Cách điều trị bệnh đau mỏi vai gáy

Một căn bệnh khá hay gặp ở xương khớp đó chính là bệnh đau mỏi vai gáy, bệnh làm giảm khả năng vận động ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt bình thường. Vì thế việc điều trị bệnh đau mỏi vai gáy như thế nào đang được khá nhiều người quan tâm chú ý tới. Theo đó hiện nay cũng có khá nhiều phương pháp điều trị đau mỏi vai gáy được sử dụng như dùng thuốc, châm cứu, hay bấm huyệt…. Để hiểu hơn về cách điều trị thì bạn không nên bỏ qua một số thông tin bổ ích dưới đây.

dau-moi-vai-gay

Cách nhận biết bệnh đau mỏi vai gáy

Muốn việc điều trị bệnh cho hiệu quả cao thì bạn nên nhận biết đúng bệnh thông qua các triệu chứng của bệnh, cùng tìm hiểu một số triệu chứng điển hình nhận biết bệnh đau mỏi vai váy như sau để khắc phục bệnh một cách tốt nhất.

– Đau vai gáy: Cảm giác đau là cảm giác mà bạn có thể cảm nhận rõ và sớm nhất về căn bệnh này, cảm giác đau dữ dội. Cơn đau có thể lan tới cổ hoặc vai lan tới đầu.

– Khó cử động: Sự hạn chế cử động là do đau hoặc xương bị sai vị trí.Tuy nhiên, cũng có thể do các dây thần kinh hỗ trợ chuyển động cơ bắp bị chèn ép. Điều quan trọng là phải phân biệt đúng nguyên nhân gây ra do tổn thương thần kinh dẫn đến đau, viêm.

– Cảm giác tê: Khi bị đau mỏi vai gáy thì các dây thần kinh bị chèn ép, bị tổn thương nhẹ hoặc bị đứt, bạn có thể không còn khả năng cảm nhận như bình thường.Dẫn tới cảm giác tê bì hoặc như kim châm, kiến cắn,hay thậm chí là mất hết cảm giác.

– Giảm nhiệt độ cơ thể: Bạn để ý thấy rằng môt cách tay hoặc bàn tay của mình đã trở nên lạnh hơn, điều này cho thấy rằng các động mạch, tĩnh mạch, hoặc cả hai đã bị tổn thương hoặc bị tắc nghẽn dẫn tới không đủ máu đi đến cánh tay của bạn.

– Sưng cơ khớp: Có thể gặp phải tình trạng sưng toàn bộ cánh tay hoặc tập trung ở khu vực bị tổn thương hay viêm.

Đây là những triệu chứng điển hình mà bạn không nên bỏ qua để nhận biết bệnh đau vai gáy sớm để việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy

Việc điều trị đau vay gáy sẽ dựa vào từng trường hợp cụ thể, biện pháp điều trị đưa ra là khác nhau, cùng tìm hiểu một số biện pháp thường dùng điều trị đau vai gáy như sau:

– Dùng thuốc giảm đau: Hầu hết những cơn đau mỏi vai gáy dữ dội bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị khắc phục bệnh ngay. Cần mất vài ngày để cơn đau giảm xuống khi điều trị bằng acetaminophen có hoặc không dùng kèm một thuốc chống viêm như ibuprofen hoặc naproxen. Thuốc giảm đau gây nghiện có tác dụng mạnh thường không cần thiết, nhưng bác sĩ của bạn có thể chỉ định trong vài ngày đầu tiên.

– Dùng phương pháp cố định vết thương: Đối với phương pháp này sẽ dùng trong những trường hợp vùng bị thương nặng, tốt nhất bạn hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng các dụng cụ cố định vì phương pháp này không có chuyên môn sẽ cho kết quả ngược lại đó nhé!

– Điều trị tại viện: Trong trường hợp nghiêm trọng thì tốt nhất bệnh nhân nên nhập viện để làm thêm xét nghiệm hoặc phẫu thuật chỉnh hình. Phòng tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

– Đối với những trường hợp bệnh nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể điều trị tại nhà, với một số chế độ sinh hoạt hợp lý như sau:
+ Nghỉ ngơi: Hạn chế tối đa việc cử động vùng bị thươngtrong 2- 3 ngày đầu tiên, sau đó bắt đầu vận động lại từ từ.Điều này giúp tăng tốc độ hồi phục.
+ Dùng đá lạnh: Đặt đá trong một túi nhựa, bọc túi bằng khănvà sau đó chườm lên khu vực bị thương khoảng 15-20 phút mỗi giờ.Trực tiếp chườm đá lên vết thương có thể gây hại cho da bạn.
+ Độ cao: Nâng cao vùngbị thương lên cao hơn tim sẽ giúp giảm sưng tấy và làm giảm cơn đau của bạn. Hãy dùng gối để nângvùng bị thương lên.
+ Kiểm soát cơn đau: bạn có thể dùng các thuốc giảm đau điển hình như: Acetaminophen hay ibuprofen có thể giúp kiểm soát đau và sưng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo