Nguyên nhân gây đau khớp khuỷu tay

Nguyên nhân gây đau khớp khuỷu tay bạn cần biết để điều trị đau khớp khuỷu tay nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đau khớp khuỷu tay có thể do chấn thương khớp khuỷu, thoái hóa khớp khuỷu hoặc có thể do một số bệnh lý khác. Cùng tìm hiểu nguyên nhân đau khớp khuỷu tay và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Đau khớp khuỷu tay cản trở vận động và gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, là một trong những yếu tố làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Nếu bạn cảm thấy những cử động gấp khuỷu và ngửa bàn tay bị hạn chế, khớp khuỷu tay sưng đau,… thì đây chính là triệu chứng điển hình của đau khớp khuỷu tay.

nguyen-nhan-gay-dau-khop-khuyu-tay

Nguyên nhân gây đau khớp khuỷu tay

Một số thủ phạm chính gây đau khớp khuỷu tay được xác định có thể là:

Nguyên nhân gây đau khớp khuỷu tay

– Các vận động mạnh, chơi các môn thể thao quá sức chịu đựng có liên quan đến khớp khuỷu tay như: chơi bóng chuyền, cầu lông, tennis,…

– Những người có nghề nghiệp đòi hỏi phải ngồi lâu một chỗ, sử dụng bàn tay, cánh tay liên tục như nhân viên đánh máy, dân văn phòng, thợ may, lái xe đường dài,… thường bị đau nhức vùng khuỷu tay. Hoặc nghề nghiệp buộc phải cử động tay liên tục như thợ mộc, thợ hàn, thợ rèn,…

nguyen-nhan-gay-dau-khop-khuyu-tay1

Đặc thù nghề nghiệp có thể gây các vấn đề về xương khớp

– Các bệnh lý khác:

+ Thoái hóa khớp khuỷu tay: Đau khớp khuỷu tay được xem là triệu chứng đầu tiên khi bị khớp khuỷu bị thoái hóa. Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm dấu hiệu tê, cứng khớp, mất dần năng lực vận động.

+ Viêm lồi cầu xương cánh tay: Biểu hiện bằng việc đau ở mặt ngoài khuỷu tay, ở vị trí bám tận gân lồi cầu. Đau lan dọc theo cẳng tay. Chúng tăng lên khi làm các động tác gấp duỗi khuỷu tay hay sấp ngửa bàn tay, khi ấn vào lồi cầu khuỷu tay, đau khớp khuỷu.

+ Viêm mỏm khuỷu: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến vận động khuỷu tay gặp khó khăn. Đau ở mỏm khuỷu, lan xuống mặt trong cẳng tay, tăng lên khi ấn trực tiếp hay gấp và úp sấp bàn tay có đối kháng.

+ Nang dịch mỏm khuỷu: Bệnh gút, viêm khớp hoặc nhiễm khuẩn khiến sưng bao thanh dịch khuỷu tay hoặc viêm bao hoạt dịch cũng khiến đau khuỷu tay.

– Nguyên nhân đau khuỷu tay còn do chấn thương khớp khuỷu, va đập, tai nạn giao thông,… khiến các cơ ở khuỷu bị tổn thương, giãn đột ngột và đau mỏi.

Cách chữa đau khớp khuỷu tay hiệu quả

Điều trị đau khớp khuỷu tay hiệu quả cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Tùy từng trường hợp cụ thể, đau khớp khuỷu do đâu, mức độ như thế nào thì mới có cách đối phó phù hợp nhất: dùng thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, tiêm khớp bằng chế phẩm chứa cortioid, nẹp bất động cánh tay, phẫu thuật khi cần thiết,… Do đó, người bệnh đau khớp khuỷu bất thường hoặc kéo dài không khắc phục được cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Ngoài ra, bệnh nhân cần thực hiện một số lời khuyên hữu ích sau:

– Chườm lạnh mỗi lần từ 10-15 phút, mỗi ngày 4-5 lần và mỗi lần cách nhau 2 giờ để giảm đau khớp nhanh chóng.

– Vận động nhẹ nhàng và thả lỏng cánh tay để thư giãn. Nên nghỉ ngơi cho đến khi tình trạng được cải thiện.

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM :

>>> Bệnh viêm khớp cổ tay nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất

>>> Bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh chữa bệnh xương khớp hiệu quả không

 

Bình luận

  1. Ton that phuoc hung says: Trả lời

    Bs kham o dau de em toi kham

  2. Nguyễn thành long says: Trả lời

    Chào bác sĩ. e bị đâu nhứt ở khớp khủy tay, đầu gối nhiều năm vẫn k bớt. Mong bác sĩ có thể cho em phương pháp điều trị không ạ

  3. Trọng Tấn says: Trả lời

    tôi bị viêm khớp cổ tây điều trị bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh Đường này khỏi nè , mọi người tham khảo đến đó điều trị tôi thấy ở đó thuốc điều trị hiệu quả đó nè .
    http://www.chuatribenhviemkhop.com/viem-dau-khop-co-tay-va-cach-dieu-tri.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo