Chữa bệnh viêm đa khớp bằng thảo dược tự nhiên

Viêm đa khớp là một bệnh mãn tính thường xuyên tái phát. Bệnh xảy ra trên các viêm khớp đối xứng gây ra các cơn đau nhức khó chịu và ảnh hưởng tới các cơ quan khác của cơ thể. Để chữa trị bệnh viêm đa khớp cần có thời gian và kết hợp nhiều phương pháp chữa trị. Bên cạnh thuốc chữa và điều trị bệnh viêm đa khớp, một số loại thảo dược tự nhiên có tác dụng chống viêm giảm, giảm đau rất hiệu quả là phương thuốc không thể thiếu và người bệnh không nên bỏ qua trong quá trình điều trị bệnh.

Chữa bệnh viêm đa khớp bằng nghệ vàng

chua-benh-viem-da-khop-bang-thao-duoc-tu-nhien

 

Nghệ có vị cay, đắng, tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, giảm đau. Thông thường nghệ được dùng để chữa trị chấn thương giúp mau lành bệnh, chữa bế kinh, mụn nhọt,… Tinh bột nghệ vàng có tác dụng giảm đau, kháng viêm nên được dùng để chữa bệnh xương khớp hiệu quả, trong đó có bệnh viêm đa khớp.

Để chữa bệnh viêm đa khớp bằng nghệ rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bột nghệ vàng cho vào cốc sữa đun nóng, khuấy đều rồi dùng để uống. Mỗi ngày uống 3 lần. Thường xuyên áp dụng sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý không nên quá lạm dụng dùng nghệ để uống, nhất là với các trường hợp bị rối loạn dạ dày hay bệnh liên quan tới túi mật.

Chữa bệnh viêm đa khớp bằng cây tầm ma

chua-benh-viem-da-khop-bang-thao-duoc-tu-nhien

Vị thuốc chữa bệnh từ cây tầm ma hiện đang rất được quan tâm nhờ có nhiều công dụng hiệu quả. Hiện tại loại thảo dược này được dùng rất phổ biến, thường xuyên để chữa trị bệnh viêm khớp, viêm đa khớp có tác dụng làm giảm đau hiệu quả. Người bệnh có thể dùng lá cây tầm ma kết hợp với các vị thảo dược khác như rễ cây mùi, lá bạch dương, hoa violet,… làm  bài thuốc uống chữa bệnh rất hiệu quả.

Ngoài ra hiện nay, trên thị trường cây tầm ma được triết xuất ở dạng nước và dạng mỡ, vì vậy việc sử dụng rất dễ dàng. Trong một số trường hợp, việc sử dụng cây tầm ma có thể sẽ gây ra tác dụng phụ nhẹ như phát ban.

Chữa bệnh viêm đa khớp bằng gừng

chua-benh-viem-da-khop-bang-thao-duoc-tu-nhien

Gừng là một vị thuốc giảm đau được dùng rất phổ biến từ xa xưa. Chính vì thế nó cũng có tác dụng chữa trị bệnh xương khớp hiệu quả giúp làm giảm triệu chứng đau đặc trưng của bệnh. Bạn có thể dùng gừng tươi giã nhuyễn, đun nóng lên rồi bọc vào khăn dùng để chườm (đắp) lên vùng khớp bị đau sẽ có tác dụng giảm đau hiệu quả. Hoặc có thể dùng rượu gừng để làm thuốc xoa bóp cũng rất hiệu quả, tiện lợi.

Bổ sung chất Bromelain trong điều trị bệnh viêm đa khớp

chua-benh-viem-da-khop-bang-thao-duoc-tu-nhien

Bromelain có đặc tính kháng viêm, giảm đau rất hiệu quả có tác dụng ngăn chặn và làm giảm viêm nhiễm có liên quan tới hệ xương khớp. Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất này có rất nhiều trong quả dứa và được sử dụng phổ biến để chữa bệnh viêm xoang có tác dụng chống viêm, làm giảm đau xoang hiệu quả. Nhờ vào đặc tính này, người bệnh viêm đa khớp cũng có thể nên thường xuyên ăn dứa có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh. Bạn có thể thường xuyên sử dụng, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi khiến bệnh viêm đa khớp tái phát để phòng và làm giảm triệu chứng của bệnh.

Với các thảo dược tự nhiên chữa bệnh viêm đa khớp nêu trên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả, an toàn. Người bệnh nên thường xuyên áp dụng kết hợp với các phương pháp chữa bệnh để thúc đẩy hiệu quả chữa trị nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách kết hợp sử dụng sao cho có hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo