Tìm hiểu về một số loại thức ăn bồi bổ xương khớp

 

Trong số các cơ quan điều khiển hoạt động của cơ thể thì xương khớp có thể xếp vào loại quan trọng nhất. Chỉ có một hệ xương khớp khỏe mạnh thì con người mới khỏe mạnh được. Việc chăm sóc xương khớp là vô cùng cần thiết và phải thực hiện từ sớm. Không nên đợi đến khi có tuổi, xương khớp yếu ớt, loãng xương, đau khớp thì mới nghĩ đến việc chăm sóc và chạy chữa.

Việc chăm sóc bồi bổ cho xương khớp không quá khó khăn, thậm chí cực kì đơn giản nếu chúng ta chú tâm ngay từ bây giờ. Một trong những cách chăm sóc xương khớp hiệu quả và dễ dàng nhất chính là chế độ ăn uống phù hợp.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số loại thức ăn bồi bổ xương khớp.

  1. Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi

Xương khớp chắc khỏe là nhờ canxi được đảm bảo. Trong chế độ ăn uống hàng ngày chúng ta nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi. Canxi chiếm 99% trong xương chúng ta. Các nhà khoa học Mỹ từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã xếp hạng từ cao xuống thấp top các loại thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa bò bao gồm:

– Mè (vừng) có 975 mg canxi trong 100 gam.

– Hạnh nhân có 269 mg canxi trong 100 gam.

– Rau dền có 215 mg canxi trong 100 gam.

– Đậu đen có 160 mg canxi trong 100 gam.

– Rong biển có 150 mg canxi trong 100 gam.

– Sữa bò có 113 mg canxi trong 100 gam.

– Cua có 89 mg canxi trong 100 gam.

– Tôm có 64 mg canxi trong 100 gam.

– Trứng có 56 mg canxi trong 100 gam.

– Cá thu có 12 mg canxi trong 100 gam.

Như vậy dựa theo số liệu trên chúng ta đã biết phải chọn những loại thực phẩm nào để bổ sung canxi cho xương khớp chắc khỏe rồi phải không nào.

  1. Nhóm thực phẩm giàu chất bôi trơn

Xương khớp của chúng ta nếu bị khô sẽ phát ra tiếng kêu và đau nhức khi vận động. Chính vì vậy ngoài việc bổ xung canxi cho xương khớp chắc khỏe thì việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất bôi trơn xương khớp dẻo dai, linh hoạt có tầm quan trọng không kém.

– Nhóm thực phẩm sản sinh collagen bôi trơn xương khớp cần được hấp thu bao gồm: đậu nành, tỏi, cà rốt, rau cải, đậu đũa, cam, chanh,…

– Nhóm thực phẩm giàu chất glucosamine có trong vỏ cua, tôm hùm và các chế phẩm chức năng bổ sung glucosamine.

 

– Nhóm thực phẩm giàu axit béo, omega3 thường hay có trong các loại cá biển, dầu cá…

Ngoài ra còn có các loại thực phẩm chức năng chuyên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho một hệ xương khớp chắc khỏe. Nếu không có thời gian ăn uống đầy đủ bạn có thể chọn bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng này. Chúc các bạn có một hệ xương khớp chắc khỏe mãi mãi nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo