Chữa thoái hóa đốt sống cổ với bài thuốc từ củ tỏi

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh xương khớp gây ảnh hưởng lớn đến sự vận động và di chuyển của người bệnh. Hiện nay, căn bệnh này có thể được điều trị với nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp cổ truyền chữa thoái hóa đốt sống cổ với bài thuốc từ củ tỏi, vừa tiết kiệm lại không kém phần hiệu quả.

chua-thoai-hoa-dot-song-co-voi-bai-thuoc-tu-cu-toi

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh thoái hóa khớp thường gặp nhất. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như tuổi già đi kèm quá trình lão hóa khiến cho cột sống theo năm tháng trở nên yếu ớt và nâng đỡ kém, do lao động quá sức, thường xuyên mang vác vật nặng khiến cho cột sống bị tổn thương hay do các nguyên nhân chủ quan lười tập thể dục, lười vận động, mắc bệnh béo phì…thúc đẩy bệnh phát triển. Dù là do nguyên nhân nào gây ra thì căn bệnh này cũng gây nên nhiều biến chứng và những cơn đau không chịu được khiến sức khỏe của người bệnh bị suy giảm.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ với bài thuốc từ củ tỏi

Việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ là quá trình lâu dài với sự phối hợp các loại thuốc, phương pháp tập luyện với cả chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý mới mong mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ dưới đây vào quá trình điều trị bệnh cho mình:

  • Trước mỗi bữa sáng hàng ngày, bạn hãy ăn sống 2 tép tỏi để hạn chế những cơn đau.
  • Lấy 2-3 tép tỏi, đem đi đập dập rồi cho vào chảo nóng với 1 ít dầu mè. Chờ nguội bớt thì dùng dầu này bôi lên vùng cổ bị đau nhức. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút.Chườm miếng gạc ấm lên cổ hoặc tắm với nước nóng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần để có tác dụng tốt nhất.
  • Ngoài việc ăn tỏi sống, bạn cũng có thể uống 1 muỗng cà phê dầu tỏi và đun nóng dầu tỏi này để bôi hoặc massage vùng cổ. Tỏi có đặc tính làm giảm đau, giảm sưng viêm hiệu quả nên sẽ hạn chế được các cơn đau do bệnh gây ra.

Hy vọng với cách đơn giản này, bạn có thể xua tan đi những cơn đau do bệnh thoái hóa đốt sống cổ mang đến một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo