chóng, tiêu viêm nên được dùng để chữa đau lưng.

Nguyên liệu: 20g gừng tươi, 15g hành củ, 30g bột mỳ

Cách dùng: bạn trộn đều tất cả các thành phần trong bài thuốc sao nóng rồi đắp lên vùng đau sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Bài thuốc trị đau mỏi lưng từ lá rễ cây đinh lăng

Cách chữa đau mỏi lưng với 5 bài thuốc thảo dược đơn giản

Nguyên liệu: Rễ cây Đinh lăng

Cách dùng: hàng ngày lấy khoảng 20 – 30g rễ đinh lăng sắc uống hàng ngày để trị đau lưng rất tốt. Rễ đinh lăng có tác dụng thông huyết bổ khí, có chứa tới 13 loại acid amin khác nhau như: lyzin, xytein, vitamin B1… Ngoài ra nó còn chứ một số hoạt chất có lợi khác như: saponin trerpe, alcalot.

Với 5 bài thuốc thảo dược nêu trên dùng để chữa đau mỏi lưng rất đơn giản mà hiệu quả cao. Các bạn có thể áp dụng thường xuyên giúp phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, giảm ngay các cơn đau lưng tức thì.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo