Xoa bóp bấm huyệt giúp tôi cải thiện sức khỏe và yêu nghề hơn

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm công việc hướng dẫn viên du lịch, tôi theo nghề này đã được hơn 7 năm, từ ngày tôi vẫn còn đang là sinh viên. Nhiều người vẫn thường nói giữa đam mê và gia đình thì thật khó để một hướng dẫn viên nữ lựa chọn, nhưng trong trường hợp của tôi thì thứ mà tôi phải lựa chọn chính là sức khỏe hay đam mê.

Xoa bóp bấm huyệt giúp tôi cải thiện sức khỏe và yêu nghề hơn

Vì đam mê “chủ nghĩa xê dịch”, thích gặp gỡ nhiều người, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa nên tôi đã thi vào trường Cao đẳng du lịch Hà Nội, và xin đi làm từ khi còn học năm 2. Ban đầu tôi chỉ đi các tour ngắn ngày vào cuối tuần, với các đoàn khách nhỏ. Sau mỗi chuyến đi, được mở mang tầm mắt, với những trải nghiệm mới mẻ, tôi càng khẳng định đây chính là công việc mà mình hằng mơ ước.

Sau khi tốt nghiệp, tôi xin vào làm tại một công ty lữ hành ở Hà Nội. Vì không còn là công việc part-time nữa nên lịch trình đi tour của tôi khá dày, có đợt đúng mùa du lịch tôi vừa đưa một đoàn đi Sapa về tối nay, thì sáng ngày mai đã phải đưa một đoàn khác đi Nha Trang 5 ngày, sau đó được về Hà Nội nghỉ 2-3 hôm rồi ra sân bay đón đoàn khách nước ngoài đi Hội An,… Vì lịch trình đi nhiều và liên tục, khi “lên rừng”, khi “xuống biển” nên sức khỏe của tôi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, tôi thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, có lúc đi tour xa mà dài ngày về là ốm mất mấy ngày. Khi đó là năm thứ 3 tôi theo nghề, gia đình nhiều khi khuyên ngăn, không muốn cho tôi làm nữa, một mặt vì thấy sức khỏe tôi có phần yếu đi, một mặt sợ con gái đi nhiều không lấy được chồng. Thiết nghĩ bây giờ không phải ai cũng được làm công việc mà mình yêu thích nên tôi nhất quyết không bỏ việc. Tôi đã đăng ký tập một lớp yoga gần nhà, vì thấy nhiều người nói đi tập yoga giúp cơ thể được thư giãn thoải mái và tinh thần dễ chịu hơn, nhưng cũng chỉ theo tập được một thời gian ngắn vì không thể sắp xếp thời gian được. Buổi nghỉ nhiều hơn buổi tập thành ra hiệu quả thì chẳng thấy đâu mà tiền đóng cả khóa học cũng phí theo.

Có một thời gian tôi thường xuyên phải đi tour leo núi, phải tham gia rất nhiều các hoạt động ngoài trời với các đoàn khách nước ngoài, mặc dù cũng đã được rèn luyện nhiều, nhưng mỗi lần về là cả người như rã rời, đêm đêm có lúc bị chuột rút cả hai chân vì ngày đi nhiều quá, đồ ăn ở một số vùng không hợp nên tôi cũng tụt cân kha khá, bố mẹ thấy vậy lại càng muốn tôi nghỉ việc. Một bên áp lực công việc, một bên áp lực từ gia đình là tôi thấy thật sự mệt mỏi. Đôi khi ý nghĩ sẽ bỏ nghề cũng đã thoáng qua trong đầu tôi, rồi tôi lại nghĩ sức khỏe quan trọng thật nhưng công việc này tôi cũng đã phải nỗ lực rất nhiều mới có được như ngày hôm nay. Thành ra tôi cũng chỉ biết dùng tạm thuốc giảm đau, cao dán, cố gắng ăn uống điều độ hơn, mặc dù tình trạng không cải thiện nhiều.

May thay trong một lần họp mặt nhân viên công ty tôi có gặp lại chị bạn ở chi nhánh miền Nam, chị chỉ tôi đến xoa bóp bấm huyệt ở Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp, địa chỉ tại số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Chị nói rằng phương pháp này rất hợp với những người có công việc vất vả và có ít thời gian chăm sóc được bản thân như chúng tôi, và mỗi lần ra Hà Nội chị đều ghé qua đây.

Vì chưa từng thử đến các phương pháp Y học cổ truyền nên tôi có hơi lăn tăn, tham khảo ý kiến bố mẹ thì tôi mới biết Trung tâm này khá nổi tiếng, nó là một mảng hoạt động khác của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã có uy tín hơn 10 năm nay tại Hà Nội và Sài Gòn. Có mấy chú bạn của bố tôi bị thoái hóa khớp cũng đã từng chữa khỏi ở đây. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đến đây là mùi thảo dược rất thơm, bước tới cửa thôi đã thấy khoan khoái trong người rồi. Phương pháp xoa bóp bấm huyệt thật sự đã giúp tôi hồi phục sức khỏe rất nhiều trong một thời gian ngắn. Ngay đêm đầu tiên sau khi đến Trung tâm, tôi không còn bị chuột rút chân nữa, ngủ ngon tới sáng luôn.

Sau mỗi tour dài ngày hoặc sau 2 tuần tôi đều ghé qua đây xoa bóp bấm huyệt, các cơn đau giảm đi nhanh chóng, gân cốt cũng được thư giãn. Hơn 3 tháng duy trì như vậy, tôi cảm thấy như mình đã khỏe hẳn, ăn ngon ngủ ngon, thần thái vui vẻ, rạng rỡ hơn. Bố mẹ tôi không còn ý định bắt tôi nghỉ việc, công việc cũng suôn sẻ hơn, tôi không còn phải gượng cười trước khách hàng trong khi đang bị các cơn đau cơ hay thiếu ngủ làm phiền nữa. Mỗi lần quản lý giao đi tour xa, hay tour leo núi tôi không còn cảm thấy ngại ngần như trước.

Các bác sĩ lương y tại đây cũng tư vấn cho tôi một số cách thư giãn ở nhà, chế độ ăn uống hợp lý, một số bài tập đơn giản giúp thả lỏng cơ thể, giảm đau trong trường hợp tôi đang đi tour và không về xoa bóp bấm huyệt được. Tôi thật sự rất cảm kích tấm lòng mọi người ở đây, cảm giác cứ như người nhà vậy.

Tới thời điểm hiện tại thì cũng ngót nghét 1,5 năm tôi biết đến Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp tại 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội  và phương pháp xoa bóp bấm huyệt ở đây. Dù không đến được thường xuyên nữa vì giờ tôi đã được đề bạt làm Quản lý chi nhánh ở Hà Nội, tôi không còn phải đi tour nhiều, thỉnh thoảng chỉ dẫn một số đoàn khách quan trọng, nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì một tháng tới một lần, như một hình thức spa chăm sóc cho cơ thể.

Trong tương lai, tôi có dự định sẽ tự mở một công ty lữ lành cho riêng mình. Nghĩ lại những ngày khó khăn trong nghề, tôi cảm thấy bản thân thật may mắn khi vượt qua được tất cả, cố gắng được đến bây giờ. Nếu không biết đến Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp và xoa bóp bấm huyệt thì có lẽ tôi đã bỏ ngang niềm đam mê của mình.

Cảm ơn các bác sĩ, lương y và Trung tâm rất nhiều!

(Nguyễn Quỳnh Anh – Doãn Kế Thiện, Hà Nội)

Bình luận

  1. Hoàng Đình Mạnh says: Trả lời

    Tôi thường xuyên bị đau mỏi vai gáy do ngồi nhiều, nhiều hôm đang gõ máy tính mà tay phải đau buốt, cảm thấy không còn sức lực phải dừng lại nghỉ ngơi, xoa bóp cánh tay tầm 15 phút, đỡ cơn mỏi rồi mới làm việc tiếp được. Tình trạng này trước thì ít xảy ra nhưng dạo này một tuần khoảng 2-3 buổi là tôi lại bị như vậy, lưng đau nhức lúc nào cũng muốn nằm mà không muốn ngồi làm việc. Bây giờ tôi thực hiện xoa bóp bấm huyệt trong bao lâu tình trạng trên sẽ khỏi, có cần phải uống thêm thuốc điều trị thế nào không?

  2. Lê Thanh Nga says: Trả lời

    Trung tâm ứng dụng đông phương y pháp ah? tôi không thực hiện xoa bóp bấm huyệt ở đấy nhưng mà làm dịch vụ cấy chỉ. Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, bác sĩ tại việt Đức có khuyên tôi lên mổ, nhưng lúc đó sợ hãi cùng với việc số người đặt lịch hẹn mổ trước đó gần tháng rồi, đến lượt tôi thì nhanh cũng phải nửa tháng nữa mới được mổ, do không phải là bệnh cấp cứu nên đành về nhà chờ. Trong thời gian chờ mổ, tôi tìm hiểu trên mạng và biết đến trung tâm đông phương y pháp có cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ nên tôi cũng đến thực hiện. Ban đầu đến chỉ mong giảm đau sau đó mổ chứ không có ý định theo lâu dài, nhưng sau 2 lần cấy chỉ thấy hiệu quả tốt thế là tôi nên tôi thực hiện thêm 3 buổi nữa theo yêu cầu của bác sĩ và đã khỏi bệnh. Mà mọi người muốn học thêm một số cách xoa bóp bấm huyệt đơn giản thì vào fb của trung tâm, họ hướng dẫn cụ thể một số cách bấm huyệt đơn giản mà ai cũng áp dụng được, tôi hay theo dõi trang này lắm. Mà tôi coppy luôn đường link đây mọi người ấn vào luôn không lại tìm nhầm sang trang khác https://www.facebook.com/DongPhuongYPhap/?fref=ts

  3. Hoàng Thị Nhung says: Trả lời

    Chồng tôi hay bị đau vai gáy, có đi khám và chụp x-quang ở viện và bác sĩ kết luận không sao hết. Nhưng không hiểu sao vai gáy anh ý hay bị đau, mỏi, chắc có lẽ một phần do làm nhiều và nhanh nên máu không kịp lưu thông và dẫn đến mỏi như vậy. Một số người bạn có giới thiệu cách xoa bóp đông y giúp máu lưu thông tốt hơn và sẽ hết đau vai gáy nhưng hai vợ chồng vẫn còn phân vân không biết hiệu quả thế nào?

  4. Võ Hoàng Lan says: Trả lời

    Xoa bóp bấm huyệt không chỉ những người bị bệnh mới cần thực hiện, những bạn không bị làm sao mà muốn cải thiện tình hình sức khỏe thì phương pháp này cũng rất tốt. Như hai vợ chồng mình, cả hai đều là dân văn phòng, ngày nào cũng phải tiếp xúc với máy tính và ngồi một chỗ 10-12 tiếng liền. Nhưng cuối tuần, hai vợ chồng đều đi thực hiện xoa bóp bấm huyệt một lần, cọi như là giảm stress và mệt mỏi trong tuần. Thói quen này duy trì được gần 1 năm rồi, vì vậy mà hai vợ chồng có ai bị đau xương khớp đâu.

  5. Quốc Hiệp says: Trả lời

    Trung tâm đông phương y pháp này thế nào, trước tôi có làm xoa bóp bấm huyệt ở một số cơ sở nhưng kết quả không được tốt, nhiều hôm về còn đau hơn nữa, chả hiểu bác sĩ tay nghề kiểu gì?

  6. Nguyễn Thị Lương says: Trả lời

    Toàn thân tôi thường hay mệt mỏi, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là người đau rã rời, như là người đi mượn không còn chút sức lực nào. Sáng dậy mệt mỏi không muốn dậy làm việc. Xin hỏi tôi bị làm sao vậy và điều trị bằng cách nào được? Tôi chưa đi khám và uống thuốc ở đâu cả

  7. Nguyễn Yến Nhi says: Trả lời

    Em thường hay bị tê buốt cánh tay và cẳng tay, cổ đau âm ỉ thành từng cơn, đau nhiều vào ban đêm, mấy tháng nay rồi rất khó chịu, em muốn thực hiện xoa bóp bấm huyệt ở trung tâm đông phương y pháp này có được không? có cần lưu ý gì không vậy chị?

  8. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

    Mọi người có biết ở đâu có hướng dẫn các cách xoa bóp đơn giản không? Mình muốn tìm hiểu và học hỏi một chút để về thực hiện cho chồng, chồng mình thỉnh thoảng vẫn bị đau lưng do ngồi nhiều và đau đầu, stress do công việc căng thẳng. Mình có tìm hiểu một số phương pháp trên mạng nhưng không bài bản và không hiệu quả lắm, hay do mình làm không đúng?

  9. Tran Thi Nhan says: Trả lời

    toi 52 tuoi, thuong xuyen bi mat ngu, co the met moi, hay cau gian vo co, toi co the thuc hien xoa bop o day duoc khong? ben minh co chua benh nhu cua toi khong?

  10. Thu Thảo says: Trả lời

    Chụp x-quang mà bác sĩ nói không có vấn đề gì thì bạn kiểm tra huyết áp thấp xem, huyết áp thấp cũng là nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy.

  11. Nguyễn Thị Thanh Huyền says: Trả lời

    Các phương pháp y học cổ truyền xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu có tác dụng rất tốt đối với chứng đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, cứng vai, cứng khớp… và điều trị khỏi nhanh, không có tác dụng phụ gì hết. Tuy nhiên bệnh nhanh khỏi hay không là do tay nghề của bác sĩ quyết định. Bác sĩ giỏi khi thực hiện sẽ thấy thoải mái và thời gian chữa bệnh sẽ được rút ngắn.

  12. Nguyệt says: Trả lời

    Tình trạng của tôi bị như này cả tháng nay rồi: đau bả vai và một phẩn của đầu bên trái, vừa đau vừa nhức, quay phải cũng đau, quay trái cũng đau, lúc thì đau nhiều, lúc đau ít rất khó chịu. Không có lúc nào là không đau nhức hết. Chồng tôi có chườm lá ngải cứu nhưng không thấy đỡ mà vẫn đau nhức. Phương pháp xoa bóp có đỡ không vậy? hay phương pháp nào khỏi được bệnh này chỉ giúp tôi chứ như thế này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc của tôi lắm

  13. Lương Thu Hằng says: Trả lời

    Không biết hai vợ chồng bạn đang phân vân về hiệu quả của cách chữa này hay chưa tìm đâu được cơ sở xoa bóp bấm huyệt uy tín. Với những triệu chứng như bạn kể ở trên thì xoa bóp bấm huyệt chắc chắn sẽ khỏi. Tình trạng của mình trước còn nặng hơn bạn nhưng cũng chỉ mất 7 buổi bấm huyệt là đã khỏi. Mình còn nhờ bác sĩ hướng dẫn một số cách xoa bóp đơn giản để thỉnh thoảng thực hiện cải thiện sức khỏe cho bản thân. Còn nếu bạn phân vân về địa chỉ mình nghĩ bạn tìm hiểu thêm về trung tâm đông phương y pháp. Mình được biết bác sĩ Vân Anh là tiến sĩ chuyên khoa II bệnh viện y học cổ truyền trung ương hiện đang phụ trách chuyên môn ở đây và đã có nhiều kinh nghiệm trong điều trị nhưng bệnh này.

  14. Nguyễn Bá Huy says: Trả lời

    Tôi cũng được bạn bè giới thiệu đến trung tâm ứng dụng đông phương y pháp, mấy bạn tôi thực hiện ở đây ai cũng khen tốt hết nhưng mà tôi chưa có thời gian đến thực, mai ngày kia xong công việc phải qua điều trị

  15. Vũ Thu Thanh says: Trả lời

    cái bệnh đau nhức xương khớp này không trừ một ai nhất là nhân viên văn phòng. Dân văn phòng thì hầu như ai cũng bị đau xương khớp do ngồi nhiều và ít vận động. thế nên trong quá trinh làm việc thỉnh thoảng mọi người cần vận động một chút, mỗi tiếng nghỉ ngơi tầm 5-7 phút, về nhà tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng. em có đọc được bài viết này chia sẻ mọi người tìm hiểu thêm http://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/dan-van-phong-do-xo-di-xoa-bop-bam-huyet-chua-benh-xuong-khop.html

  16. Thảo Trang says: Trả lời

    Em thấy nhiều người khỏi lắm

  17. Hiền says: Trả lời

    Người bạn do ít vận động nó vậy đấy. Hàng ngày bạn nên chịu khó tập thể dục, thời gian đầu này thì chỉ cần một số bài tập nhẹ nhàng thôi, nhưng sau đó sẽ tập thêm một số bài tập khác, sức khỏe sẽ dần cải thiện.

  18. Bùi Thị Lan says: Trả lời

    Cứ mỗi khi thay đổi thời tiết là toàn thân mẹ tôi bị đau nhức, phải uống thuốc giảm đau hoặc dán slonpas mới đỡ nhưng không khỏi được lâu. Những hôm như vậy thì mẹ tôi không làm việc được việc gì vì rất đau. Nhờ bác sĩ tư vấn

  19. Nguyễn Thị Hà says: Trả lời

    Cháu còn số điện thoại và địa chỉ của trung tâm đông phương y pháp đây cô
    Địa chỉ: 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
    SĐT: 024 6687 3434
    Mẹ cháu cũng mất ngủ mãn tính, một thời gian dài phải dùng thuốc tây điều trị nhưng mà chỉ có tác dụng nhất thời chứ không lâu bền. Về sau mẹ cháu dùng cách xoa bóp bấm huyệt mỗi ngày cùng với uống thuốc đông y khoảng gần 2 tháng là khỏi bệnh. Cô áp dụng xem. Với cả bệnh này cô để cho tinh thần thoải mái, hạn chế suy nghĩ nhiều những vấn đề tiêu cực sẽ nhanh khỏi hơn

  20. Lam says: Trả lời

    Chi phí điều trị ở đây thế nào bạn nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo