Nhận biết đau lưng do bệnh thận gây ra

Nhận biết đau lưng do bệnh thận gây ra sớm là vô cùng cần thiết để có thể chữa bệnh dễ dàng mà không cần phẫu thuật. Triệu chứng đau lưng thận không phải là trường hợp hiếm gặp, bệnh không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà nếu không chữa đau lưng do thận kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

nhan-biet-dau-lung-do-benh-than-gay-ra1

Nhận biết đau lưng do bệnh thận gây ra

Nguyên nhân gây đau lưng

Có 2 nhóm nguyên nhân gây đau lưng bạn cần biết là:

– Đau lưng do xương khớp bị tổn thương xương khớp như: viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoát vị đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống,…

– Đau lưng là triệu chứng của các bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống, bệnh ankylosing spondylitis thường bị ở đoạn dưới thắt lưng làm cho gân quanh các đốt xương sống bị vôi hóa làm cử động không được và đau lưng; áp-xe cạnh cột sống, áp-xe ngoài màng cứng, bệnh thận,…

Thận đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta, với chức năng lọc máu và đào thải độc tố ra ngoài bằng đường tiểu. Khi thận bị tổn thương bởi một lý do nào đó sẽ tác động không nhỏ đến chúng ta mà đau lưng là một trong những biểu hiện điển hình. Như vậy, thận hư, thận yếu, sỏi thận,… và một số vấn đề về thận khác có thể là nguyên nhân gây đau lưng.

Triệu chứng đau lưng thận bạn nên biết

Nếu như đau lưng do các nguyên nhân khác thường biểu hiện bằng những cơn đau nhức trong xương sống, đau cơ thì đau lưng do thận gây ra có thể nhận biết tại vùng lưng dưới, vị trí mô mềm. Các triệu chứng đau lưng thận điển hình là:

+ Tùy tình trạng mà các cơn đau nhẹ hoặc quặn thắt, đau từ vùng thận ra sau lưng, lan xuống hố chậu, đau hông, mông, bàn chân,… Các cơn đau thường có chu kỳ và đau dữ dội ở bên trái hoặc bên phải.

nhan-biet-dau-lung-do-benh-than-gay-ra

Triệu chứng đau lưng thận

+ Đau khi tiểu tiện, tiểu dắt.

+ Thời tiết thay đổi thất thường cũng có thể gây đau lưng.

+ Nước tiểu đổi màu.

+ Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng buồn nôn và sốt,…

Đau lưng do thận gây ra chỉ được giải quyết triệt để khi các vấn đề về thận được loại bỏ. Ngay khi nhận thấy những bất thường nói trên, bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được chụp X-quang, làm các xét nghiệm cần thiết,… để xác định chính xác tình trạng bệnh. Từ đó có cách điều trị phù hợp nhất.

Bình luận

  1. nguyễn thị thùy linh says: Trả lời

    mọi người cho tôi hỏi :
    đau lưng do viêm cầu thận có ảnh hưởng đến đau lưng không.bệnh đã chữa khỏi lúc trẻ rồi liệu có tái phát lại lúc về già không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo