Triệu chứng bệnh viêm khớp cùng chậu

Viêm khớp cùng chậu là một trong số các bệnh xương khớp gặp phải ở nhiều người. Bệnh thường gặp phải ở những người sau khi điều trị các bệnh tiêu hóa, bệnh đại tràng, tiết niệu. Viêm khớp cùng chậu gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và khả năng vận động của người bệnh, nhất là bệnh dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác nên thường không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do vậy, mỗi người cần nhận biết chính xác các triệu chứng của bệnh viêm khớp vùng chậu để phát hiện sớm và chữa trị bệnh kịp thời hiệu quả.

trieu-chung-viem-khop-cung-chau

Triệu chứng bệnh viêm khớp cùng chậu

– Triệu chứng đau là đặc trưng, phổ biến

Khi bị viêm khớp cùng chậu, người bệnh thường xuyên cảm thấy bị đau ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông, vùng chậu hông kèm theo teo cơ mông. Các cơn đau thường kéo dài dai dẳng, đau âm ỉ nhưng cũng có khi đau dữ dội gây khó khăn cho việc vận động và rất khó chịu. Cơn đau có thể lan xuống đùi, cẳng chân giống như đau dây thần kinh tọa. Thường đau tăng khi đứng lâu, dạng chân, khi đứng dồn lực vào một bên chân, hoặc khi chạy leo cầu thang.

Các cơn đau xảy ra thường xuyên không chỉ gây khó khăn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến cho bệnh nhân bị mất ngủ, gây tâm trạng buồn rầu, lo lắng.

– Phụ nữ bị viêm khớp cùng chậu  thường có dấu hiệu bị đau bụng âm ỉ, đau bụng dưới, đau khi đại tiểu tiện, tiết dịch hay chảy máu âm đạo bất thường, giao hợp đau, sốt và rét run, buồn nôn và nôn. Khám phụ khoa thấy đau cổ tử cung, đau túi cùng âm đạo. Đối với bệnh nhân viêm khớp vùng chậu đang trong thời kì sinh đẻ thường gặp phải tình trạng bị viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung.

– Trường hợp bệnh nặng nghĩa là tình trạng bệnh nặng thêm và lan rộng sẽ gây tổn thương dây thần kinh tọa, thậm chí gây teo mông, teo cơ đùi. Nhiều trường hợp khớp có thể dính hoàn toàn, thậm chí không thể phân biệt được khớp cùng chậu nữa.

Trên đây là các triệu chứng nhận biết chính của bệnh viêm khớp cùng chậu để phân biệt với các bệnh khác, các bạn cần chú ý để nhận biết và có hướng chữa trị phù hợp, hiệu quả. Khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào trong số các triệu chứng nên trên cần nhanh chóng đi kiểm tra để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

XEM THÊM :

>>> Bệnh viêm khớp cùng chậu: nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo