Những thói quen sai lầm khi chọn thuốc điều trị bệnh xương khớp

Trời lạnh, thời tiết ẩm thấp khiến các bệnh lý về khớp tiến triển nặng nề hơn, những người có tiền sử bệnh này cần phải đặc biệt lưu ý và có cách điều trị phù hợp.

Những cơn đau của bệnh lý cơ xương khớp thông thường có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống đồng thời là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng bệnh sẽ phát triển nhanh chóng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận động, sinh hoạt hàng ngày.

Các loại thuốc tây trong điều trị bệnh xương khớp

Các loại thuốc tây trong điều trị bệnh xương khớp

Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – Trưởng chuyên khoa xương khớp, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, để kiểm soát các cơn đau của bệnh về cơ xương khớp, người bệnh thường hay sử dụng các loại thuốc giảm đau, giảm đau kháng viêm thông thường tại nhà, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan chức năng khác trong cơ thể, đặc biệt là dạ dày, gan, thận. Không những thế bệnh nhân thường lầm tưởng là bệnh của mình đang đỡ và khỏi bệnh vì không thấy bị đau nữa, nhưng thực chất là bệnh nhân không được chữa bênh, mà chỉ giảm đau do tác dụng của thuốc giảm đau kháng viêm mà thôi, bệnh vẫn tiến triển ngày một nặng thêm.

Không ít trường hợp các bệnh nhân xương khớp do làm dụng thuốc giảm đau đã bị viêm loét dạ dày sau một thời gian sử dụng. Bệnh khớp chưa được chữa khỏi, lại chuẩn bị tiền của để chữa thêm bệnh dạ dày là vừa. Một số bệnh nhân bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp phải điều trị tây y liên tục từ 1-2 năm thì chức năng gan thận suy giảm, sinh lý giảm, nổi mề đay mẩn ngứa…

Một số khác dùng quá nhiều gel, cao dán có chứa tinh dầu nóng, gây dãn mạch mạnh trong những trường hợp đau cơ xương khớp cấp tính do viêm cũng gây ra những hậu quả khôn lường.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo để phòng tránh các bệnh cơ xương khớp trong mùa lạnh, mọi người phải luôn giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cơ thể xa tim như tay, chân. Có chế độ lao động, nghỉ ngơi thích hợp, đặc biệt lưu ý tư thế cơ thể khi làm việc, nhất là công việc phải bê vác, kéo, nâng vật nặng. Tư thế lúc nghỉ cũng phải đảm bảo đúng, tránh tư thế nửa nằm, nửa ngồi, gối đầu cao quá lâu.

Thường xuyên và duy trì đều đặn việc tập luyện thể dục thể thao ở mức phù hợp với bản thân mỗi người, tránh tập luyện quá sức. Cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng, nước uống nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm đau cơ xương khớp nên đi khám và tư vấn định kỳ để phát hiện và điều trị sớm nếu có biểu hiện của bệnh lý cơ xương khớp.

Được biết hiện nay rất nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi căn bệnh xương khớp nhờ bài thuốc Đông y Hoạt Huyết Phục Cốt Hoàn, các chuyên gia bác sĩ về cơ xương khớp cũng đánh giá rất cao bài thuốc này. Hoạt Huyết Phục Cốt Hoàn là bài thuốc Đông y được nghiên cứu và phát triển từ “Công trình nghiên cứu bài thuốc thảo dược đặc trị bệnh xương khớp” do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc nghiên cứu và hoàn thiện từ năm 2008. Kết quả thứ nghiệm lâm sang cho thấy có tới trên 80% bệnh nhân xương khớp đã được chữa trị thành công. Hiện bài thuốc đã được áp dụng rộng rãi trong công tác khám và điều trị các bệnh lý về xương khớp cho cộng đồng. Hoạt huyết Phục cốt hoàn là bước đi mới trong việc điều trị bệnh xương khớp bằng thảo dược Đông y hiện nay tại Việt Nam.

BTV Thanh Hằng

 

Bình luận

  1. Hiền Linh says: Trả lời

    Lý do là đây!! Bảo sao mẹ mình trước không bị đau bao tử mà giờ mới đi khám bị thêm bệnh này nữa , đúng từ khi mẹ mình uống kháng sinh , giảm đau để chữa thoái hóa khớp gối. Buồn thiệt… bệnh này chưa khỏi đã thêm bệnh nữa nhưng mình lại chả biết chỗ nào chữa khỏi được mà đưa mẹ đi chữa 🙁

  2. Nguyễn Thị Trúc says: Trả lời

    Bố chồng tôi cũng khổ sở vì thoái hóa khớp gối mấy năm nay.Vợ chồng tôi thì cứ thuốc tây thuốc ta mang về đủ loại,ai mách gì mua nấy nhưng ông cũng có hết bệnh được đâu.Đợt này ông đang kêu đầy hơi chướng bụng với nóng rát vùng thượng vị sợ là ông bị viêm loét dạ dày cũng nên.

  3. Bùi Hạnh says: Trả lời

    Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có ai đã chữa khỏi chưa ạ? Mình bị và chữa 1 năm rồi mà chưa hết. Nản quá!

  4. Nguyễn Kim Giang says: Trả lời

    Theo mình tìm hiểu thì viêm đa khớp dạng thấp là tình trạng một hay nhiều khớp bị sưng đau lúc thời tiết thay đổi và thường xuất hiện với những người bị viêm họng cấp hoặc mãn do chủng vi khuẩn liên cầu hoạt huyết nhóm A gây nên. Lúc cấp tính, tại vùng khớp bị sưng, đỏ, nóng đau nhưng khi đã thành mạn thì các dấu hiệu này không rõ ràng, chỉ thấy sưng, đau hoặc mỏi ở những khớp đa viêm nhiễm và di chuyển nhiều lần. Bệnh này chữa tây y chỉ dừng lại ở mức độ thuyên giảm triệu chứng thôi, mà đúng là nếu dùng thuốc tây dài ngày hại gan, thận lắm biểu hiện rõ nhất là sắc mặt, da dẻ kém tươi. Chữa đông y nghe chừng có thể điều trị được căn nguyên bệnh may ra mới khỏi nhưng giờ các chỗ chữa đông y tùm lum hết cả, chả rõ ở đâu tốt mà đến chữa nữa.

  5. Thúy says: Trả lời

    Bệnh mà bạn nói là 1 dạng viêm khớp khác, biến chứng từ viêm họng do vi khuẩn.
    Còn viêm đa khơp dạng thấp là bệnh tự miễn. Chưa biết nguyên nhân.

  6. Trần Hoa says: Trả lời

    Mình nghĩ nếu trong đợt cấp thì vẫn phải dùng Methylprednisolone, sau đó giảm từ từ. Bệnh này là bệnh tự miễn, không chữa khỏi được, nhưng vẫn có khả năng giữ được ở mức độ ổn định. Bố mình hiện điều trị ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Ông bị viêm đa khớp dạng thấp cũng nặng, chữa ở Bạch Mai 2 lần không thấy đỡ mấy. Tháng 4 vừa rồi đến trung tâm đó chữa ( ở phố vĩnh phúc ) thì lại đỡ nhiều, đi lại được chứ không vất vả như trước. Bác sĩ bảo để khỏi rất khó, hàng năm phải dùng nhắc lại thuốc cộng thêm kết hơp ăn uống, sinh hoạt, tập luyện, thời tiết… Mà những cái này phụ thuộc chính vào ý chí chủ quan của người bệnh. Mình thấy bác sĩ cứ dặn đi dặn lại bố mình là phải luyện tập, kể cả những lúc đau thì cố gắng tập nhẹ cũng được.

  7. Phan Mạnh Giỏi says: Trả lời

    Tôi bị đau nhức khớp khớp gối đi khám ở 103 bảo là bị thoái hóa, uống 1 đợt thuốc mà ko thấy đỡ. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cách điều trị với.

  8. Hồ Phúc says: Trả lời

    Có pải trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đây không???
    http://www.thuocdantoc.org/thuoc-dong-y-dac-tri-benh-viem-khop.html

  9. Trương Tuyết Lan says: Trả lời

    Tôi bị bệnh viêm khớp dạng thấp gần 6 năm rồi. Chữa bằng Tây y nhưng cũng chỉ giảm đau, cầm chừng. Đến bây giờ thì bàn chân và tay tôi các khớp sưng to, bị biến dạng. Cách đây 2 tháng tôi đi làm xét nghiệm thì bị loãng xương, đi lại khó khăn, nhất là buổi sáng. Tôi đang tính chuyển qua chữa bằng thuốc nam, mà không biết nên đi chữa ở đâu tốt. Các cô bác có biết ai chữa xương khớp giỏi chỉ giùm tôi.

  10. Bích Hợp says: Trả lời

    Chị gọi cho số này 0936317187 bs Tuấn làm ở tt thuốc dân tộc. Ban đầu chị điện nghe tư vấn trước đã, thấy hợp lý thì hẵng lấy thuốc. E nghe nhiều người mách về ông này xin đc sđt để hỏi nhưng vẫn bán tín bán nghi, chắc mai qua đó trực tiếp xem thế nào.

  11. Hồng Thảo says: Trả lời

    Mọi người có ai biết địa chỉ Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc trên ở đâu không vậy? Bố chồng em bị thoái hóa khớp gối cả hai bên, đã chữa và mua thuốc tại bệnh viện trung ương quân đội 108 mua thuốc ngoài theo đơn nhưng vẫn không khỏi. Giờ bố em đi lại rất khó khăn, em mong được tư vấn

  12. Vũ Hoàng says: Trả lời

    Thoái hóa khớp gối làm châm cứu, bấm huyệt được đấy, uống nhiều thuốc thì dễ bị đau dạ dày

  13. Nguyễn Cẩm Vân says: Trả lời

    Tôi đang điều trị ở trung tâm này được hơn một tháng và đang có chuyển biến tốt, giảm được 75%, bác sỹ nói phải uống thêm một tháng nữa và ở nhà chịu khó vận động một số bài tập nhẹ nhàng, tôi cho bạn số điện thoại của bác sỹ tôi đang điều trị bạn liên hệ nhé.
    SĐT 024 7109 7799
    Còn đây là địa chỉ của trung tâm 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội có thời gian thì bạn đến đó bác sĩ khám

  14. Tiểu Ngọc says: Trả lời

    làm thế nào mà không cần đi viện mà có thể phân biệt được là mình đang mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp hay là bị bệnh gout nhỉ? Tôi thấy triệu chứng của hai bệnh này rất giống nhau, chỉ sợ đi khám chuẩn đoán sai dùng sai thuốc thì mình lại rước thêm họa vào thân thì đến khổ. Chắc phải đi viện làm xét nghiệm axit gì đó và chụp xq thì mới có kết quả chính xác được

  15. Dương Thị Giang says: Trả lời

    Chị ơi, cho em hỏi bố chị chữa ở đấy thế nào vậy? đã khỏi chưa vậy? nếu khỏi rồi thì chữa trong bao lâu vậy? Chị có thể cho em số điện thoại hay gmail của chị để em hỏi kĩ thêm về bệnh của bác được không vậy? hiện nay mẹ em cũng đang bị viêm đa khớp dạng thấp, dùng nhiều thuốc chữa nhiều nơi mà không khỏi, dạo này bệnh nặng hơn mẹ em hay bị đau, đêm đến nhiều hôm mất ngủ

  16. Trương Quốc Tùng says: Trả lời

    Tôi bị đau cổ tay và đau đầu gối 2 tháng nay, người rất khó chịu và mệt mỏi, buổi tối rất nóng đầu gối các bác sĩ bảo viêm khớp và đã uống thuốc nhưng không thấy đỡ. Uống thuốc vào tôi còn cảm thấy mệt mỏi hơn và bị nổi mụn ở lưng, không biết có phải là do tác dụng phụ của thuốc không? Tôi muốn chữa theo đông y có được không?

  17. Trần Thảo Vân says: Trả lời

    Chào bạn, mình cũng đang tìm hiểu thuốc chữa xương khớp của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, thuốc có tên là hoạt huyết phục cốt hoàn. Bạn mình có giới thiệu cho mình bài thuốc này. Mình cũng tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc ở trên mạng thấy đa phần mọi người đều đánh giá là thuốc này tốt. Còn nữa hiện nay mình biết trung tâm này có cả xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau nhanh hơn. Mình đang tính cuối tuần này, khi Hà Nội hết đợt nóng gay gắt thì mình đến khám và điều trị. Cũng chưa biết rõ hiệu quả ra sao nhưng mong lần này sẽ khỏi được bệnh.

  18. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Nếu bạn ở gần trung tâm thì nên làm cả vật lý trị liệu xoa bóp bấm huyệt, dễ chịu mà lại nhanh khỏi bệnh

  19. Nguyễn Hồng Ngọc says: Trả lời

    ANh dùng ngải cứu rang lẫn muối sau đó chườm nóng xem có khỏi đau không, bài thuốc dân gian này tôi thấy rất nhiều người đã thành công

  20. Vũ Thanh Thùy says: Trả lời

    Mình có biết một bác ở sát ngày nhà mình, bị viêm đa khớp dạng thấp chữa ở nhiều bệnh viện lớn nhỏ nhưng không khỏi bệnh, sau đó chữa bằng thuốc đông y, cũng chả biết rõ là thuốc nam hay thuốc bắc nữa, thấy mẹ mình bảo bác ấy kiên trì lắm, uống đến 4 tháng thuốc đông y thì mới khỏi được như bây giờ đó. Mình cũng không biết là bác chữa ở đâu vì không có bệnh xương khớp nên mình cũng không hỏi kĩ. Nói chung là thuốc nam hay thuốc bắc mình cứ gọi chung là thuốc đông y rất tốt, ai mà kiên trì sử dụng thuốc là sẽ khỏi. Hiện nay mình cũng đang uống thuốc đông y chữa viêm loét dạ dày đây,

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo