Mách bạn cách chữa chai chân đơn giản ngay tại nhà

Để nhanh chóng loại bỏ tình trạng mất thẩm mỹ và đau đớn do những vết chai sần gây ra, chúng tôi sẽ mách bạn cách chữa chai chân đơn giản ngay tại nhà. Rất dễ lại tiết kiệm, hãy thực hiện ngay và cảm nhận kết quả bạn nhé!

Việc đi giày chật, mang giày cao gót quá nhiều hay đi chân đất, tiếp xúc và vận động quá nhiều không có đồ bảo vệ khiến vùng gót chân hay mắt cá bị tổn thương trở nên chai cứng. Những vết chai chân dày khô ráp hình thành qua quá trình dài như vậy khó có thể khắc phục được nếu không có bí quyết riêng. Hãy yên tâm, bởi chỉ cần kiên trì thực hiện theo những mẹo chữa chai chân hiệu quả sau đây, bàn chân bạn lại mềm mại và không còn đau đớn nữa đâu.

Hướng dẫn cách trị chai chân đơn giản tại nhà

*Cách 1: Dùng đu đủ chữa bệnh chai chân

Có một cách chữa chai chân được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt đó là dùng đu đủ. Chỉ cần dùng cùi hoặc nước ép đu đủ bôi lên vùng da cần điều trị, kết hợp massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả; sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy vùng da này mềm mại hơn và các vết chai sần dần dần biến mất.

mach-ban-cach-chua-chai-chan-don-gian-ngay-tai-nha

*Cách 2: Giấm trị chai chân nhanh chóng

Bạn biết không? Lượng chất axit trong giấm trắng chính là “kẻ thù” đáng sợ của những vết chai chân đấy! Nhờ công dụng kháng khuẩn và tẩy tế bào chết hữu hiệu mà giấm trắng có thể khiến làn da khô ráp trở nên mềm hơn, đẩy lùi nhanh chóng tình trạng đau đớn này.

mach-ban-cach-chua-chai-chan-don-gian-ngay-tai-nha2

Chữa chai chân, chai tay bằng giấm trắng rất đơn giản: Trước khi đi ngủ, sau khi đã làm sạch da thì bạn pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:3; dùng miếng bông gòn nhúng dung dịch rồi bôi lên vùng da bị chai; dùng băng dính cố định lại và để qua đêm; sáng hôm sau gỡ miếng bông ra rồi tẩy tế bào da chết bằng đá bọt. Có thể dùng tinh dầu dưỡng ẩm bôi lên để đạt được kết quả nhanh hơn.

*Cách 3: Chữa chai chân bằng bột baking soda

Bột baking soda được áp dụng nhiều trong các công thức làm đẹp. Bạn cũng sẽ rất ngạc nhiên vì công dụng của nó nếu sử dụng chúng để trị chai chân đó nhé!

mach-ban-cach-chua-chai-chan-don-gian-ngay-tai-nha3

Thực hiện như sau:

+ Dùng một ít bột baking soda pha vào nước ấm rồi ngâm chân khoảng 15 phút. Sau đó chà rửa chúng bằng một viên đá bọt. Thường xuyên thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể, hơn nữa nếu bạn bị hôi chân thì baking soda cũng giúp bạn khử mùi luôn đấy!

+ Ban đêm trước khi đi ngủ, hãy trộn bột baking soda với một ít nước cốt chanh tươi sao cho hỗn hợp thu được dạng sền sệt; lấy một miếng bông nhúng đắp lên vết chai và cố định bằng băng dính để qua đêm; sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm và tẩy tế bào da chết. Rất dễ dàng để tạm biệt những vết chai thô ráp đó.

*Cách 4: Mẹo chữa chai chân bằng củ hành

Thêm một mẹo hay trị chai chân được nhiều người thực hiện và rất thành công đó là dùng hành tím. Lấy củ hành tím giã cho thật nhuyễn rồi rịt vào vết chai sau đó dùng một miếng vải sạch cố định lại để qua đêm. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy vùng da này mỏng đi, các tế bào da mới được tái tạo và mềm mịn hẳn.

mach-ban-cach-chua-chai-chan-don-gian-ngay-tai-nha1

Chúc các bạn thành công với 4 cách chữa bệnh chai chân trên!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo