Nguyên liệu đơn giản chữa khỏi đau lưng bạn sẽ bất ngờ

Chỉ với một nguyên liệu đơn giản là đậu đen có thể chữa đau lưng hiệu quả, an toàn mà không cần dùng tới thuốc chắc chắn bạn không ngờ tới. Đậu đen là một loại thực phẩm quen thuộc có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, không những thế các nghiên cứu còn cho thấy nó có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, chống viêm chữa đau lưng hiệu quả. Dưới đây các bạn có thể tìm hiểu về công dụng và cách chữa đau lưng từ đậu đen để áp dụng chữa bệnh tại nhà.

Công dụng chữa đau lưng của đậu đen

Nguyên liệu đơn giản chữa khỏi đau lưng bạn sẽ bất ngờ

Đậu đen là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Trong đậu đen có chứa nhiều chất đạm, các loại vitamin và khoáng chất. Hàm lượng chất sắt dồi dào có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, một lượng lớn canxi và kali có trong đậu đen đặc biệt tốt giúp duy trì hệ xương khớp chắc khỏe.

Không chỉ là một loại thực phẩm, đậu đen còn là một vị thuốc chữa bệnh dùng rất phổ biến trong dân gian, nhất là chữa trị các bệnh xương khớp, trong đó có đau lưng rất hiệu nghiệm. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy trong đậu đen còn có chứa chất chống oxy hóa hơn các loại đâu khác, có tác dụng làm giảm đau và kháng viêm. Bên cạnh đó, trong đậu đen còn có chứa một lượng lớn các anthocyanins, chất này có tác dụng chống viêm vô cùng hiệu quả cũng được tìm thấy trong quả anh đào, rượu vang đỏ và lựu. Ngoài ra, trong nước dùng đậu đen có tác dụng làm giảm acid uric trong máu và làm giảm các acid uric ở thận và các khớp. Chính vì vậy có thể dùng đậu đen chữa bệnh đau lưng tại nhà rất tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa đau lưng bằng đậu đen

Nguyên liệu đơn giản chữa khỏi đau lưng bạn sẽ bất ngờ

Dùng đậu đen chữa đau lưng cũng như các bệnh khác bằng cách nấu canh đậu đen để ăn vừa đơn giản, hiệu quả lại tuyệt đối an toàn và bổ dưỡng cho cơ thể. Để chấm dứt các cơn đau lưng, người bệnh có thể áp dụng thực hiện theo các công thức món ăn như sau:

– Công thức 1:

Nguyên liệu: 700g đậu đen, 2 lít nước lọc.

Cách làm: đậu đen rửa , đãi sạch, cho vào nồi đổ nước lọc vào ninh nhừ. Khi đun nôi, bạn vặn nhở lửa lại và đun trong khoảng 90 phút là được. Sau cùng thêm đường vào để ăn khi còn nóng.

Sử dụng đậu đen mỗi ngày một lần, áp dụng liên tục trong khoảng 1 tháng. Bạn sẽ thấy những dấu hiệu của bệnh đau lưng hoàn toàn biến mất.

– Công thức 2:

Nguyên liệu: đậu đen, đuôi bò.

Cách làm: cả 2 nguyên liệu đem rửa sạch, đuôi bò chặt thành từng khúc nhỏ, ninh nhừ để ăn. Dùng món ăn này mỗi tuần 2 lần sẽ có tác dụng làm giảm đau lưng rất tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đậu đen xay cùng với nước, mỗi ngày uống 2 cốc cũng có tác dụng tương tự.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo